Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Pogba bị lãng phí khi chơi cạnh Matic'

Chuyên gia Sky Sports nhận định Pogba sẽ trở thành thủ lĩnh tương lai của Man Utd nhưng tài năng của anh đang bị lãng phí khi chơi bên cạnh Matic.

Paul Pogba đang hứng chịu khá nhiều chỉ trích trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau 2 thất bại trước Tottenham, Newcastle tại giải Ngoại hạng. Thậm chí, cầu thủ trị giá 89 triệu bảng còn bị đẩy lên băng ghế dự bị ở cuộc tiếp đón Huddersfield.

Chuyên gia Ray Wilkins khẳng định Pogba là một cầu thủ "đặc biệt". Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho cần điều chỉnh chiến thuật của mình để giúp phát huy tối đa khả năng của cậu học trò người Pháp.

"Trong vài năm tới, anh chàng này (Pogba) sẽ trở thành nhân vật chủ chốt của Manchester United", Ray Wilkins nhận định.

"Tuy nhiên, việc thi đấu cạnh Matic trong sơ đồ 4-2-3-1 đã làm hạn chế khả năng của Pogba. Nếu là tôi, tôi sẽ để cậu ấy chơi tự do, giống như cách Chelsea đã làm với Eden Hazard. Paul sinh ra để ghi bàn và kiến tạo", chuyên gia Sky Sports nói thêm.

'Pogba bi lang phi khi choi canh Matic' anh 1
Pogba bất ngờ sa sút ở những vòng đấu gần đây.

Chia sẻ về tin đồn Real Madrid sắp dùng 120 triệu euro để "giải cứu" Pogba khỏi Man Utd, Ray Wilkins cho biết: "Thông tin này khiến tôi khá ngạc nhiên nhưng chắc chắn Mourinho sẽ không để Pogba ra đi".

Bản thân HLV Jose Mourinho cũng thừa nhận Paul Pogba thích chơi lệch trái trong sơ đồ 4-3-3 hơn. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh đã nhiều lần tạo cơ hội cho tiền vệ sinh năm 1993, cụ thể là ngay trong chuyến hành quân đến sân của Newcastle tuần trước.

'Pogba bi lang phi khi choi canh Matic' anh 2
Pogba không chơi trọn 90 phút ở 2 trận gần nhất tại Premier League.

"Chúng tôi đã ra sân với Matic ở trung tâm, Lingard bên phải và Pogba bên trái. Đây chính là vị trí ưa thích của cậu ấy. Các chuyên gia hãy dừng chỉ trích tôi", "Người đặc biệt" tuyên bố.

Nói về những tin đồn xung quanh việc rạn nứt với Pogba, HLV Mourinho trả lời ngắn gọn: "Tôi có thể thay Pogba nói rằng giữa chúng tôi chẳng có vấn đề gì. Bản thân cậu ấy cũng thừa nhận mình chơi không tốt thời gian gần đây".

Pogba: 'MU cần tiến từng bước để đuổi kịp Man City' Chia sẻ sau chiến thắng trước Stoke City, Pogba cho rằng MU cần thi đấu tập trung và giành chiến thắng từng trận để hy vọng theo kịp Man City.

'Sanchez là nguyên nhân khiến Pogba sa sút'

Cựu cầu thủ Man Utd cho rằng sự xuất hiện của Alexis Sanchez là nguyên nhân chính dẫn đến chuỗi phong độ nghèo nàn của Pogba thời gian gần đây.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm