Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire từ chối lương cao nhất Premier League để đến MU

Hậu vệ người Anh từ chối cơ hội khoác áo nhà đương kim vô địch Premier League để gây dựng sự nghiệp tại Manchester United.

Harry Maguire gia nhập Man Utd với giá 80 triệu bảng, mức phí kỷ lục đối với hậu vệ. Cầu thủ người Anh tiết lộ nhận được lời đề nghị từ cả 2 CLB thành Manchester, nhưng chọn Man Utd làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Trả lời phỏng vấn của Daily Stars, Maguire cho biết anh được chào mời đến Man City để trở thành hậu vệ có thu nhập cao nhất Premier League (278.000 bảng mỗi tuần). 

Tuy nhiên, tiền không phải là động lực để cầu thủ người Anh đến sân Etihad. Maguire đã chọn United để nhận lương 180.000 bảng cùng tham vọng trở thành đội trưởng của CLB chủ sân Old Trafford trong tương lai gần.

Maguire tu choi Man City anh 1
Maguire trong màu áo Man Utd. Ảnh: Getty Images.

Nguồn tin thân cận MU cho biết Maguire không mất nhiều thời gian để trở thành thủ lĩnh phòng thay đồ. Tân binh sinh năm 1993 đã giúp cầu thủ phòng ngự MU có thêm sự tự tin và gắn kết. Paul Pogba, một cầu thủ có cá tính mạnh, cũng phải dùng biệt danh "Quái thú" để nói về đồng đội đến từ sân King Power.

HLV Pep Guardiola cũng đánh giá cao khả năng của Maguire. Ông thừa nhận muốn có sự phục vụ của cầu thủ này, nhưng Man City không thể đáp ứng mức phí Leicester đưa ra.

"Maguire là cầu thủ hàng đầu. Cậu ấy đã có kỳ World Cup thành công. Cậu ấy không chiến giỏi, cầm bóng tốt, nhanh nhẹn và trẻ trung. Xin chúc mừng Man Utd", nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết.

Maguire vừa có màn ra mắt hoàn hảo tại Old Trafford khi giúp MU nhấn chìm Chelsea 4-0. Trung vệ 26 tuổi đang tích cực tập luyện để hướng đến kết quả tốt ở chuyến làm khách đến sân của Wolverhampton rạng sáng ngày 20/8.

Maguire tu choi Man City anh 2
Bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Viết Tuệ.
Highlights MU 4-0 Chelsea "Quỷ đỏ" Manchester United có màn khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải mới khi đè bẹp Chelsea với tỷ số đậm trên sân nhà Old Trafford hôm 11/8.

Lý do MU hủy vụ mua Bruno Fernandes vào phút chót

MU ở rất gần chữ ký của tiền vệ người Bồ Đào Nha, nhưng thông tin từ đội ngũ tuyển trạch khiến HLV Solskjaer thay đổi quyết định.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm