Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vào tứ kết FA Cup

Man City chơi bế tắc và phải nhờ đến khoảnh khắc của các cá nhân mới có thắng lợi 2-0 trước Peterborough ở vòng 1/8 FA Cup rạng sáng 2/3 (giờ Hà Nội).

Man City dau Peterborough anh 1

Nếu nhìn vào những thống kê trước trận, Peterborough chắc chắn không phải là đối thủ của Manchester City. Trong khi thầy trò Pep Guardiola đang dẫn đầu Premier League, đối thủ của họ lại đang "đội số" ở giải hạng Nhất (Championship). CLB này đang có chuỗi 6 trận không thắng, trong đó có 5 thất bại và còn vừa phải thay huấn luyện viên.

Man City dau Peterborough anh 2

Phút 60, Riyad Mahrez nhận đường chuyền của Phil Foden bên cánh trái. Anh xử lý kỹ thuật để loại hậu vệ rồi tung cú cứa lòng kín vào góc xa hạ gục thủ môn để đưa Man City vượt lên dẫn trước.

Man City dau Peterborough anh 3

Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ áo trắng giải tỏa áp lực đè nặng để thi đấu thanh thoát hơn. Phút 67, Foden tiếp tục gây ấn tượng với đường chuyền dài đẳng cấp cao để Jack Grealish băng xuống, dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt.

Man City dau Peterborough anh 4

Đội bóng thành Manchester làm chủ hoàn toàn thế trận trong thời gian còn lại. Nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng Grealish, Gundogan lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0.

Man City dau Peterborough anh 5

Trước khi có 2 bàn, Man City chơi bế tắc trên sân Weston Homes, dù Pep Guardiola tung vào sân đội hình gồm nhiều ngôi sao như Mahrez, Grealish, Foden, Gundogan,...

Man City dau Peterborough anh 6

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh vẫn cầm bóng vượt trội (77%), nhưng chất lượng những pha tấn công của họ lại quá tệ. Cả 9 cú dứt điểm của "Cityzens" trong 45 phút đầu đều không đi trúng đích (6 đi chệch khung thành, 3 bị hàng thủ chủ nhà chặn).

Man City dau Peterborough anh 7

Gabriel Jesus, tiền đạo cắm của Man City ở trận này, cũng gây thất vọng với những pha xử lý hụt ở khoảnh khắc quyết định.

Man City dau Peterborough anh 8

Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp một lại thuộc về Peterborough. Phút thứ 10, Man City suýt trả giá sau khoảnh khắc hớ hênh. Cú sút căng của Jeando Fuchs khiến thủ môn Ederson phải vất vả đổ người cản phá.

Man City dau Peterborough anh 9
Man City dau Peterborough anh 10
Phản ứng của Conte khi hạ Man City Sau trận thắng Man City 3-2 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh 2021/22, huấn luyện viên người Italy gọi các cầu thủ Tottenham là một trong những đội hình hay nhất sự nghiệp của ông.

Trọng tài Anh nhận sai vì không thổi phạt đền Man City

Trưởng ban Điều hành Trọng tài Anh (PGMOL), Mike Riley, gửi lời xin lỗi đến Everton vì tình huống gây tranh cãi ở trận đấu cuối tuần qua.

VAR gây tranh cãi ở trận thắng của Man City

Tổ trọng tài dưới sự điều khiển của ông Paul Tierney có quyết định giúp Man City đánh bại Everton 1-0 ở vòng 27 Premier League rạng sáng 27/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm