Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do hài hước khiến MU từ bỏ thương vụ mua De Ligt

Những nhận định sai lầm trong khâu đánh giá cầu thủ đã khiến MU vồ hụt thủ quân Matthijs de Ligt của Ajax.

Theo ESPN, một thành viên có uy tín trong đội ngũ tuyển chọn cầu thủ của MU đã bày tỏ sự bất an khi đội nhà tiếp cận trung vệ De Ligt năm ngoái. Người này lo rằng hậu vệ Hà Lan đang có xu hướng tăng cân theo thời gian do yếu tố di truyền.

Chính điều đó khiến "Quỷ đỏ" bỏ qua thương vụ mua De Ligt. Và họ đã phạm sai lầm lớn. Mùa này, thủ quân Ajax thi đấu rất hay và góp công lớn đưa đội nhà vào bán kết Champions League, nơi đội bóng Hà Lan từng loại cả Real Madrid và Juventus.

MU anh 1
De Ligt sẽ rời Ajax trong kỳ chuyển nhượng hè 2019. Ảnh: Getty Images.

Về phần "Quỷ đỏ", họ tiếp tục trải qua mùa giải đáng thất vọng. Không cầu thủ nào nơi vị trí trung vệ của United trở thành chốt chặn đáng tin cậy. Khi mùa giải đã gần kết thúc, MU nằm ngoài top 4, lỡ cơ hội dự Champions League năm tới.

Khi nhận ra một trong những tử huyệt của đội nhà nằm ở vị trí trung vệ, United mới bày tỏ sự quan tâm trở lại với De Ligt. Tuy nhiên, họ lại đang thất thế với Barca trong cuộc đua tranh giành chữ ký hậu vệ này do không được dự cúp châu Âu.

Sau trận thua Tottenham 2-3 hồi giữa tuần ở bán kết lượt về Champions League, Giám đốc điều hành Edwin van der Sar của Ajax hé lộ bến đỗ mới của De Ligt. Cựu thủ môn tuyển Hà Lan cho biết trung vệ 19 tuổi sẽ tới Anh hoặc Tây Ban Nha thi đấu.

Cú đánh đầu mở tỷ số của De Ligt vào lưới Tottenham Ngay từ phút thứ 5 trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Tottenham Hotspurs, đội trưởng Matthijs de Ligt đem về lợi thế cho Ajax Amsterdam với cú đánh đầu mở tỷ số.

Van der Sar tiết lộ bến đỗ mới của đội trưởng Ajax

Tương lai của Matthijs De Ligt đã được quyết định ngay sau khi Ajax bị Tottenham loại cay đắng khỏi bán kết UEFA Champions League.


Nguyên Trí (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm