Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku sang Inter, MU để ai đá tiền đạo?

"Quỷ đỏ" gần như không mang về tiền đạo nào để thay cho Romelu Lukaku, mũi nhọn vừa chính thức cập bến Inter Milan vào tối 8/8 (giờ Việt Nam).

Như vậy, MU nhiều khả năng đặt niềm tin vào Anthony Martial, Marcus Rashford, Alexis Sanchez và Mason Greenwood ở mùa giải mới. Jesse Lingard cũng có thể là lựa chọn. Trước thềm mùa giải 2019/20, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thử nghiệm Rashford và Martial đá cắm.

Trong khi đó, Greenwood cũng sáng cửa được chọn sau khi Lukaku ra đi. Cách đây vài ngày, HLV Solskjaer tiết lộ tiền đạo trẻ của MU sẽ có cơ hội ra sân trong trận gặp Chelsea (11/8). Ở chuyến du đấu hè 2019, Greenwood thi đấu rất ấn tượng, anh ghi 2 bàn vào lưới Perth và Inter .

"Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện để Greenwood ra đi. Anh ấy đang bay", HLV Solskjaer cho biết.

Lukaku anh 1
Greenwood sáng cửa được MU sử dụng ở mùa giải mới sau khi Lukaku ra đi. Ảnh: Getty Images.

Để Lukaku ra đi và không đem về một tiền đạo nào thay thế đặt ra dấu hỏi lớn cho hàng công MU. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" lại đạt tỷ lệ chiến thắng cao hơn khi chân sút người Bỉ không xuất phát chính. Đội chủ sân Old Trafford thắng 62,5% các trận đấu khi Lukaku không ra sân từ đầu, so với tỷ lệ chiến thắng 55,8% các trận đấu lúc mũi nhọn 26 tuổi đá chính.

Theo nhà báo Emlyn Begley của BBC, lối chơi của Lukaku được cho là không phù hợp với triết lý HLV Solskjaer hướng tới. "Sát thủ mang gương mặt trẻ thơ" thích sử dụng hàng công với một trung phong cắm, và ba tiền vệ tấn công phía sau. Lúc này, các cầu thủ phải thường xuyên luân chuyển vị trí, di chuyển lên xuống liên tục để tạo ra sự biến hóa.

Với Lukaku, anh là quân bài được HLV Mourinho mang về "Nhà hát của những giấc mơ" cách đây hai năm. Chân sút người Bỉ rất mạnh về khả năng tì đè, sử dụng sức mạnh trong các pha tranh chấp và chớp thời cơ. Cựu sao Chelsea và Everton không phải mẫu trung phong có thể di chuyển lên xuống theo trục dọc của sơ đồ chiến thuật.

Lukaku anh 2
Lukaku từng ghi 27 bàn trong một mùa ở MU, một thành tích không hề tồi.

Trong mùa đầu tiên khoác áo MU, Lukaku đá không tệ. Anh đã ghi 27 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, tiền đạo này lại sa sút vào năm tiếp theo, chỉ ghi 15 bàn. BBC phân tích, sự ra đi của Mourinho làm ảnh hưởng lớn đến tiền đạo 26 tuổi. Chân sút này còn phải chịu quá nhiều áp lực khi được chiêu mộ với giá 75 triệu bảng cách đây hai năm.

Theo BBC, Lukaku thực chất không phải bản hợp đồng thất bại ở MU. Anh là "nạn nhân" của sự hỗn loạn trong cách xây dựng đội hình của "Quỷ đỏ". Trong thời gian qua, đại diện thành Manchester chưa bao giờ có được định hướng phát triển rõ ràng và triết lý cụ thể.

24 tháng trước, Lukaku được mang về sân Old Trafford để "chữa cháy" cho đội bóng. Mourinho cần tiền đạo người Bỉ để phục vụ cho tham vọng của riêng mình. Khi "Người đặc biệt" bị sa thải, chân sút 26 tuổi chơi tệ dần và phải ra đi.

Lukaku bị chỉ trích thiếu chuyên nghiệp khi rời MU

Huyền thoại Gary Neville của Man United gọi Romelu Lukaku là cầu thủ thiếu chuyên nghiệp và quan ngại thái độ này có thể lây sang các đồng nghiệp.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm