Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương nhân viên IT ở Singapore vượt 6.600 USD/tháng

Các kỹ sư phần mềm hàng đầu ở Singapore đang nhận mức lương trung bình gấp 5 lần những đồng nghiệp tại Indonesia và Ấn Độ, dù mức tăng đã có phần chậm lại.

Singapore là quốc gia thu hút những công ty khởi nghiệp. Ảnh: Bloomberg.

Theo Bloomberg, lương của các kỹ sư phần mềm tại Singapore đã tăng 7,6% trong năm ngoái, đạt trung bình 6.666 USD/tháng.

Dù mức tăng này thấp hơn nhiều so với đà tăng đến 22% trong năm 2021, hai công ty NodeFlair và Iterative cho biết thu nhập của những nhân viên công nghệ ở Singapore vẫn nổi bật so với các quốc gia Nam Á và Đông Nam Á.

Hiện kỹ sư phần mềm ở Singapore kiếm được nhiều hơn hàng nghìn USD mỗi tháng so với các đồng nghiệp của họ tại những quốc gia lân cận. Điển hình, mức lương trung bình ngành này tại Indonesia và Ấn Độ lần lượt là 1.309 USD/tháng và 1.357 USD/tháng.

Việc chi phí sinh hoạt tăng cao là một trong những yếu tố thúc đẩy mức lương trong ngành công nghệ tại Singapore. Trong đó, giá thuê nhà đã tăng vọt vào năm ngoái và dự kiến tăng thêm 10-15% trong năm nay.

Thực tế, Singapore là điểm đến hấp dẫn trong mắt các công ty khởi nghiệp đang phát triển nhanh. Đồng thời, đảo quốc sư tử cũng là quốc gia được các ông lớn công nghệ như Meta và Alphabet đặt làm trung tâm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo báo cáo, ByteDance, Govtech Singapore và Shopee là những công ty được ứng viên quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghệ, vượt trên cả những doanh nghiệp lớn từ Mỹ như Apple, Visa hay Meta.

Bất chấp những sức hút này, Singapore vẫn không tránh khỏi làn sóng sa thải nhân sự trong ngành công nghệ. Nhiều công ty lớn, bao gồm cả Sea, đã cắt giảm hàng nghìn việc làm để hạn chế chi phí vận hành.

Gã khổng lồ TMĐT Trung Quốc mở chiến dịch sale tỷ USD

Từ thứ hai tới đây (6/3), JD.com sẽ giảm giá đồng loạt trên các nền tảng mua sắm trực tuyến của mình để thu hút người dùng mới nhân sự phục hồi kinh tế Trung Quốc.

Thời lượng người Mỹ dùng TikTok dài bằng một tập phim

Người dùng trưởng thành ở Mỹ đang dành trung bình gần 56 phút mỗi ngày cho TikTok trong năm nay. Con số này đang dần vượt qua nền tảng phát trực tuyến Netflix.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm