Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku tỏa sáng giúp Chelsea thắng ngược đội hạng Nhất

Tiền đạo sinh năm 1993 ghi bàn muộn giúp Chelsea đánh bại Luton Town 3-2 để tiến vào tứ kết FA Cup rạng sáng 3/3 (giờ Hà Nội).

Chelsea dau Luton anh 1

Romelu Lukaku cùng đồng đội gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Luton. Chelsea hai lần bị đối thủ dẫn trước nhưng vẫn chứng tỏ bản lĩnh của một đội bóng lớn bằng việc gỡ hòa. Phút 78, Romelu Lukaku định đoạt kết quả trận đấu tại sân Kenilworth Road bằng pha lập công ấn định tỷ số 3-2. "The Blues" tiến thêm một bước trong tham vọng giành danh hiệu họ khao khát kể từ lần gần nhất đăng quang vào năm 2018.

Chelsea dau Luton anh 2

Bất ngờ xảy ra trên sân Kenilworth Road khi Luton bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 2 sau một pha bóng cố định. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Reece Burke bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến Kepa Arrizabalaga bất lực.

Chelsea dau Luton anh 3

Chelsea nhanh chóng dồn đội hình lên để tìm bàn gỡ. "The Blues" cầm bóng 73% và tạo ra sức ép liên tục lên hàng thủ áo đỏ. Phút 27, Saul Niguez tỏa sáng với cú dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong từ sát vùng cấm, gỡ hòa cho đại diện thành London.

Chelsea dau Luton anh 4

Trong ngày phải đá trung vệ, tiền vệ Ruben Loftus Cheek thi đấu không ăn ý với đồng đội. Phút 40, hàng thủ Chelsea dễ dàng bị xé toang bằng một pha ban bật đơn giản của chủ nhà ở giữa sân. Harry Cornick thoát xuống, dứt điểm bình tĩnh hạ Kepa, qua đó đưa Luton vượt lên dẫn 2-1.

Chelsea dau Luton anh 5

Từ đầu mùa đến nay, Chelsea mới ba lần để thủng lưới 2 bàn chỉ trong hiệp một. Trước Luton, hai CLB làm được điều này khi đối đầu "The Blues" là Liverpool và Zenit. Với Cornick, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh chọc thủng lưới một đội bóng Premier League.

Chelsea dau Luton anh 6

Tỷ lệ cầm bóng của Chelsea trong hiệp hai có lúc chạm mốc 81%. Tuy nhiên, đại diện London lại gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của chủ nhà. Chelsea phải chờ đến phút 68 mới có bàn gỡ hòa 2-2. Trung vệ bất đắc dĩ Loftus Cheek chứng tỏ tài năng với đường chuyền dài chuẩn xác để Timo Werner phá bẫy việt vị, dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn.

Chelsea dau Luton anh 7

Werner ghi bàn đầu tiên cho Chelsea sau 9 trận tịt ngòi liên tiếp. Đây cũng là pha lập công thứ 7 của cựu cầu thủ Leipzig cho đội chủ sân Stamford Bridge trên mọi đấu trường mùa này.

Chelsea dau Luton anh 8

Trong ngày thi đấu nhạt nhòa, Lukaku chỉ cần một khoảnh khắc để trở thành người hùng của Chelsea. Phút 78, anh chạy chỗ rồi dứt điểm tung lưới Luton từ cự ly gần. Công đầu thuộc về Werner với một pha đột phá rồi căng ngang từ cánh phải.

Chelsea dau Luton anh 9
Chelsea dau Luton anh 10
Highlights Champions League: Chelsea 2-0 Lille Kai Havertz và Christian Pulisic lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của Chelsea trước Lille ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Middlesbrough tạo địa chấn ở FA Cup

Rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội), đội bóng hạng Nhất đánh bại Tottenham 1-0 sau 120 phút để tiến vào tứ kết FA Cup.

Man City vào tứ kết FA Cup

Man City chơi bế tắc và phải nhờ đến khoảnh khắc của các cá nhân mới có thắng lợi 2-0 trước Peterborough ở vòng 1/8 FA Cup rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm