Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lượng khách hàng không quốc tế tăng gần 500% trong 6 tháng đầu năm

Sản lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 14,4 triệu, tăng 493,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng khách nội địa chỉ tăng 2%.

Lượng khách quốc tế tăng mạnh do chính sách mở cửa của các quốc gia. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong báo cáo tình hình khai thác 6 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết sản lượng vận chuyển/khai thác về chuyến bay và hành khách tại các cảng hàng không tiếp tục hồi phục tốt, đặc biệt với thị trường quốc tế.

Cụ thể, sản lượng hạ và cất cánh đạt hơn 360.000 lượt/chuyến (chiếm 47% kế hoạch năm 2023), tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, lượt hạ và cất cánh quốc tế đạt hơn 99.000 lượt, tăng 151,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng hành khách đạt 56,8 triệu, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, sản lượng khách quốc tế đạt 14,4 triệu, tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Lãnh đạo ACV lý giải sự hồi phục ở thị trường quốc tế do chính sách mở cửa của các quốc gia, trong đó có sự hồi phục của thị trường Đông Bắc Á. Trong khi đó, sản lượng khách trong nước đạt 42,3 triệu, chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022.

khach quoc te anh 1

Lãnh đạo ACV đánh giá chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không được cải thiện rõ rệt trong 6 tháng đầu năm. Ảnh: Duy Hiệu.

Lãnh đạo ACV đánh giá chất lượng dịch vụ trong 6 tháng đầu năm đã được nâng cao. Ở các cảng hàng không, đặc biệt là cảng lớn như Tân Sơn Nhất, tình trạng ùn tắc cải thiện rõ rệt trong các đợt cao điểm. Điều này đến từ sự chủ động phối hợp của các đơn vị liên quan trong việc điều phối hoạt động khai thác.

Với các dự án trọng điểm như dự án thành phần 3 - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1; dự án nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất... tiếp tục được tổng công ty chỉ đạo làm theo tiến độ đề ra, tuân thủ quy định pháp luật.

Về công tác chuyển đổi số, đơn vị đã hoàn tất triển khai thí điểm xác thực CCCD gắn chip và ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào làm thủ tục cho hành khách. Bên cạnh đó, ACV đang phối hợp để lên phương án chi tiết việc thu phí ETC cho các Cảng HKQT như Đà Nẵng, Phú Bài và Cát Bi.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc ACV, yêu cầu các cảng hàng không và các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác khai thác đợt cao điểm hè, bảo đảm an ninh và chất lượng dịch vụ.

Với công tác xây dựng cơ bản, lãnh đạo ACV yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án và công trình để đảm an toàn, chất lượng, đúng tiến độ. Ngoài ra, ông Vũ Thế Phiệt cũng yêu cầu ưu tiên bảo đảm tiến độ dự án Cảng HKQT Long Thành, sớm chọn được nhà thầu và khởi công dự án nhà ga hành khách; khởi công dự án nhà ga T2 Cảng HKQT Cát Bi trong quý IV/2023.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Tạm dừng hoạt động 2 hãng taxi gian lận giá gấp 10 lần ở Tân Sơn Nhất

2 hãng Cheap taxi và Saigontourist taxi bị tạm dừng kinh doanh hoạt động vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất do tài xế gian lận, tăng giá cước gấp 10 lần.

Cục Hàng không chấn chỉnh tình trạng gian lận giá taxi ở Tân Sơn Nhất

Theo Cục Hàng không, tình trạng gian lận giá taxi diễn ra phức tạp ở Tân Sơn Nhất đã gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm