Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương Xuân Trường: 'Vấn đề của tôi chỉ là phong độ'

Đội phó tuyển Việt Nam Lương Xuân Trường khẳng định anh đang nỗ lực cho mục tiêu giành lại vị trí trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

AFF Cup 2018 chứng kiến chiến thắng của đội tuyển Việt Nam nhưng với cá nhân Lương Xuân Trường, đó khó có thể gọi là thành công. Tiền vệ của HAGL đá 5 trên tổng số 8 trận, ra sân 285 phút, ít hơn Đức Huy và Hùng Dũng - những người vốn chỉ là phương án dự bị khi AFF Cup mới khởi tranh.

Xuan Truong: Van de la phong do anh 1
Tiền vệ của HAGL không có được một kỳ AFF Cup trọn vẹn do phải ngồi dự bị quá nhiều ở những thời khắc quan trọng.

Chia sẻ với báo giới sáng 24/12, Xuân Trường thừa nhận: “Vấn đề đang xảy ra với tôi đơn giản là phong độ không tốt. Tôi cần làm việc chăm chỉ, tích cực hơn trong các buổi tập và nỗ lực tìm lại phong độ, cải thiện nhiều hơn các khả năng, tiến bộ nhanh hơn nếu muốn được thi đấu ở giải sắp tới”.

Trước đó, Xuân Trường là người đá chính trong giai đoạn vòng bảng AFF Cup. Nhưng anh càng chơi càng đuối. Số 6 gần như không được ra sân ở giai đoạn knock-out và phải chứng kiến Huy Hùng, Đức Huy liên tục tỏa sáng từ băng ghế dự bị.

Khi Asian Cup 2019 đã gần kề, Xuân Trường chia sẻ: “Mục tiêu của tôi ở giải đấu tới là tìm lại vị trí trong đội hình xuất phát. Đó là mục tiêu để tôi cố gắng trong thời gian tới”.

Xuan Truong: Van de la phong do anh 2
Xuân Trường trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra sáng 24/12.

Đối đầu CHDCND Triều Tiên ngày 25/12 là cơ hội cho Xuân Trường và những cầu thủ dự bị. CHDCND Triều Tiên cũng là đối thủ ưa thích của Xuân Trường khi anh từng góp mặt trong chiến thắng 5-2 của tuyển Việt Nam trước đối thủ ở trận giao hữu hồi năm 2016. Trận ấy, Xuân Trường ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn.

Nói về trận đấu này, Xuân Trường kể lại: “Tính chất của trận đấu ấy chỉ là giao hữu, nên chúng tôi đã chơi thoải mái và không chịu áp lực. Chúng tôi đã chơi khởi sắc nên chiến thắng đối thủ với tỷ số 5-2”.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra lúc 19h ngày 25/12 trên sân Mỹ Đình.

HLV Park: 'Mục tiêu là giảm mọi chấn thương trước CHDCND Triều Tiên'

Sáng 24/12, ông Park Hang-seo chia sẻ về mục tiêu của tuyển Việt Nam trước trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên và tình hình chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm