Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Haaland không ra sân trước Copenhagen

Pep Guardiola không muốn Erling Haaland gặp rủi ro về sức khỏe trong trận hòa 0-0 trước Copenhagen ở loạt trận thứ 4 bảng G Champions League rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội).

Pep Guardiola rất cẩn trọng khi sử dụng Haaland mùa này. Ảnh: Reuters.

"Cậu ấy kết thúc trận đấu với Southampton trong sự mệt mỏi và không hồi phục tốt", Guardiola lý giải về việc để Haaland ngồi dự bị trong trận lượt về với Copenhagen, "Ngày hôm qua, mọi thứ với cậu ấy không tốt. Hôm nay, tình hình ổn hơn một chút nhưng chưa hoàn hảo nên chúng tôi quyết định không mạo hiểm".

Haaland không ra sân trong ngày Man City gây thất vọng trước Copenhagen. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh gặp nhiều khó khăn khi thi đấu trên đất Đan Mạch. Pep sử dụng 4 quyền thay đổi người khi chạm trán Copenhagen nhưng trong số đó, không có Haaland.

"Nhiều cầu thủ Man City không ra sân (trước Copenhagen - PV) vì cạn kiệt năng lượng. Không chỉ Haaland, Phil Foden cũng gặp vấn đề. Bernardo Silva nói với tôi rằng cậu ấy rất mệt. Chúng tôi đã sử dụng những cầu thủ có thể trạng tốt hơn", Pep nói thêm.

Thuyền trưởng Man City không giấu ý định cất chân sút người Na Uy cho cuộc đối đầu với Liverpool vào cuối tuần này. Ông nói: "Chúng tôi có 4 ngày nghỉ (trước khi gặp Liverpool - PV). Chúng tôi phải di chuyển về Anh ngay bây giờ. Ngày mai, cả đội sẽ phục hồi. Chúng tôi có hai ngày để trở lại tập luyện và chuẩn bị cho trận gặp Liverpool".

Từ đầu mùa, Pep thường khá cẩn trọng khi sử dụng Haaland. Ở trận gặp Copenhagen tại Etihad vào tuần trước, trung phong người Na Uy được thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Trong cuộc đối đầu Southampton tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, Haaland được Pep cho thi đấu cả trận.

Dù gây thất vọng trước Copenhagen nhưng Man City đã chắc chắn giành vé vào vòng 16 đội Champions League mùa này. Đội bóng nước Anh đang có 10 điểm sau 4 trận, hơn Copenhagen và Sevilla 8 điểm trong bối cảnh vòng bảng chỉ còn hai lượt đấu.

Erling Haaland anh 1
Erling Haaland anh 2
Pep: 'Haaland tiếp thu rất nhanh' Trước trận tái đấu Copenhagen tại vòng bảng Champions League 2022/23, huấn luyện viên trưởng Man City giải thích khả năng thích nghi nhanh chóng của tân binh Erling Haaland.

Haaland có thể rời Man City với giá 200 triệu euro

Điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Erling Haaland và Man City có thể được kích hoạt bắt đầu từ năm 2024.

Man City vượt qua vòng bảng Champions League sớm 2 lượt trận

Đêm 11/10 (giờ Hà Nội), Man City bị Copenhagen cầm hòa 0-0 ở lượt trận thứ 4 bảng G Champions League nhưng vẫn đủ điều kiện tiến vào vòng knock-out.

Mbappe lập kỷ lục sau bàn thắng ở Champions League

Rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội), Mbappe ghi bàn trong trận hòa 1-1 của PSG trước Benfica ở bảng H Champions League.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm