Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Umtiti khổ sở với sự cay nghiệt của số phận ở Barca

Samuel Umtiti và 9 cầu thủ khác sắp bị Barca đẩy ra đường vì phong độ kém cỏi, hoặc do không đáp ứng được tiêu chí CLB đề ra.

Mọi chuyện sụp đổ quá nhanh với Umtiti. Mới 1 năm trước, anh cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Trước thềm giải đấu diễn ra trên đất Nga, trung vệ 25 tuổi còn được Ban lãnh đạo Barca gia hạn hợp đồng. Nhưng bây giờ, kịch bản xấu nhất xảy ra.

Umtiti có thể bị đem bán vì không đóng góp được gì cho CLB. Những chấn thương liên miên khiến hậu vệ này lụn bại. Anh đánh mất vị trí ở sân Camp Nou, trở thành một người thừa. Cùng lúc, Barca muốn có Matthijs de Ligt của Ajax. Số phận Umtiti coi như được định đoạt.

World Cup anh 1
Umtiti từng vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp.

Umtiti là một cầu thủ dễ mến, anh thi đấu cũng rất tốt. Tuy nhiên, ngôi sao này đang phải trả giá vì giấc mơ World Cup. Trước và trong suốt giải đấu, hậu vệ 25 tuổi bị đau đầu gối, nhưng vẫn cắn răng thi đấu. Umtiti có điều mình muốn khi tuyển Pháp vô địch World Cup sau đó.

Nhưng khi mảnh sụn ở gối trở nên lỏng lẻo hơn, Umtiti bắt đầu phải chịu hậu quả. Huyền thoại Carles Puyol của Barca hiểu cơn ác mộng này nhất. Anh từng phải giải nghệ vì vấn đề này. Các bác sĩ đã yêu cầu cựu hậu vệ Lyon phải phẫu thuật, nhưng anh từ chối, và chọn giải pháp khác.

Umtiti cũng đánh mất chính mình. Tại La Liga, ngôi sao người Pháp mới thi đấu 1.110 phút, tức khoảng 13 trận. Trong tháng 4, hậu vệ 25 tuổi chơi trọn vẹn 4 trận. Còn tại Champions League, Umtiti toàn phải dự bị. HLV Ernesto Valverde không tin tưởng vào cậu học trò.

World Cup anh 2
Umtiti mất vị trí ở Barca.

Gần đây, tờ AS cho biết Umtiti nằm trong top 10 cầu thủ có nguy cơ phải ra rìa. Giá cho nhà vô địch World Cup 2018 khoảng 80 triệu euro, nhưng đó là khi vấn đề đầu gối của Umtiti không còn làm khổ bản thân nữa. Barca đã cạn sự kiên nhẫn với bản hợp đồng này.

Nếu Umtiti từ chối ra đi, anh sẽ đối mặt tương lai ảm đạm. Nơi hàng thủ Barca, vị trí của Gerard Pique là bất khả xâm phạm. Clément Lenglet đang thi đấu khá ổn định. Ngoài ra, sự có mặt của De Ligt sẽ khiến Umtiti chỉ còn trở thành lựa chọn thứ tư cho vị trí trung vệ.

Mới ở tuổi 25, và còn sắm vai nhà vô địch World Cup, nhưng Umtiti chỉ có thể trở thành quân bài dự bị tại Barca. Đó là một điều khó chấp nhận. Hậu vệ người Pháp chắc chắn không muốn chia tay Camp Nou, nhưng bản thân nhiều khả năng vẫn phải rời con thuyền này để tự cứu lấy số phận.

World Cup anh 3
Umtiti đang đối mặt nguy cơ bị Barca đẩy ra đường.

"Umtiti đã xa sân cỏ trong thời gian dài, và hàng thủ đội nhà vẫn đang chơi ổn. Điều Umtiti cần làm là nỗ lực hơn để tìm lại phong độ tốt nhất. Cậu ta vẫn muốn đóng góp cho đội bóng", câu nói của HLV Valverde như khẳng định rõ tương lai Umtiti, người đã không còn cần cho CLB nữa.

Số phận đã quá cay nghiệt với Umtiti. Từ một nhà vô địch thế giới, hậu vệ 25 tuổi trở thành món hàng sắp phải ra đường. Cựu sao Lyon không hề dở, chỉ là thiếu may mắn trong sự nghiệp. Nếu chấn thương gối không xuất hiện, Umtiti có thể đã trải qua mùa giải hạnh phúc với Barca.

Bàn thắng 4-0 'nhấn chìm' Barca nhìn từ khán đài Phút 79 trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Barca, Trent Alexander-Arnold có pha đá phạt góc tinh quái giúp Divock Origi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

Fan Barca đập TV sau trận thua Liverpool

Chứng kiến CLB yêu thích 2 năm liền bị loại đầy cay đắng, một thanh niên đã không kiềm chế được cảm xúc và đã đập nát chiếc TV khi trận bán kết giữa Liverpool và Barca khép lại.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm