Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Middlesbrough tạo địa chấn ở FA Cup

Rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội), đội bóng hạng Nhất đánh bại Tottenham 1-0 sau 120 phút để tiến vào tứ kết FA Cup.

Tottenham dau Middlesbrough anh 1

Phút 107, Joshua Corburn thoát xuống sau đường chọc khe của Matt Crooks. Số 37 tung cú sút hết tầm chân đưa bóng găm vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Tottenham.

Tottenham dau Middlesbrough anh 2

Khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người đã giúp Middlesbrough tiếp tục tạo địa chấn tại FA Cup mùa này. Ở vòng đấu trước, đội chủ sân Riverside đã quật ngã Manchester United ngay tại Old Trafford sau loạt luân lưu.

Tottenham dau Middlesbrough anh 3

Trong khi đó, Tottenham chỉ còn biết tự trách khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Harry Kane cùng đồng đội sẽ có thêm mùa giải trắng tay. Tại Premier League, họ không có cơ hội cạnh tranh chức vô địch. "Gà trống" cũng đã lần lượt bị loại ở Conference League, League Cup và giờ là FA Cup.

Tottenham dau Middlesbrough anh 4

Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả tại Riverside, Middlesbrough tiếp tục trình diễn lối chơi áp sát khó chịu. Tottenham là đội cửa trên, nhưng lại phải lùi đội hình để chơi phòng ngự phản công.

Tottenham dau Middlesbrough anh 5

Không chỉ pressing với cường độ cao, chủ nhà cũng cho thấy thể lực ấn tượng bằng những tình huống lùi về rất nhanh để bọc lót cho khung thành của thủ môn Joe Lumley. Son Heung-min nhận nhiều kỳ vọng, nhưng anh không thể phát huy điểm mạnh về tốc độ trước sự đeo bám của các cầu thủ áo đỏ.

Tottenham dau Middlesbrough anh 6

Spurs chơi nhẫn nại và có cơ hội tốt để mở tỷ số ở phút 39. Sau đường chuyền dài của Hojbjerg, Matt Doherty băng xuống. Số 2 rê qua thủ môn nhưng lại sút vọt xà từ sát vạch 16,5 m. Hai cơ hội đáng kể nhất của "Gà trống" trong hiệp một đều được trao cho Doherty. Phút 44, cựu cầu thủ Wolves có khoảng trống để tung cú sút xa, nhưng pha ra chân của anh vẫn chỉ đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Tottenham dau Middlesbrough anh 7

Tốc độ trận đấu trong hiệp 2 được đẩy cao khi Tottenham cũng muốn dồn lên để tìm bàn thắng. 2 CLB cống hiến cho người hâm mộ màn đôi công hấp dẫn với hàng loạt pha ăn miếng trả miếng.

Tottenham dau Middlesbrough anh 8

Middlesbrough sớm có cơ hội mở tỷ số ở phút 55. Matt Crooks không bị ai kèm, nhưng lại đánh đầu vọt xà sau quả tạt chuẩn xác của đồng đội từ cánh trái.

Tottenham dau Middlesbrough anh 9

Tottenham cũng sớm có câu trả lời bằng 2 tình huống hãm thành. Phút 58, thủ môn chủ nhà phải bay người hết cỡ để cản cú đá phạt của Eric Dier. 2 phút sau, bóng được Harry Kane đưa vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tottenham dau Middlesbrough anh 10

Những phút cuối hiệp 2, "The Boro" kiểm soát bóng tốt hơn. Chủ nhà có thêm 2 cơ hội ngon ăn để dứt điểm trận đấu, nhưng Balogun, Isaiah Jones đều phung phí trước khung thành rộng mở của Spurs.

Tottenham dau Middlesbrough anh 11

Tottenham tạo ra nhiều cơ hội trong 2 hiệp phụ, nhưng những pha dứt điểm của Son Heung-min, Eric Dier đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Lumley. Tottenham để thủng lưới ở phút 107 và lại lỡ hẹn với danh hiệu FA Cup.

Tottenham dau Middlesbrough anh 12

Son Heung-min và Harry Kane đi vào lịch sử Premier League

Tottenham đánh bại Leeds 4-0 ngay tại Elland Road ở vòng 27 Premier League tối 26/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm