Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm dừng hoạt động 2 hãng taxi gian lận giá gấp 10 lần ở Tân Sơn Nhất

2 hãng Cheap taxi và Saigontourist taxi bị tạm dừng kinh doanh hoạt động vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất do tài xế gian lận, tăng giá cước gấp 10 lần.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi đối với Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi (Cheap taxi) và Công ty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist (Saigontourist taxi) kể từ 0h ngày 22/6 cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có cuộc họp khẩn nhằm xử lý các đơn vị taxi vi phạm gây ảnh hưởng an ninh trật tự, ảnh hưởng chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

"2 đơn vị taxi đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, hình ảnh và thương hiệu của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất", đại diện Cảng Hàng không đánh giá.

Tan Son Nhat anh 1

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức họp xử lý các đơn vị taxi gian lận giá cước. Ảnh: TIA.

Trước đó, ngày 19/6, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm tra taxi BKS 51F-495.26 của hãng taxi Saigon Tourist và taxi mang BKS 60E-00734 của hãng Saigon Cheap.

Cơ quan chức năng phát hiện trên 2 taxi này đều gắn thiết bị nhằm gian lận giá cước. Thanh tra Sở GTVT TP.HCM lập biên bản xử phạt 2 tài xế với số tiền 700.000 đồng/người và công ty là 11 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phạt tước phù hiệu taxi trong 2 tháng.

Trước tình trạng trên, Cục Hàng không yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc và đề xuất với Công an TP.HCM, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng gian lận giá taxi, ép giá và chèo kéo khách, xe dù hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Cục Hàng không chấn chỉnh tình trạng gian lận giá taxi ở Tân Sơn Nhất

Theo Cục Hàng không, tình trạng gian lận giá taxi diễn ra phức tạp ở Tân Sơn Nhất đã gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách.

Ngọc Trang

Bạn có thể quan tâm