Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do MU hủy vụ mua Bruno Fernandes vào phút chót

MU ở rất gần chữ ký của tiền vệ người Bồ Đào Nha, nhưng thông tin từ đội ngũ tuyển trạch khiến HLV Solskjaer thay đổi quyết định.

Sau Harry Maguire, Bruno Fernandes là cái tên được CĐV Man Utd hy vọng cập bến Old Trafford trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè. Trước đó, Sporting Lisbon cũng đồng ý để tiền vệ người Bồ Đào Nha đến Old Trafford với giá 64 triệu bảng. Tuy nhiên, không có thỏa thuận nào được thông qua trước 17h ngày 8/8.

Lý do MU từ bỏ Fernandes không phải vì mức phí chuyển nhượng cao. 64 triệu bảng là con số hợp lý với cầu thủ ghi đến 20 bàn, kiến tạo 13 lần tại giải vô địch quốc gia (VĐQG) Bồ Đào Nha mùa trước.

MU khong mua Bruno anh 1
Bruno Fernandes ở rất gần MU. Ảnh: Getty Images.

Theo Sun Sports, đội ngũ tuyển trạch của MU đã cảnh báo HLV Solskjaer về việc Fernandes có lối chơi kỹ thuật, nhưng lại để mất bóng quá nhiều. Khả năng chuyền của tiền vệ sinh năm 1994 cũng không thực sự tốt.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha chỉ hoàn thành 75,1% tổng số đường chuyền ở mùa giải 2018/19. Mùa trước, Pogba không có phong độ tốt, nhưng cũng đạt tỷ lệ chuyền chính xác 82.8%. Thông tin này đã khiến HLV Solskjaer nghĩ lại và quyết định không vung tiền chiêu mộ Fernandes. 

Hay để mất bóng nhưng bù lại, tiền vệ 25 tuổi lại sở hữu bộ kỹ năng hoàn hảo của tiền vệ công. Fernandes được đánh giá cao ở khả năng thực hiện đường chuyền mở ra cơ hội (key pass), tạt bóng, đá phạt. Bên cạnh đó, anh còn có thể giải quyết trận đấu bằng cú sút có độ chuẩn xác cao từ ngoài vùng cấm.

Không mua Bruno Fernandes, HLV Solskjaer sẽ đặt niềm tin vào Pogba, Mata và Andreas Pereira. Pogba và Pereira là 2 cái tên đá chính và gây ấn tượng mạnh trong trận thắng tưng bừng 4-0 trước Chelsea ở vòng một Premier League 2019/20.

Highlights MU 4-0 Chelsea "Quỷ đỏ" Manchester United có màn khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải mới khi đè bẹp Chelsea với tỷ số đậm trên sân nhà Old Trafford hôm 11/8.

'Đừng dại nhận lời ăn trưa với Ronaldo'

Patrice Evra tiết lộ kỷ niệm khó quên trong lần đến nhà Cristiano Ronaldo ăn trưa sau buổi tập tại Man Utd.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm