Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku lập cú đúp đưa MU vào tứ kết FA Cup

Không cần tấn công nhiều nhưng Man Utd vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Huddersfield. Romelu Lukaku trong một ngày phong độ cao có 2 bàn chỉ sau 4 lần dứt điểm.

Huddersfield Town 0-2 Manchester United (vòng 5 FA Cup, SVĐ Kirklees).

Bàn thắng: Romelu Lukaku (3', 55').

Vừa hành quân đến sân Kirklees của Huddersfield, thầy trò HLV Jose Mourinho vừa phải nghĩ về trận đấu tại Champions League tuần tới. Vì vậy, "Người đặc biệt" mạnh dạn để trụ cột Paul Pogba nghỉ ngơi và trao cơ hội cho tài năng trẻ Scott McTominay.

Đoàn quân của Mourinho chủ động chơi chậm rãi và chắc chắn trên phần sân nhà. Đôi khi bị chủ nhà Huddersfield dồn ép đến nghẹt thở nhưng chỉ với 2 pha phản công sắc lẹm, "Quỷ đỏ" đã có thể ra về với tấm vé vào tứ kết.

Lukaku là chủ nhân của cả 2 pha lập công. Đều là những pha bứt tốc mạnh mẽ của chân sút người Bỉ sau đường chọc khe của Mata và Sanchez, trước khi dứt điểm lạnh lùng ấn định thắng lợi cho MU.

Ở vòng tứ kết cúp FA  thầy trò Mourinho sẽ được chơi trên sân nhà Old Trafford để tiếp đón Brighton Albion - CLB đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League.

Highlights Huddersfield 0-2 Man Utd Romelu Lukaku tỏa sáng với 2 bàn thắng ở đầu mỗi hiệp đấu đem về tấm vé vào vòng tứ kết FA Cup cho "Quỷ đỏ".
  • Pogba ngồi thất thần vì bị thay ra sớm

    Tiền vệ người Pháp tỏ rõ sự chán nản khi bị thay ra ngay từ phút 65 trong chuyến làm khách đến sân St James' Park của Newcastle tuần trước. Ở trận đấu này, Man Utd để thua "Chích chòe" 0-1.

    Pogba ngồi thất thần vì bị thay ra sớm

    Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man Utd có những biểu hiện cảm xúc lạ khi bị thay ra ngay từ giữa hiệp 2 trong trận thua 0-1 trước Newcastle.

     

  • 'Pogba bị lãng phí khi chơi cạnh Matic'

    Chuyên gia Ray Wilkins khẳng định Pogba là một cầu thủ "đặc biệt". Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho cần điều chỉnh chiến thuật của mình để giúp phát huy tối đa khả năng của cậu học trò người Pháp.

    "Trong vài năm tới, anh chàng này (Pogba) sẽ trở thành nhân vật chủ chốt của Manchester United", Ray Wilkins nhận định.

    "Tuy nhiên, việc thi đấu cạnh Matic trong sơ đồ 4-2-3-1 đã làm hạn chế khả năng của Pogba. Nếu là tôi, tôi sẽ để cậu ấy chơi tự do, giống như cách Chelsea đã làm với Eden Hazard. Paul sinh ra để ghi bàn và kiến tạo", chuyên gia Sky Sports nói thêm.

    'Pogba bị lãng phí khi chơi cạnh Matic'

    Chuyên gia Sky Sports nhận định Pogba sẽ trở thành thủ lĩnh tương lai của Man Utd nhưng tài năng của anh đang bị lãng phí khi chơi bên cạnh Matic.

     

  • 'Sanchez là nguyên nhân khiến Pogba sa sút'

    "Kể từ khi Sanchez gia nhập CLB, sự tự tin và tâm lý của Paul Pogba đi theo chiều hướng ngược lại hoàn toàn so với giai đoạn đầu mùa giải. Cậu ấy như một người hoàn toàn khác. Pogba từng là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình MU và thu hút nhiều sự chú ý nhất. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi Sanchez xuất hiện", Paul Ince nhận định. 

    "Tuy nhiên tại United, mọi cầu thủ đều có thể sắm vai nam chính. Tôi hy vọng các cầu thủ hiểu được điều này để cố gắng hơn", cựu danh thủ người Anh nói thêm.

    truc tiep bong da MU anh 1

     

  • HLV Jose Mourinho cũng thừa nhận Paul Pogba thích chơi lệch trái trong sơ đồ 4-3-3 hơn. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh đã nhiều lần tạo cơ hội cho tiền vệ sinh năm 1993, cụ thể là ngay trong chuyến hành quân đến sân của Newcastle tuần trước.

    "Chúng tôi đã ra sân với Matic ở trung tâm, Lingard bên phải và Pogba bên trái. Đây chính là vị trí ưa thích của cậu ấy. Các chuyên gia hãy dừng chỉ trích tôi", "Người đặc biệt" tuyên bố.

    Nói về những tin đồn xung quanh việc rạn nứt với Pogba, HLV Mourinho trả lời ngắn gọn: "Tôi có thể thay Pogba nói rằng giữa chúng tôi chẳng có vấn đề gì. Bản thân cậu ấy cũng thừa nhận mình chơi không tốt thời gian gần đây".

    truc tiep bong da MU anh 2

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Huddersfield

    truc tiep bong da MU anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Manchester United

    Trung vệ Eric Bailly trở lại băng ghế dự bị sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Sao trẻ McTominay thay thế Pogba cùng Matic, Carrick tạo thành hàng tiền vệ 3 người. Victor Lindelof thay thế Phil Jones đá cặp cùng Smalling ở trung tâm hàng phòng ngự.

    truc tiep bong da MU anh 4

  • HLV Jose Mourinho có mặt tại SVĐ Kirklees từ khá sớm

    truc tiep bong da MU anh 6
    truc tiep bong da MU anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật 3 đội

    truc tiep bong da MU anh 9

  • Dàn sao Man Utd đã sẵn sàng cho chuyến làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn trên sân Kirklees. Trong lần hành quân gần nhất đến sân của Huddersfield tại Premier League, Man Utd đã phải nhận thất bại 1-2 do sai lầm của hàng phòng ngự.

    truc tiep bong da MU anh 10
    truc tiep bong da MU anh 11

  • Quang cảnh từ khán đài SVĐ Kirklees, nơi diễn ra trận đấu trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup giữa Huddersfield và Man Utd.

    truc tiep bong da MU anh 12

  • Áp dụng VAR vào trận đấu của Man Utd tại FA Cup

    FA thông báo sẽ áp dụng VAR (trọng tài video) sẽ được áp dụng ở trận đấu giữa MU và Huddersfield trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup.

    Đây không phải là lần đầu tiên VAR được áp dụng cho các trận đấu trên lãnh thổ nước Anh. Còn nhớ hồi giữa tháng 1/2018 trong trận đá lại vòng 3 cúp FA giữa chủ nhà Leicester City và Fleetwood trên sân King Power, trọng tài Jonathan Moss có sự trợ giúp của VAR (video assistant referee) đã công nhận bàn thắng của Kelechi Iheanacho dù trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo cựu sao Man City việt vị.

    Áp dụng VAR vào trận đấu của Man Utd tại FA Cup

    FA thông báo sẽ áp dụng VAR (trọng tài video) sẽ được áp dụng ở trận đấu giữa MU và Huddersfield trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup.

  • Lần gặp mặt gần nhất tại Premier League, Man Utd đã đánh bại Huddersfield với tỷ số 2-0 trên sân nhà Old Trafford. Sanchez đóng góp một bàn thắng từ chấm penalty.

    Manchester United vs Huddersfield: Sanchez hay nhất trận Đánh bại Huddersfield trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 26 Ngoại hạng Anh, MU đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 13 điểm.
  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách MU giao bóng trước.

     

  • Lukaku mở tỷ số cho Man Utd

    3': VÀO!! Nhận đường chọc khe của Mata, tiền đạo người Bỉ tì đè vượt qua hậu vệ trước khi tung cú dứt điểm khéo léo vào góc gần mở tỷ số cho MU ở ngay phút thứ 3.

    truc tiep bong da MU anh 13

     


  • 7': Hàng phòng ngự Man Utd hoàn toàn bỏ quên Thomas Ince. Tiền vệ số 22 thoải mái nhận bóng trong vùng cấm rồi thực hiện căng ngang nhưng không đồng đội nào kịp băng vào dứt điểm.

     

     

  • 14': Số 23 Colin Quaner thử vận may với một cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không hiểm và nằm gọn trong tay thủ môn Sergio Romero.

     

  • 19': Liên tục là những đường treo bóng bên cánh phải được Juan Mata, Ashley Young thực hiện hướng đến cái đầu của Smalling và Lukaku phía trong nhưng hàng phòng ngự số đông của Huddersfield đã chơi tập trung để giải tỏa sức ép trước khung thành của Jonas Loessl.

    truc tiep bong da MU anh 14

     


  • 24': KHÔNG VÀO!! Hậu vệ cánh số 33, Florent Hadergjonaj có pha căng ngang vừa tầm cho Steve Mounie băng vào nhưng tiền đạo của đội chủ nhà lại dứt điểm không trúng tâm bóng ở vị trí đối mặt thủ môn Romero.

     

  • Sir Alex Ferguson cùng Phó chủ tịch Ed Woodward có mặt tại SVĐ Kirklees để theo dõi thầy trò Jose Mourinho thi đấu.

    truc tiep bong da MU anh 15
    truc tiep bong da MU anh 16

  • Thủ thành Romero đã chơi cảnh giác sau pha tạt bóng của cầu thủ chủ nhà.

  • 36': McTominay có pha xử lý không an toàn để Kongolo vượt lên cướp bóng. Rất may khi tiền vệ trẻ của MU đã kịp chuộc lỗi bằng pha tranh chấp hợp lệ ngay sát vạch 16,5 m. Man Utd chơi chậm rãi và không thể áp đặt thế trận lên đội chủ nhà dù có bàn mở tỷ số sớm.

    truc tiep bong da MU anh 17

  • 45': VÀO!! Ashley Young nỗ lực đi bóng qua 3 cầu thủ đội chủ nhà trước khi chuyền ngang cho Juan Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha có pha xử lý khéo léo vượt qua thủ môn Jonas Loessl trước khi dứt điểm vào gôn trống nhân đôi cách biệt cho đội khách. Trung vệ Schindler đang theo kèo Mata bỗng dừng lại vì cho rằng tiền vệ số 8 của MU đã việt vị. Tuy nhiên sau khi nhờ đến sự trợ giúp của VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Mata. Tỷ số vẫn là 1-0.

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT!

    Matic đưa được bóng vào lưới Jonas Loessl ở phút 47 nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền vệ người Serbia đã rơi vào thế việt vị. Thế trận của Man Utd trong hiệp một không sáng sủa hơn là bao so với chủ nhà Huddersfield. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã tận dụng tối đa cơ hội để có được lợi thế 1 bàn khi bước vào giờ nghỉ.

    truc tiep bong da MU anh 18

     

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 2-0 cho MU

    55': VÀO!!! Man Utd có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một pha phản công thần tốc. Lại là một đường chọc khe cho Lukaku, lần này là của Alexis Sanchez và tiền đạo người Bỉ đã tận dụng thành công để ghi bàn thắng thứ 2 ở trận đấu đêm nay.

  • VAR (trọng tài video) một lần nữa gây tranh cãi. Những đường kẻ việt vị của các trợ lý video được vẽ một cách cẩu thả và hoàn toàn không song song với vạch 16,5 m.

    truc tiep bong da MU anh 19

     


  • 73': Alexis Sanchez chọc khe tinh tế cho Juan Mata nhưng tiền vệ số 8 không vượt qua được sự kèm cặp của tiền vệ số 19 của đội chủ nhà. Man Utd chủ động chơi chậm rãi và chắc chắn ngay trên phần sân đối phương nhằm giữ sức cho trận đấu quan trọng ở Champions League giữa tuần tới.

     

  • 74': Daniel Williams đi bóng kỹ thuật đánh lừa 2 cầu thủ áo đỏ những cú dứt điểm từ xa của anh lại đưa bóng tìm đến vị trí thủ môn Sergio Romero chọn sẵn.

     

     

  • 75': Alexis Sanchez rời sân nhường chỗ cho Anthony Martial. Ngôi sao người Chile được rút ra nghỉ sớm để đảm bảo thể lực cho trận gặp Sevilla ở vòng knock-out Champions League.

    truc tiep bong da MU anh 20

     


  • 80': Juan Mata rời sân nhường chỗ cho Jesse Lingard.

     

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

     

  • HẾT GIỜ!

    Trong lần trở lại SVĐ Kirklees, Man Utd không gặp nhiều khó khăn để đánh bại chủ nhà Huddersfield với tỷ số 2-0, qua đó giành vé vào vòng tứ kết FA Cup.

    truc tiep bong da MU anh 21

     

     


  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    Không cần tấn công nhiều nhưng Man Utd vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng ngay trên sân đối thủ. Romelu Lukaku trong một ngày phong độ cao có cho mình cú đúp chỉ sau 4 lần dứt điểm.

    truc tiep bong da MU anh 22

Tuấn Nguyên - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm