Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lukaku quá nặng cân để bắt kịp lối chơi của MU'

Cựu danh thủ Gary Pallister nhận định việc HLV Ole Solskjaer chuyển sang áp dụng lối đá phòng ngự phản công cho MU là nguyên nhân chính khiến Romelu Lukaku phải rời đội bóng.

Có lợi thế sân nhà khi đối đầu Chelsea, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn quyết định áp dụng lối đá phòng ngự phản công cho MU. Điều này mang lại thành quả mỹ mãn cho "Quỷ đỏ" khi họ vùi dập đối thủ tới 4 bàn không gỡ tại Old Trafford. 

Quan sát cách thầy trò HLV Solskjaer chơi bóng, cựu danh thủ Gary Pallister cho rằng đây cũng sẽ là phong cách chơi của MU trong suốt mùa giải này. Đó là lý do khiến Romelu Lukaku, tiền đạo cao to và nặng nề bị ông thầy người Na Uy cho phép rời khỏi Old Trafford. 

Romelu Lukaku anh 1
Lukaku ngày càng "phát tướng" từ khi gia nhập MU. Ảnh: Getty Images.

"Tôi nghĩ Lukaku là chân sút tốt và có thể ghi nhiều bàn thắng. Với cách chơi họ đang áp dụng, anh ta quá nặng nề để có thể theo kịp. Nhìn vào tốc độ trận đấu, Ole có thể đã nhận ra điều này và cho rằng Lukaku không thể mang cân nặng như vậy vào trong những trận đấu", ông chia sẻ trên American Gambler. 

Về hàng công MU ở trận gặp Chelsea, ông nhận xét: "Ole tung ra đội hình có Lingard, Martial, Rashford, và chúng tôi đã áp đảo Chelsea. Khi bạn lựa chọn lối chơi này, bạn sẽ có nhiều khoảng trống hơn ở phía trên để di chuyển cũng như nhiều cơ hội để ghi bàn hơn". 

Rashford tỏa sáng trước Chelsea khi được giao trọng trách lĩnh xướng hàng công, nhưng nhiều CĐV tin HLV Solskjaer vẫn nên mang về thêm một tiền đạo đích thực nhằm chia lửa với cầu thủ người Anh.

Pallister lại cho rằng đây là điều hoàn toàn không cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng đang sở hữu tài năng vô cùng sáng giá là Mason Greenwood. 

"Tôi nghĩ họ đã có Greenwood, tài năng đặc biệt. Tất nhiên bạn không muốn đặt trọn niềm tin vào chàng trai mới bước sang tuổi 18, nhưng đã từ rất lâu rồi, tôi mới lại thấy cầu thủ phù hợp với Ngoại hạng Anh ở độ tuổi trẻ như này. Cậu ấy cao 1,81 m, thuận cả hai chân và biết cách ghi bàn. Greenwood chẳng khác gì bản hợp đồng mới của đội bóng lúc này", Pallister khen ngợi tài năng trẻ của MU. 

Romelu Lukaku anh 2
Greenwood có thể được HLV trưởng MU trao cơ hội ở những trận đấu tới. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải 2018/19, Lukaku là chân sút tốt thứ 2 của Man United với 14 bàn thắng trên mọi mặt trận, kém người dẫn đầu là Paul Pogba 2 pha lập công. Tuy nhiên, với việc được bố trí chơi cao nhất trên hàng công, hiệu suất này rõ ràng kém xa so với kỳ vọng của CĐV cũng như ban lãnh đạo “Quỷ đỏ”.

Với việc để chân sút người Bỉ gia nhập Inter Milan, HLV Solskjaer còn duy nhất một lựa chọn đáng tin cậy cho vị trí tiền đạo cắm là Rashford. Các CĐV ra sức yêu cầu đội bóng tăng cường sức mạnh hàng công nhưng trong phát biểu vào tuần trước, vị thuyền trưởng người Na Uy cho biết sẽ đặt trọn niềm tin vào những sản phẩm “cây nhà lá vườn” mà cụ thể ở đây chính là Rashford và Greenwood. 

Trước Chelsea, Greenwood được vào sân ở những phút cuối hiệp 2 để thay cho chính Rashford. Với việc MU phải chinh chiến ở nhiều đấu trường khác nhau, cầu thủ sinh năm 2001 chắc chắn sẽ được tạo nhiều cơ hội ra sân hơn ở những trận đấu tới.

HLV Solskjaer nhắc Greenwood không được tự mãn Sau khi thắng Inter Milan vào ngày 20/7, huấn luyện viên Ole Solskjaer có phát biểu đáng chú ý về cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận đấu giao hữu.

'Nếu Real trả 200 triệu bảng, thương vụ Pogba có thể xảy ra'

Cựu tiền đạo MU Dimitar Berbatov bày tỏ lo ngại về việc đội bóng cũ khó lòng giữ chân Paul Pogba, đặc biệt sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trước Chelsea.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm