Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Lukaku là mảnh ghép cần thiết cho Chelsea

Đội chủ sân Stamford Bridge hiểu rõ những gì Romelu Lukaku có thể đem lại và sẵn sàng chi số tiền lớn để đưa tiền đạo người Bỉ trở về.

BÌNH LUẬN

Romelu Lukaku anh 1

Chelsea được cho là từng có ý định bỏ ra 150 triệu euro để chiêu mộ Erling Haaland từ Dortmund và trả cho tiền đạo người Na Uy mức lương 26 triệu bảng mỗi năm. Tuy nhiên, thương vụ này không xảy ra. Thay vào đó, đội chủ sân Stamford Bridge thuyết phục Inter Milan nhượng lại Romelu Lukaku với giá 97 triệu bảng. Tiền đạo 28 tuổi nhận mức lương bằng một nửa con số Chelsea dự kiến trả cho Haaland.

Về kinh tế, Chelsea có lý do để từ bỏ việc chiêu mộ Haaland và đưa Lukaku trở lại Stamford Bridge. Song, họ còn nhận được nhiều điều hơn từ tiền đạo người Bỉ.

Romelu Lukaku anh 2

Chelsea hưởng lợi nhiều sau khi đưa Lukaku trở về Stamford Bridge. Ảnh: Getty Images.

Giữ vững nguyên tắc chuyển nhượng

Trong nhiều năm qua, Chelsea không tiếp xúc với người đại diện Mino Raiola và các thân chủ của “siêu cò” này. Để chiêu mộ cầu thủ của Raiola, các đội bóng phải chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để lót tay. “The Blues” (biệt danh của Chelsea) hiểu rõ những rắc rối Raiola có thể đem lại nếu làm phật ý người đại diện này. Vậy nên, họ không có ý định đánh cược bằng sự ổn định trong phòng thay đồ.

Một số CLB cho rằng các cầu thủ do Raiola làm người đại diện đều đẳng cấp, xứng đáng với số tiền lớn. Tuy nhiên, Chelsea không cho như vậy. Đội chủ sân Stamford Bridge chỉ chấp nhận đặt lên bàn đàm phán số tiền đúng với giá trị của một cầu thủ, không để các “siêu cò” hét giá quá cao.

Trường hợp của Haaland là ví dụ. Tiền đạo của Dortmund chưa đủ tuổi để uống rượu ở Mỹ, nhưng lại muốn nhận mức lương cao nhất ở Chelsea, gấp đôi nhà vô địch World Cup N’Golo Kante.

Chelsea không chấp nhận điều đó. Họ không muốn trao mức đãi ngộ khổng lồ cho tân binh mới đặt chân đến Stamford Bridge và chưa có sự đóng góp nào. Vậy nên, Chelsea quyết định chiêu mộ Lukaku thay vì chàng trai người Na Uy.

Chelsea là CLB lớn và không muốn trở thành trạm dừng chân của một cầu thủ. Haaland chưa bao giờ bày tỏ tình cảm mãnh liệt với Chelsea và ngỏ ý muốn chuyển đến Stamford Bridge. Anh chỉ chấp nhận gia nhập “The Blues”, bởi không có đội bóng nào sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn theo yêu cầu của Dortmund và người đại diện Raiola.

Chelsea hiểu rõ điều này. Họ không muốn chi tiền và trả lương cao cho cầu thủ được cho là không có ý định gắn bó lâu dài với mình ngay từ khi mới đặt chân đến London.

Lukaku hoàn toàn trái ngược với Haaland. Tiền đạo người Bỉ là CĐV nhiệt thành của Chelsea từ khi còn trẻ. Không ít lần Lukaku bày tỏ tình cảm với Didier Drogba, người anh luôn xem là thần tượng. Khi có cơ hội, anh sẵn sàng quay trở lại đội bóng trong trái tim của mình.

Lukaku hiểu rất rõ Chelsea. Anh từng có thời gian chơi bóng tại Stamford Bridge khi còn là cầu thủ trẻ. Sự xuất hiện của tiền đạo 28 tuổi sẽ giúp nội bộ “The Blues” thêm đoàn kết, tạo nền tảng để hướng đến việc chinh phục các danh hiệu.

Romelu Lukaku anh 3

Lukaku tích cực tập luyện và làm quen với các đồng đội mới. Ảnh: Getty Images.

Vai trò của Lukaku

Không ai có thể phủ nhận đẳng cấp của Lukaku hiện tại. Tiền đạo người Bỉ là mẫu trung phong cổ điển, nhưng sở hữu lối chơi thông minh, hiện đại.

Ở tuổi 28, Lukaku vô địch Serie A cùng Inter Milan, điều không hề dễ dàng khi giải đấu này có sự hiện diện của “kẻ thống trị” Juventus và siêu sao Cristiano Ronaldo. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử tuyển Bỉ (64 bàn sau 98 trận) và có hơn 100 lần sút tung mành lưới đối phương ở Premier League.

Lukaku liên tục "nổ súng" trong màu áo West Bromwich, Everton hay Man United. "Tiểu voi rừng" (biệt danh của Lukaku) thường xuyên bị chỉ trích trong thời gian khoác áo Man United. Tuy nhiên, anh vẫn có mùa giải ghi hơn 20 bàn thắng.

Tại Inter Milan, Lukaku kết hợp với Lautaro Martinez để trở thành bộ đôi sát thủ. Ngoài việc trực tiếp ghi 30 bàn thắng, Lukaku còn sở hữu 10 pha kiến tạo ở mùa giải 2020/21 (theo Transfermarkt). Bây giờ, các CĐV kỳ vọng anh làm được điều tương tự khi sát cánh cùng Timo Werner, tiền đạo có lối chơi giàu tốc độ như Martinez.

Không chỉ Werner, nhiều cầu thủ khác của Chelsea cũng có thể để lại dấu ấn nhờ sự xuất hiện của Lukaku. Hakim Ziyech, Kai Havertz, Mason Mount có thể cung cấp nhiều pha kiến tạo hoặc trực tiếp ghi bàn khi thi đấu xung quanh cựu sao Inter Milan trong thời gian sắp tới.

Chelsea đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ và cũng có không ít cái tên đang bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Mount và Reece James chuẩn bị cán mốc 100 lần khoác áo “The Blues”. Callum Hudson-Odoi sẵn sàng cho mùa giải bùng nổ. Havertz ngày càng tự tin hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel.

Ở chiều ngược lại, "lão tướng" Thiago Silva, Cesar Azpilicueta không còn duy trì phong độ đỉnh cao. N'Golo Kante, Marcos Alonso cũng chạm ngưỡng 30 tuổi.

Đội chủ sân Stamford Bridge không cần thêm cầu thủ trẻ như Haaland. Một gương mặt đang đạt độ chín của sự nghiệp, vẫn còn khát khao chứng tỏ bản thân mới là sự lựa chọn hoàn hảo của Chelsea lúc này. Sự xuất hiện của Lukaku giúp Chelsea trở nên cân bằng hơn, yếu tố quan trọng để họ cạnh tranh danh hiệu Premier League và bảo vệ ngôi vô địch Champions League.

Chelsea hiểu rõ tầm quan trọng của Lukaku. Do đó, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn, khiến Inter Milan không thể chối từ. Trên nhiều phương diện, Lukaku là chữ ký hoàn hảo của “The Blues”. Bây giờ, hãy chờ xem tiền đạo người Bỉ đáp lại niềm tin của ban lãnh đạo như thế nào.

Lukaku có 15 lần khoác áo Chelsea trong giai đoạn 2011-2014. Tuy nhiên, anh chưa ghi được bàn thắng nào cho "The Blues". Tiền đạo người Bỉ chắc chắn muốn chấm dứt chuỗi trận không như ý này càng sớm càng tốt.

Lukaku: 'Tôi đã khác' Cựu tiền đạo Manchester United khẳng định bản thân đã trưởng thành hơn khi trở lại Premier League trong màu áo Chelsea.

Thân hình lý tưởng của Lukaku sau 2 năm rời Man Utd

Romelu Lukaku khiến CĐV trầm trồ với sự thay đổi về thể trạng trong 2 năm thi đấu tại Serie A.

Tương lai u ám của Inter Milan khi mất Lukaku

Việc bán Romelu Lukaku cho Chelsea giúp Inter Milan thu về số tiền lớn, nhưng cũng có thể là dấu hiệu cho cuộc khủng hoảng khi mùa bóng 2021/22 còn chưa bắt đầu.

Thường Châu

Theo The Pride of London

Bạn có thể quan tâm