Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương Gerrard và Lampard thua cả Giovinco ở Mỹ

Mức thu nhập của hai ngôi sao người Anh chỉ lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5 ở Mỹ, kém Kaka, Sebastian Giovinco và Michael Bradley.

Theo bảng thu nhập được công bố bởi Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Mỹ (MLS), Ricardo Kaka là cầu thủ hưởng lương cao nhất giải. Cụ thể, cựu tiền vệ của AC Milan và Real Madrid bỏ túi 7,16 triệu USD (tương đương 4,7 triệu bảng) mỗi năm. Con số này chiếm 62% tổng quỹ lương của đội bóng Orlando City nơi Kaka đầu quân từ 2014.

Mức lương của Kaka vượt trên hai ngôi sao lớn khác là Steven Gerrard (thứ tư, 6,2 triệu USD) và Lampard (thứ 5, 6 triệu USD). Lương của hai ngôi sao người Anh còn kém cả cặp cầu thủ của Toronto FC là Sebastian Giovinco (7,11 triệu USD) và Michael Bradley (6,5 triệu USD).

giai Nha nghe My anh 1
Tốp 20 cầu thủ hưởng lương cao nhất MLS.

Đồng đội cũ Didier Drogba của Lampard chỉ nhận 2,16 triệu USD mỗi năm. Một số cầu thủ đáng chú ý khác như Federico Higuain – anh trai của Gonzalo Higuain nhận 1,175 triệu USD, Jozy Altidore (4,8 triệu USD), Giovanni dos Santos (4,25 triệu USD) và Liam Ridgewell (1,25 triệu USD).

MLS duy trì chế độ “designated player” dành cho những ngôi sao lớn, nằm ngoài quỹ lương của CLB. Mỗi đội có 3 suất designated player.

Với designated player, giải sẽ trả cho họ một mức lương nhất định (khoảng 415.000 USD mỗi mùa), còn lại do đội bóng tùy ý chi trả. Chính vì lẽ đó, “designated player” có thể nhận mức lương cao gấp hàng chục lần so với đồng đội. Những cầu thủ không thuộc nhóm này phải chia nhau gói 3 triệu USD mỗi mùa do BTC đặt ra.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm