Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku thay đổi

Tiền đạo người Bỉ quay trở lại chế độ ăn kiêng giúp anh có thể trạng tốt nhất trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Mùa giải vừa qua, Romelu Lukaku chỉ ghi 8 bàn tại Premier League. Con số quá ít ỏi so với mức giá 115 triệu euro mà "The Blues" đã chi. Chỉ sau một mùa giải, tiền đạo người Bỉ quay trở lại Inter Milan theo bản hợp đồng cho mượn.

Lukaku thất bại tại Chelsea có nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, theo Daily Mail, việc tăng cân cũng là một trong những lý do khiến tiền đạo người Bỉ không có những bước chạy thanh thoát ở Stamford Bridge.

Điều này từng xảy ra thời điểm Lukaku khoác áo Man Utd. Nhiệm vụ của đội ngũ dinh dưỡng ở Inter là nhanh chóng giúp chân sút sinh năm 1993 lấy lại vóc dáng chuẩn.

Lukaku thay doi anh 1

Lukaku hy vọng sớm lấy lại vóc dáng như thời khoác áo Inter.

Thay đổi chế độ ăn uống

Lukaku rời Italy vào mùa hè năm ngoái với phong độ tốt nhất sự nghiệp. Thế nhưng chỉ sau một năm, mũi nhọn người Bỉ quay trở lại Inter trong tình trạng thừa cân khi trải qua mùa giải khó khăn ở Chelsea.

Cầu thủ 29 tuổi tuân thủ một chế độ ăn kiêng đặc biệt trong lần đầu tiên chơi bóng ở sân San Siro. Trước đó, anh thừa cân và có vóc dáng không đúng chuẩn khi chia tay Man Utd vào năm 2019.

Theo lời kể của Lukaku trên ESPN, chuyên gia dinh dưỡng của Inter nói rằng hệ thống tiêu hóa của anh "ngừng hoạt động" trong thời gian ở Old Trafford. Đó là lý do bản thân không thể kiểm soát được cân nặng.

Vấn đề này tiếp tục xuất hiện trong mùa hè 2022. Sau các buổi kiểm tra y tế trước mùa giải, Inter phát hiện Lukaku lại tăng cân. Chính vì thế, phía đại diện thành Milan buộc phải hành động.

Gazzetta dello Sport đưa tin, Lukaku đang vùi mình vào rèn luyện thể lực với những bài tập khó. Cùng với đó, anh thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để có thể trở lại với vóc dáng như 12 tháng trước.

Trước khi gia nhập Chelsea với bản hợp đồng kỷ lục, Lukaku duy trì cân nặng ở mức 101 kg. Lần này, đội ngũ dinh dưỡng ở Inter đang cố gắng đưa Lukaku trở lại đúng mức này.

Các phương pháp của Inter chắc chắn hiệu quả với cầu thủ người Bỉ. Thực tế, anh có nền tảng thể lực sung mãn, cơ thể nhanh nhẹn và dẻo dai trong thời gian chơi cho Inter. Lukaku ghi được 64 bàn sau 95 lần ra sân và giúp CLB vô địch Serie A mùa 2021/22.

Bí quyết thành công nằm ở chế độ ăn kiêng đặc biệt. Anh tiêu thụ rất nhiều thực phẩm chứa carbohydrate và thường là 2 đĩa mỳ ống Gnocchi (loại mỳ với thành phần nguyên liệu có bột mì, trứng, phô mai,...) sau mỗi trận đấu.

Chế độ ăn uống của Lukaku cũng bao gồm các thực phẩm như salad, cá, gà và mì ống shirataki (loại mỳ chứa nhiều nước và chất xơ). Dưới thời Antonio Conte, các cầu thủ của ông ăn nhiều gạo, cá hồi và hơn hết là món Bresaola (thịt bò ướp muối sấy khô ít chất béo).

Trong chế độ ăn kiêng, khoai tây, đồ chiên, phô mai và rượu hoàn toàn bị loại bỏ. Lukaku cũng tuyệt đối tránh dùng đồ uống có đường. Thay vào đó, anh chỉ uống nước lọc. Chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt giúp Lukaku đạt thể trạng tốt nhất.

Chia sẻ với Sky Sports vào năm 2019, Lukaku cho hay: "Kể từ khi gia nhập Inter, tôi thay đổi chế độ ăn kiêng. Thực đơn thường bao gồm salad được trộn với rất nhiều ức gà và mỳ Shirataki vào bữa trưa. Chúng tôi phải chạy rất nhiều.Tôi có thể nói rằng bản thân chưa bao giờ khỏe như lúc này. Trên sân, tôi cảm thấy mình trở nên năng động và nhanh nhẹn hơn trước nhiều".

Lukaku thay doi anh 2

Lukaku đang vùi mình vào tập luyện.

Duy trì cường độ tập luyện nặng

Cân nặng của Lukaku thường xuyên thay đổi qua nhiều năm. Ngay cả khi mới 16 tuổi ở Anderlecht, anh nặng 100 kg và có thể nâng khối lượng tương tự trong phòng tập gym. Khi khoác áo Chelsea thời trẻ, Lukaku nặng 101 kg, trước khi giảm xuống còn 99 kg ở Everton.

Có thể thấy, kiểm soát cân nặng ảnh hưởng quan trọng tới màn trình diễn của Lukaku. Conte không còn ở Inter, nhưng chế độ ăn uống và tập luyện tương tự sẽ được HLV Simeone Inzaghi theo dõi. Lukaku một lần nữa đặt mục tiêu ghi 20 bàn tại Serie A, tái hiện thành tích mà anh đạt được trong hai mùa giải trước đó tại đội bóng này.

Lukaku cũng gặp một số chấn thương trong mùa giải vừa qua. Để lấy lại nền tảng thể lực tốt nhất, Lukaku vùi mình vào tập luyện trong mùa hè năm nay. Quá trình này không tốn thời gian nhưng Lukaku cho thấy quyết tâm rất lớn.

Mùa trước, Inter để vuột mất chức vô địch vào tay AC Milan. Sự xuất hiện của Lukaku hứa hẹn sẽ giúp Inter lật đổ được đại kình địch cùng thành phố. Để làm được điều đó, Inter cần một Lukaku khỏe mạnh và sung sức nhất.

Lukaku là một trong những bản hợp đồng tệ nhất mùa trước. Mọi thứ có thể trở nên khác biệt khi Lukaku quyết tâm lấy lại vóc dáng, chuẩn bị cho một mùa giải bùng nổ.

Lukaku ngoặt bóng, ghi bàn ở trận thắng 10-0 Cựu tiền đạo Chelsea kiến tạo và ghi bàn trong chiến thắng 10-0 của Inter Milan trước FC Milanese ở trận đấu tập hôm 10/7.

Thói quen mua lại người cũ của Chelsea

Nathan Ake khả năng cao tiếp theo tiếp bước Romelu Lukaku, David Luiz hay Nemanja Matic trong danh sách các cầu thủ từng rời đi rồi quay lại sân Stamford Bridge.

Ronaldo khác Lukaku nên có thể thành công ở Chelsea

Nếu đến Chelsea, Cristiano Ronaldo có thể mang lại một cú hích cho "The Blues" và cùng đội bóng này gặt hái thành công.

Van Persie noi gian hinh anh

Van Persie nổi giận

0

HLV Robin van Persie không hài lòng với màn trình diễn của SC Heerenveen trong trận thua 1-2 trước Heracles Almelo thuộc vòng 7 Eredivisie rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm