Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV CHDCND Triều Tiên: Ông Park giỏi khi cùng Việt Nam vô địch AFF Cup

Trong buổi họp báo sáng 24/12, HLV trưởng Kim Yong-jun của CHDCND Triều Tiên cho biết mục tiêu giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam dù chỉ là trận giao hữu.

Chia sẻ với báo giới trước trận, HLV trưởng Kim Yong-jun của CHDCND Triều Tiên khẳng định: “Chúng tôi đã có 2 tuần chuẩn bị cho Asian Cup, nên khoảng thời gian ngắn ở Việt Nam (từ tối 23/12) không phải vấn đề với chúng tôi”.

Kim Yong-jun anh 1
HLV trưởng Kim Yong-jun của CHDCND Triều Tiên trong buổi họp báo. Ảnh: Minh Chiến.

“Thắng hay thua trong trận ngày mai rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn là tôi muốn xem sự kết hợp của các cầu thủ quan trọng thế nào. Mục tiêu của chúng tôi ở Asian Cup là lọt vào tới tứ kết”, ông Kim nói.

Đến Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2018 của đội chủ nhà, những tuyển thủ CHDCND Triều Tiên tỏ ra rất thận trọng.

Nói về HLV Park Hang-seo bên phía tuyển Việt Nam, ông Kim nhận xét: “Chúng tôi biết ông ấy là một người Hàn Quốc, là một HLV rất giỏi, từng đưa Việt Nam vào bán kết ASIAD và giành chức vô địch AFF Cup vừa rồi. Chúng tôi sẽ quan tâm nhiều tới cách ông ấy dẫn dắt trận đấu và những chiến thuật. Còn quê quán, xuất xứ của ông Park không phải là điều quan trọng trong trận ngày mai”.

Ông Kim tiếp tục: “Sau chức vô địch của tuyển Việt Nam, chúng tôi thấy đội tuyển Việt Nam có hàng tiền vệ, hậu vệ rất mạnh và hàng công sắc sảo. Còn chúng tôi cũng có vài cầu thủ chơi ở châu Âu và Nhật Bản. Chưa biết sự phối hợp giữa họ thế nào, chúng tôi sẽ chờ trong trận đấu tiếp theo”.

Được xem là một trong những đội tuyển hàng đâu châu lục, nhưng bóng đá của CHDCND Triều Tiên không đạt thành tích tốt trong vài năm trở lại đây. Tại Asian Cup 2015, tuyển CHDCND Triều Tiên dừng bước ngay sau vòng bảng, không giành được một điểm. Nằm cùng bảng với Saudi Arabia, Qatar và Lebanon ở giải năm nay, người Triều Tiên vẫn khá tự tin.

Ông Kim khẳng định: “Chúng tôi ở bảng E với rất nhiều đội mạnh như Saudi Arabia hay Qatar. Để đạt mục tiêu tứ kết, chúng tôi sẽ chơi hết sức để đạt mục tiêu đề ra”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra lúc 19h ngày 25/12 trên sân Mỹ Đình.

Kim Yong-jun anh 2

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm