Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lúng túng, chờ đợi khi triển khai vé điện tử ở Bến xe Miền Đông

Trong những ngày đầu Bến xe Miền Đông bán vé xe khách điện tử, nhiều hành khách phải chờ đợi lâu mới mua được vé vì hệ thống liên tục báo lỗi.

Hôm nay là ngày thứ 3 Bến xe Miền Đông (TP.HCM) triển khai bán vé xe khách điện tử. Thay vì cầm vé cuốn viết tay như trước, hành khách sẽ được nhận một vé xe có mã QR. Vé hiện đầy đủ thông tin số ghế, tên nhà xe, thời gian khởi hành,...

Nguoi dan cho doi ca tieng o Ben xe Mien Dong mua ve dien tu anh 1

Thay vì bán vé cuốn như trước, tất cả các nhà xe tại Bến xe Miền Đông bán vé xe khách điện tử có mã QR Code. Ảnh: Anh Nhàn.

Từ 10h ngày 3/7, gia đình chị Trần Thị Hảo đã có mặt ở Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) để mua vé về huyện Xuân Lộc (Đồng Nai). Tuy vậy, chờ đợi hơn 30 phút, chị vẫn chưa thể mua vé xe. Nhân viên quầy vé báo hệ thống đang lỗi kỹ thuật nên chưa thể xuất vé.

"Mọi khi tới bến xe chỉ cần 5 phút là mua được vé, nay phải chờ đợi quá lâu. Tôi nghe vé xe điện tử thì tưởng tượng chuyên nghiệp như mua vé máy bay vậy, nhưng thời gian đầu vẫn còn cập rập quá", chị Hảo bày tỏ.

Nhiều hành khách khác gặp cũng gặp trải nghiệm không vui với vé xe điện tử như gia đình chị Hảo. Theo ghi nhận của Zing, các nhà xe cũng lúng túng trong việc triển khai bán vé điện tử những ngày đầu.

Anh Kiệt, nhà xe Duyên Hà (Đắk Nông), cho hay để cập nhật hệ thống bán vé xe điện tử, nhà xe của anh phải đầu tư hơn 20 triệu đồng để mua thêm máy vi tính, máy in nhưng hệ thống liên tục lỗi. Mỗi lần như vậy, anh phải báo lên bến xe để tìm người hỗ trợ dẫn đến khách đợi lâu.

"Hiện vé điện tử chỉ có một liên giao cho khách, nhà xe không có liên để lưu như vé cuốn nên chúng tôi cũng không thể kiểm soát được bao nhiêu khách lên xe, có lúc phải xin lỗi khách vì mua vé rồi nhưng không đi được", anh Kiệt nói.

Nguoi dan cho doi ca tieng o Ben xe Mien Dong mua ve dien tu anh 2

Hành khách phải chờ đợi lâu mới mua được vé xe khách điện tử tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: Anh Nhàn.

Đại diện một nhà xe khác nói với Zing họ phải ghi tay số vé khách mua để dễ kiểm soát, vì vé hiện tại không có liên cho nhà xe lưu trữ. Cùng với đó, họ còn in sẵn vé để khách tới mua sẽ nhận được ngay, không phải đợi lâu. Song, đây chỉ là giải pháp tình thế vì in như vậy sẽ gặp rủi ro tồn đọng vé hoặc khách đổi trả vé thì vẫn bị trừ thuế.

Người này chia sẻ trong ngày 1/7, nhiều khách đặt vé xe đi Đà Lạt phải ngậm ngùi quay về vì hệ thống lỗi. Ngày hôm qua 2/7, một số nhà xe từ Bình Phước đã chạy xe tới TP.HCM nhưng hệ thống không cập nhật thông tin tài xế, chuyến xe đành quay về không nhận khách.

Trao đổi về vấn đề này, ông Tạ Chương Chín, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, thông tin từ ngày 1/7 các doanh nghiệp vẫn tải ở bến xe bắt buộc phải đổi sang vé điện tử theo thông tư mới đã ban hành.

Lãnh đạo bến xe thừa nhận việc thay đổi đột xuất khiến chủ doanh nghiệp vận tải hay ban quản trị bến xe gặp khó khăn, lúng túng do có nhiều quy định mới trong vé bán điện tử.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ tích cực xử lý những bất cập nói trên để khỏi trễ nải giờ xuất phát của hành khách”, ông Chín nói.

Cần sớm di dời bến cũ để 'cứu' Bến xe Miền Đông mới

Bến xe Miền Đông cũ được khuyến cáo sớm di dời, vì nếu cả hai bến cũ và mới vẫn hoạt động song song, người dân sẽ chọn bến cũ do khoảng cách gần, tiện lợi hơn.

Bến xe nghìn tỷ vắng bóng hành khách ở TP.HCM

Được kỳ vọng phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm, nhưng sau gần 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới vẫn đìu hiu, lượng khách đến đây chỉ vài chục lượt mỗi ngày.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm