Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đại diện mang tin sét đánh đến Pogba

Những cầu thủ như Paul Pogba, Matthijs De Ligt, Mario Balotelli đang hết sức đau đầu khi người đại diện Mino Raiola của họ vừa bị FIFA phạt nặng.

Hôm 9/5, "Siêu cò" Raiola bị Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) cấm tham gia vào các thương vụ chuyển nhượng trong 3 tháng. Khi đó, người đại diện cho Pogba, Zlatan Ibrahimovic..., vẫn còn lạc quan bởi lệnh cấm chỉ có hiệu lực trên đất Italy.

Nhưng chỉ 24 giờ sau, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mở rộng quy mô hình phạt với Raiola lên toàn cầu. Phán quyết này sẽ ngăn "Siêu cò" người Hà Lan nhúng tay vào các vụ chuyển nhượng liên quan đến khách hàng ở mọi quốc gia.

Pogba anh 1
"Siêu cò" Raiola (trái) vừa nhận tin sét đánh từ FIFA.

Tới nay, ông Raiola vẫn giữ im lặng. Trước đó, "Siêu cò" này cho rằng lệnh trừng phạt của FIGC bị chi phối bởi chính trị, và không dựa trên bất kỳ điều luật nào. Ông Raiola còn cáo buộc mọi căn cứ FIGC dựa vào đều dối trá và sai lầm.

Việc FIFA mở rộng quy mô hình phạt với Raiola sẽ ảnh hưởng đến tương lai tiền vệ Pogba của MU. Cầu thủ người Pháp sẽ khó sang Real trong mùa hè này. Ngoài ra, thủ quân Matthijs de Ligt khoác áo Ajax cũng gặp bất lợi trong việc chuyển tới Barcelona.

Ngoài Raiola, em trai của "Siêu cò" này là Vincenzo Raiola cũng chính thức bị cấm tham gia mọi hoạt động liên quan tới bóng đá trên toàn cầu trong 3 tháng. Nguyên nhân vẫn chưa được tiết lộ.

Pogba anh 2
Pogba khó sang Real hè này.

Raiola là một trong những "siêu cò" quyền lực nhất trong thế giới bóng đá hiện đại. Ông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc dàn xếp Pogba gia nhập MU từ Juventus với mức phí kỷ lục 89 triệu bảng. Riêng cá nhân Raiola cũng hưởng lợi lớn khi bỏ túi 23 triệu bảng tiền hoa hồng.

Trong quá khứ, Sir Alex Ferguson từng chửi thẳng mặt Raiola khi cho rằng "siêu cò" này đã giật dây khiến Pogba rời MU. Chiến lược gia người Scotland công khai tuyên bố: "Paul Pogba ư? Cậu ấy có một người đại diện tệ hại, một tên rác rưởi".

HLV Solskjaer: 'Pogba lịch sự nên mới trả lời câu hỏi về Real' Vị chiến lược gia người Na Uy cho rằng việc Paul Pogba trả lời các câu hỏi liên quan đến tin đồn khoác áo Real Madrid chỉ đơn thuần là do bản tính lịch sự của cầu thủ này.

Người đại diện tai tiếng của Pogba bị cấm hành nghề 3 tháng ở Italy

Ông Mino Raiola phải nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) sau khi bị khui lại thương vụ chuyển nhượng của cầu thủ Gianluca Scamacca từ năm 2015.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm