Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Tương lai u ám của Inter Milan khi mất Lukaku

Việc bán Romelu Lukaku cho Chelsea giúp Inter Milan thu về số tiền lớn, nhưng cũng có thể là dấu hiệu cho cuộc khủng hoảng khi mùa bóng 2021/22 còn chưa bắt đầu.

BÌNH LUẬN

Inter Milan anh 1

Ngày 23/5, Inter Milan nâng cao cúp vô địch Serie A, kết thúc quãng thời gian 11 năm chờ đợi. Song, chỉ 3 ngày sau, HLV Antonio Conte nộp đơn từ chức. Nhà cầm quân người Lecce muốn có thêm những tân binh chất lượng để tiếp tục vô địch Serie A và tiến xa ở Champions League. Tuy nhiên, do Inter Milan đang gặp khó khăn về tài chính, Chủ tịch Steven Zhang muốn bán một vài ngôi sao để cân bằng thu chi.

HLV Conte không hài lòng với ban lãnh đạo và quyết định ra đi. Lời chia tay của HLV Conte là đòn giáng mạnh vào ban lãnh đạo Inter Milan. Tham vọng của họ bị đặt dấu hỏi lớn. Quan trọng hơn, thượng tầng “Nerazzurri” (biệt danh của Inter Milan) đang đánh mất niềm tin từ nhiều phía.

Inter Milan anh 2

Lukaku và HLV Conte không còn gắn bó với Inter Milan. Ảnh: Getty Images.

Sự phản bội niềm tin

Dù rất tiếc nuối, các “Interista” từng rất cảm thông với tình hình của đội bóng. Họ cũng không than trách khi chứng kiến Achraf Hakimi trở thành “vật tế thần”, giúp Inter Milan có được 60 triệu euro từ PSG. Họ tin ban lãnh đạo sẽ giữ lời hứa, không bán thêm trụ cột nào, đặc biệt là bộ đôi Romelu Lukaku cùng Lautaro Martinez.

Nhưng lời hứa ấy chỉ tồn tại được hơn một tháng. Dù nhiều lần khẳng định Lukaku không phải để bán, Chủ tịch Zhang vẫn xiêu lòng trước số tiền 115 triệu euro được Chelsea đặt lên bàn đàm phán (theo nhà báo Fabrizio Romano). Tiền đạo người Bỉ từng bày tỏ tình yêu và cam kết sẽ ở lại sân Giuseppe Meazza. Song, khi biết tin ban lãnh đạo muốn bán mình cho Chelsea, anh cảm thấy bị phản bội và ngay lập tức đồng ý.

Bây giờ, không ai còn tin tưởng thượng tầng Inter Milan, đặc biệt là Chủ tịch Zhang. Hàng loạt biểu ngữ kêu gọi “Nerazzurri” giữ lời hứa và chủ tịch 29 tuổi của họ từ chức. Nhiều thành viên trong ban lãnh đạo cũng tỏ ra không hài lòng với gia tộc Zhang. Giám đốc Kỹ thuật Gabriele Oriali đang cố gắng hoàn tất thủ tục để rời Inter Milan. Giám đốc Điều hành Giuseppe Marotta và Giám đốc Thể thao Piero Ausilio cũng sẵn sàng nộp đơn từ chức (theo Sky Sport Italy).

Phòng thay đồ Inter Milan cũng trở nên rối loạn. Lautaro Martinez, Nicolo Barella, Milan Skriniar... cảm thấy tương lai bấp bênh và không còn tha thiết muốn ở lại sân Giuseppe Meazza như trước.

HLV Simone Inzaghi đang loay hoay tìm giải pháp giữa công trường ngổn ngang. Chưa đầy 10 ngày nữa, mùa giải 2021/22 sẽ bắt đầu. Nhưng phía trước Inzaghi vẫn là bộn bề công việc. Hàng loạt cái tên được ban lãnh đạo hứa hẹn mang về Giuseppe Meazza đến bây giờ vẫn chưa xuất hiện.

Nahitan Nandez, Denzel Dumfries được nhắm đến thay thế Hakimi. Dusan Vlahovic, Duvan Zapata, Joaquin Correa nằm trong danh sách cần chiêu mộ để khỏa lấp chỗ trống do Lukaku để lại. Nhưng tất cả vẫn là trên giấy. Xác suất Inter thuyết phục thành công đối tác nhả người khi mùa giải cận kề là rất thấp.

Cuối tháng 7, các “Interista” rất vui mừng khi chứng kiến Hakan Calhanoglu gia nhập Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi kết thúc hợp đồng với đại kình địch cùng thành phố AC Milan.

Tuy nhiên, đến bây giờ, mọi chuyện dần thay đổi. Người hàng xóm của họ liên tục hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, mang về 3 tân binh, mua đứt Fikayo Tomori và Sandro Tonali, tiếp tục mượn Brahim Diaz. Nhà vô địch Euro 2020, Alessandro Florenzi, cũng đang trên đường đến Casa Milan. Chứng kiến những hình ảnh ấy, người hâm mộ Inter có chạnh lòng không?

Inter Milan anh 3

HLV Inzaghi đang gặp khó trong việc xây dựng lối chơi cho Inter Milan. Ảnh: Getty Images.

Bài học từ Sampdoria

Mùa giải 2009/10, Sampdoria kết thúc ở vị trí thứ 4 tại Serie A và có cơ hội tham dự vòng chung kết Champions League lần đầu tiên sau gần 20 năm. Thế nhưng, sự sụp đổ nhanh chóng xuất hiện.

Bộ đôi “kiến trúc sư” HLV Luigi Delneri và Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta chuyển đến Juventus ngay trong mùa hè. Kết quả, Sampdoria nhận thất bại với tổng tỷ số 4-5 trước Werder Bremen từ vòng sơ loại và không còn cơ hội góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Đầu năm 2011, sau mâu thuẫn không thể hàn gắn, tiền đạo Antonio Cassano chuyển đến AC Milan. Vài tuần sau, Giampaolo Pazzini quá chán nản vì thiếu đối tác ăn ý, quyết định gia nhập Inter Milan. Để thay thế 2 tiền đạo từng ghi 32 bàn ở mùa 2009/10, ban lãnh đạo Sampdoria đưa về sân Luigi Ferraris “lão tướng” Massimo Maccarone và một tiền đạo trẻ Federico Macheda. Cuối cùng, Sampdoria phải xuống hạng.

Cho đến bây giờ, nhiều “Doriani” (người hâm mộ Sampdoria) vẫn còn ám ảnh với khoảnh khắc thủ quân Angelo Palombo chắp tay vái lạy, bật khóc sau khi thất bại trước Palermo vào ngày 15/5/2011. Sau trận thua ấy, đội bóng thành Genova cầm vé xuống chơi ở Serie B.

Với nhiều cầu thủ chất lượng, Inter Milan không thể xuống hạng như Sampdoria cách đây 11 năm. Tuy nhiên, chỉ cần Lautaro Martinez và các đồng đội không thể giành vé dự Champions League, các “Interista” cũng cảm thấy đau lòng. Với những gì đang xảy ra trong mùa hè này, viễn cảnh ấy hoàn toàn có thể xuất hiện khi cuộc chơi khép lại.

HLV Inzaghi không phải người sẽ mang thành công về cho CLB ngay trong mùa giải đầu tiên. Ông từng giúp Lazio vô địch Cúp Quốc gia Italy 2018/19, cạnh tranh sòng phẳng với Juventus trên đường đua Scudetto 2019/20.

Song, HLV Inzaghi đã mất 4 năm để xây dựng đội hình trước khi thu về trái ngọt. Ông còn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo, đặc biệt là Chủ tịch Claudio Lotito và Giám đốc Thể thao Igli Tare.

Điều tương tự rất khó xuất hiện Inter Milan. Nhà cầm quân người Piacenza đứng trước sức ép của các “Interista”. Ban lãnh đạo cũng không giúp ông có được những bản hợp đồng chất lượng. Đây là Inter và đội bóng này cần thành công ngay lập tức. Họ là đương kim vô địch Serie A và không thể hài lòng với những vị trí nằm ngoài tốp đầu.

Đội hình Inter lúc này có rất nhiều cái tên ngoài 30 tuổi, không còn động lực cống hiến như Aleksandar Kolarov, Samir Handanovic, Arturo Vidal, Danilo D’Ambrosio... Edin Dzeko, cái tên được Giám đốc Thể thao Piero Ausilio đưa về sân Giuseppe Meazza để thay thế Lukaku, cũng đã 35 tuổi.

Khi sức mạnh của nhà đương kim vô địch Serie A suy giảm, nhiều đội bóng khác lại biết cách để củng cố niềm tin nơi người hâm mộ. Juventus mời HLV Massimiliano Allegri, chủ nhân 6 Scudetto, trở lại băng ghế huấn luyện và đang chuẩn bị ký hợp đồng với tiền vệ Manuel Locatelli.

AS Roma trải thảm đỏ chào mời HLV Jose Mourinho từ khi mùa giải 2020/21 còn chưa kết thúc. Napoli được dẫn dắt bởi chiến lược gia giàu kinh nghiệm Luciano Spalletti, còn Lazio nhận được cái gật đầu từ Maurizio Sarri.

Ngay bây giờ, các “Interista” có thể mường tượng được viễn cảnh u ám đang bao trùm đội bóng của mình. Họ sẽ giành phần lớn thời gian của mùa giải này để sống trong sự hồi hộp và lo lắng.

Lukaku rực sáng giúp Inter thắng sát nút Tiền đạo người Bỉ ghi bàn và kiến tạo giúp Inter Milan hạ Sassuolo 2-1 ở trận đấu bù vòng 28 Serie A hôm 7/4.

Lukaku ở rất gần Chelsea

Inter Milan và Chelsea tìm được tiếng nói chung trong việc để tiền đạo 28 tuổi Romelu Lukaku trở lại sân Stamford Bridge.

CĐV phản đối Inter Milan bán Lukaku

Việc Inter Milan chấp nhận bán Romelu Lukaku cho Chelsea để thu về 130 triệu euro khiến người hâm mộ của họ cảm thấy mất niềm tin.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm