Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt muốn trở thành đồng đội với chủ nhân 5 Quả bóng Vàng

Đội trưởng trẻ tuổi tài cao Matthijs De Ligt của Ajax đã sớm xác định bến đỗ trong tương lai trong trường hợp phải rời đội bóng Hà Lan.

Theo Mundo Deportivo, De Ligt được cho là muốn gia nhập Barca trong trường hợp phải rời khỏi Ajax. Hậu vệ sinh năm 1999 của đội bóng Hà Lan muốn thi đấu cạnh Lionel Messi cùng người đồng đội Frenkie De Jong sẽ chuyển tới Camp Nou bắt đầu từ mùa giải tới.

Tuy nhiên, người đại diện khét tiếng của De Ligt là Mino Raiola lại không muốn đưa anh tới Barca. Theo Mundo Deportivo, Raiola đang "chào hàng" De Ligt tới Juventus, Bayern Munich và Man United, những CLB sẽ chi nhiều tiền nhất có thể để có De Ligt.

Tottenham vs Ajax,  Liverpool vs Barca anh 1
De Ligt muốn tới Barca để chơi cạnh Messi. Ảnh: Getty.

De Ligt đang là trung vệ được săn đón hàng đầu châu Âu hiện tại. Anh là thủ quân trẻ tuổi nhất trong lịch sử Ajax. Chính De Ligt là người ghi bàn quyết định giúp Ajax đánh bại Juventus tại tứ kết Champoons League.

Những tin đồn về bến đỗ mới của De Ligt cũng xuất hiện liên tục trong thời gian qua. Liverpool từng được cho sẽ là CLB có lợi thế để có De Ligt khi Virgil Van Dijk là đội trưởng ĐT Hà Lan và cũng là người đồng đội thân thiết của De Ligt tại ĐTQG.

Bayern cũng được cho là đội có ưu thế hơn cả để chiêu mộ De Ligt khi có truyền thống sử dụng những cầu thủ người Hà Lan trong lịch sử.

Mức giá của De Ligt theo Transfermarkt là 63 triệu bảng, đắt thứ 3 thế giới, chỉ sau Van Dijk (67,5 triệu bảng) và Raphael Varane (72 triệu bảng). Tuy nhiên, mức giá để chiêu mộ De Ligt có thể sẽ còn tăng cao nếu Ajax thi đấu thành công hơn nữa tại Champions League mùa này.

Đội bóng Hà Lan sẽ đối đầu với Tottenham trong trận bán kết lượt đi Champions League vào lúc 2h ngày 1/5.

Đội trưởng De Ligt ghi bàn giúp Ajax thắng đậm ở giải quốc nội Hậu vệ trẻ tiếp tục ghi bàn cho Ajax giúp đội bóng này có thắng lợi 4-2 trước CLB Vitesse tại giải vô địch Hà Lan.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm