Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku: 'Không phải ngày nào cũng thắng được Ronaldo'

Tiền đạo người Bỉ khẳng định chiến thắng trước Ronaldo ở Serie A 2020/21 là kỷ niệm đặc biệt trong sự nghiệp bóng đá của anh.

“Vượt qua Cristiano Ronaldo là điều không phải ngày nào cũng diễn ra. Với tôi, anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Anh ấy cho tôi thấy đẳng cấp khác, bởi những điều tuyệt vời Ronaldo làm được”, Romelu Lukaku chia sẻ với AIC trong bài phỏng vấn mới đây.

Mùa trước, Lukaku giành giải Cầu thủ hay nhất Serie A 2020/21, chấm dứt 2 năm thống trị danh hiệu này của Cristiano Ronaldo. Năm đó, Lukaku có 24 bàn, còn Ronaldo có 29 bàn. Nhưng nhờ chức vô địch của Inter, Lukaku có điều kiện vượt qua người đàn anh để giành danh hiệu cá nhân cao quý.

Ronaldo Lukaku Man Utd anh 1

Lukaku và Ronaldo từng nhiều lần đối đầu khi cả hai còn chơi tại Serie A. Mùa này, họ cùng chuyển về Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo này luôn coi việc vượt qua Ronaldo là kỷ niệm đặc biệt. Anh khẳng định: “Inter đã luôn ủng hộ chúng tôi. Người hâm mộ cũng thể hiện điều đó. Đấy là những người mà tôi thực sự muốn cảm ơn”.

Sau mùa 2020/21 thành công, Lukaku rời Inter để chuyển tới Chelsea. Anh đang cùng Chelsea đứng trong top 3 Premier League và vào tới tứ kết Champions League.

Dù vậy, chân sút này vẫn nhiều lần công khai bộc lộ tình cảm với đội bóng cũ Inter. Lukaku tiếp tục: “Tôi hạnh phúc khi có tên trong đội hình tiêu biểu Serie A mùa trước. Tôi muốn cảm ơn mọi người đã bình chọn cho mình và cho đội bóng, cho HLV và ban huấn luyện, những người đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Đó là thành tích của cả tập thể Inter và thật vinh dự khi được có tên trong đội hình tiêu biểu”.

“Được thi đấu ở Serie A luôn là giấc mơ ngày thơ ấu của tôi và tôi đã làm mọi thứ để đạt được nó. Tôi hài lòng với những gì mình đã đạt được (ở Italy - PV)”, cầu thủ sinh năm 1993 nói.

Mùa này, Lukaku không còn duy trì được phong độ đỉnh cao khi mới ghi 5 bàn cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh. Anh cũng vướng phải những rắc rối với CLB mới và hoàn toàn có thể ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè.

Báo Anh: Ronaldo quyết ở lại MU

Cristiano Ronaldo sẽ ở lại Man Utd thêm ít nhất một mùa để chờ đợi sự cải tổ của đội bóng dưới triều đại huấn luyện viên (HLV) mới.

Báo Italy: 'Lukaku giảm lương để rời Chelsea'

Lukaku được cho là vẫn chưa từ bỏ hy vọng trở lại thi đấu tại Serie A trong màu áo CLB cũ Inter.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm