Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời lượng người Mỹ dùng TikTok dài bằng một tập phim

Người dùng trưởng thành ở Mỹ đang dành trung bình gần 56 phút mỗi ngày cho TikTok trong năm nay. Con số này đang dần vượt qua nền tảng phát trực tuyến Netflix.

Nhiều người dùng bắt đầu nghiện TikTok. Ảnh: TechCrunch.

Theo báo cáo của Insider Intelligence, người Mỹ trưởng thành có thời lượng sử dụng TikTok gần bằng nền tảng phát trực tuyến Netflix. Trong khi đó, TikTok đã vượt YouTube về thời lượng sử dụng từ 2 năm trước và tiếp tục phát triển nhanh hơn ngay cả trong những năm kinh doanh tốt nhất.

“Thời lượng mà người Mỹ trưởng thành dành cho TikTok đang tăng lên nhanh chóng. Ứng dụng đã vượt YouTube và dần thu hẹp khoảng cách với Netflix”, công ty nghiên cứu này cho biết.

Ngoài ra, TikTok đang cho thấy khả năng gây nghiện đặc biệt đối với người lớn 25-54 tuổi.

Trong năm nay, người dùng trưởng thành ở Mỹ dành trung bình gần 56 phút/ngày cho TikTok, ít hơn 6 phút so với thời gian xem Netflix.

Theo Insider Intelligence, TikTok là một trong những nguyên nhân khiến tổng thời gian sử dụng mạng xã hội kể từ sau đại dịch tăng trưởng bền vững. Thời gian mà người dùng trong độ tuổi 18-24 sử dụng ứng dụng mỗi ngày tương đương xem một bộ phim hài dài tập.

Trong khi đó, thời lượng thế hệ X và Y dành cho truyền hình truyền thống đang có xu hướng giảm và không ngoại trừ khả năng khán giả truyền hình tranh thủ lướt TikTok cùng lúc.

Giới chức Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật giúp việc cấm TikTok trở nên dễ dàng hơn trong tuần này. Đạo luật dự kiến ngăn chặn các đối thủ công nghệ của Mỹ (DATA) được Ủy ban Đối ngoại Hạ viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo thông qua.

Tuy nhiên, đề xuất này đang vướng vào chỉ trích có nguy cơ xâm phạm quyền tự do ngôn luận.

TikTok thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance. Thời gian qua, ứng dụng này liên tục bị chính phủ các nước ban hành lệnh cấm tải xuống và sử dụng trên thiết bị công do lo ngại vấn đề bảo mật dữ liệu.

Cơ quan thuế soát thông tin gần 70.000 đơn vị bán hàng trên sàn TMĐT

Tính đến ngày 27/2, Tổng cục Thuế cho biết đã có trên 280 sàn thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp thông tin trên Cổng thông tin TMĐT.

Sau tiền mã hóa, AI có thể là bong bóng tiếp theo

Các sản phẩm trí tuệ nhân tạo đang thu hút sự chú ý nhờ khả năng tự tạo văn bản, hình ảnh hay viết code. Tuy nhiên, AI cũng có thể châm ngòi cho một vụ nổ bong bóng.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Quế Chi

Bạn có thể quan tâm