Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku mất hat-trick tại Champions League vì VAR

Romelu Lukaku lẽ ra đã có hat-trick đầu tiên cho Inter song VAR tước đi 2 bàn thắng của số 9 trong chiến thắng 3-1 của Inter trước Slavia Prague sáng 28/11.

Phút 35 ở cuộc đấu với Slavia Prague, Lukaku lần đầu tiên đưa được bóng vào lưới sau khi Lautaro Martinez tận dụng tối đa sai lầm của cầu thủ phòng ngự đối phương. Bảng tỷ số cũng đã hiện lên người ghi bàn là Lukaku. Song VAR đã can thiệp.

Tổ trọng tài VAR đã xác định Stefan de Vrij của Inter phạm lỗi với Peter Olayinka trước đó trong vùng cấm. Bàn thắng của Lukaku bị hủy và Inter còn chịu quả phạt đền. Tỷ số từ 2-0 trở thành 1-1 chỉ trong vài phút.

Lukaku mat hat-trick anh 1
Lukaku thi đấu chói sáng trong chiến thắng 3-1 của Inter trước Slavia Prague. Ảnh: Reuters.

Dẫu vậy, điều này không ngăn cản Lukaku tiếp tục tỏa sáng. Trước bàn thắng bị tước, tiền đạo người Bỉ đã để lại dấu ấn khi chơi càn lướt rồi kiến tạo đẹp mắt cho Lautaro Martinez mở tỷ số vào phút 19.

Phút 81, Lukaku cuối cùng cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số khi tận dụng tối đa sai lầm trượt chân của hậu vệ Slavia Prague để đi bóng qua thủ môn trước khi dứt điểm vào lưới trống. Đó mới là bàn thắng đầu tiên của Lukaku tại Champions League 2019/20.

Show diễn của Lukaku chưa kết thúc. Phút 88, số 9 đoạt bóng ở khu vực đường biên phải, trước khi bất ngờ tung ra đường chuyền bằng má ngoài chân trái cho Lautaro Martinez volley cháy lưới Slavia Prague để nâng tỷ số lên 3-1.

Tiền đạo người Bỉ vẫn chưa chịu dừng lại sau pha kiến tạo khó tin này. Phút bù giờ cuối cùng, Lukaku nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến của Milan Skriniar và đánh bại hậu vệ lẫn thủ thành Slavia Prague bằng pha dứt điểm ở góc hẹp.

Lukaku mat hat-trick anh 2
Tuy vậy, Lukaku bị tước 2 bàn thắng sau sự can thiệp của VAR. Ảnh: Reuters.

Anh ăn mừng bàn thắng cuồng nhiệt. Tuy nhiên, VAR lại can thiệp. Tổ trọng tài video xác định Lukaku rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn và thông báo với trọng tài chính Szymon Marciniak. Ông Marciniak sau đó hủy bàn thắng của cầu thủ người Bỉ và nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Inter thắng Slavia Prague 3-1, còn Lukaku thay vì có hat-trick chỉ có được 1 bàn. Ba điểm có được trên đất khách giúp Inter vươn lên đứng nhì bảng F với 7 điểm sau 5 lượt trận, hơn Dortmund hiệu số.

Inter đang nắm trong tay quyền tự quyết khi sẽ đối đầu Barca hết mục tiêu ở lượt đấu cuối trên sân nhà Giuseppe Meazza vào ngày 11/12.

Huyền thoại MU chê Rashford chưa đủ sức thay Lukaku Paul Scholes lên tiếng chỉ trích MU khi để Romelu Lukaku ra đi mà không có sự thay thế xứng đáng. Ông cho rằng Marcus Rashford vẫn còn thiếu sự điềm tĩnh trong lối chơi.

Phong độ của 9 ngôi sao chia tay MU hè 2019

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2019, Manchester United chia tay nhiều ngôi sao, nhưng không phải cầu thủ nào cũng có thể thích nghi với đội bóng mới.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm