Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland có thể rời Man City với giá 200 triệu euro

Điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Erling Haaland và Man City có thể được kích hoạt bắt đầu từ năm 2024.

Haaland để ngỏ khả năng rời Man City trong tương lai. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh tiết lộ điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland chỉ được áp dụng với các CLB bên ngoài Premier League. The Athletic tin rằng bất kỳ đội bóng nào ngoài nước Anh muốn chiêu mộ chân sút người Na Uy có thể hành động từ năm 2024. Họ sẽ phải trả mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 200 triệu euro (175,5 triệu bảng). Con số 200 triệu euro cũng sẽ giảm theo từng năm hợp đồng của Haaland với đội chủ sân Etihad.

Hồi tháng 6, Haaland ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội bóng của HLV Pep Guardiola. Đến năm 2024, ràng buộc giữa ngôi sao người Na Uy với Man City sẽ còn thời hạn 3 năm. Kể từ thời điểm này, các CLB có thể kích hoạt điều khoản giải phóng để chiêu mộ Haaland.

Tình thế của Man City trong tương lai sẽ giống hệt với Dortmund hè vừa qua. Man City khi đó chỉ phải bỏ ra 51 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng, buộc Dortmund bán Haaland. Khi ký hợp đồng với CLB nước Đức vào đầu năm 2020, ngôi sao người Na Uy cũng kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng có hiệu lực vào năm 2022.

Tháng trước, truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Haaland có điều khoản giải phóng hợp đồng với Man City nhưng không nêu chi tiết số tiền. Chân sút sinh năm 2000 được cho là muốn chuyển đến Real Madrid hoặc Barcelona thi đấu trong tương lai. Bố Haaland, ông Alf-Inge, tiết lộ tham vọng của con trai là được thi đấu ở nhiều giải hàng đầu khác nhau. "La Liga là một giải đấu tuyệt vời với con trai tôi", cựu cầu thủ Man City tiết lộ.

Cuối tuần trước, Pep phản bác thông tin Haaland có điều khoản giải phóng hợp đồng: "Đó không phải sự thật. Anh ấy không có điều khoản giải phóng hợp đồng để sang Real Madrid hay bất kỳ đội bóng nào khác. Đó không phải sự thật là tất cả những gì tôi có thể nói. Tin đồn, người ta bàn tán, chúng tôi không thể kiểm soát được. Chúng tôi chỉ có thể lo lắng về những gì chúng tôi có thể kiểm soát".

Pep: 'Haaland tiếp thu rất nhanh' Trước trận tái đấu Copenhagen tại vòng bảng Champions League 2022/23, huấn luyện viên trưởng Man City giải thích khả năng thích nghi nhanh chóng của tân binh Erling Haaland.

Keane xếp Ronaldo ngang hàng Haaland

Chia sẻ trên Sky Sport, Roy Keane chọn Ronaldo vào nhóm 3 cầu thủ có đẳng cấp cao nhất Premier League mùa giải 2022/23 bên cạnh Kevin De Bruyne và Erling Haaland.

Haaland xuất chúng thế nào so với Ronaldo và Messi

HLV Stephen Bradley của CLB Shamrock Rovers đùa rằng Haaland có lẽ được sản xuất ở nhà máy, bởi tài năng của cậu ấy quá đặc biệt.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm