Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luka Doncic tỏa sáng ở tuổi 21

Luka Doncic vươn đến đẳng cấp siêu sao ở NBA dù chỉ mới trải qua mùa thứ 2 chinh chiến tại giải bóng rổ số một hành tinh.

Luka Doncic anh 1

Ngôi sao bóng rổ Slovenia trải qua mùa giải thứ 2 với những tiến bộ vượt bậc mà ít ai có thể ngờ tới. Doncic ghi trung bình 28,8 điểm, 9,4 rebound (bắt bóng bật bảng) và 8,8 kiến tạo sau 61 trận trong mùa giải 2019/20. Phong độ ấn tượng giúp Doncic có lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội All-Star thường niên.

Luka Doncic anh 2

Doncic là cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử đạt triple-double với 40 điểm, sau LeBron James. Ông chủ của Dallas Mavericks, tỷ phú Mark Cuban thậm chí xem Doncic như là báu vật của đội bóng. Ông tuyên bố: "Nếu phải chọn giữa vợ và giữ Luka Doncic lại Mavericks, tôi sẽ đến văn phòng luật sư để chuẩn bị ly hôn".

Luka Doncic anh 3

Hậu vệ 21 càng chơi càng hay và bùng nổ mạnh mẽ ở play-offs. Doncic kết thúc play-offs với trung bình 31 điểm, 9,8 rebound, 8,6 kiến tạo và hiệu suất ném 48%. Thậm chí, Doncic vẫn thi đấu xuất sắc sau khi mắc chấn thương ở chân kể từ trận đấu thứ 3 trước Los Angeles Clippers.

Luka Doncic anh 4

Doncic là cầu thủ thứ 2 sau huyền thoại Michael Jordan có cú buzzer beater (cú ném chuyển bại thành thắng) và chạm cột mốc 40 điểm trong một trận play-offs. Jordan làm được điều tương tự vào năm 1989.

Luka Doncic anh 5

Doncic cũng phá kỷ lục tồn tại 35 năm của Michael Jordan. Luka Doncic vượt Michael Jordan để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử đạt cột mốc 35 điểm, 10 rebound và 15 kiến tạo trong trận đấu.

Luka Doncic anh 6

Thiếu vắng ngôi sao Kristaps Porzingis trong phần lớn loạt trận play-offs trước Clippers, Mavericks vẫn kiên cường thi đấu để có được 2 chiến thắng trong 6 trận nhờ phong độ xuất chúng của Doncic. Dù Mavericks phải dừng bước tại vòng một play-offs, Doncic đã sớm khẳng định tài năng và vị thế ở giải đấu bóng rổ số một hành tình.

Luka Doncic mất bình tĩnh vì bị chơi xấu

Trong trận đấu diễn ra sáng 31/8 (giờ Hà Nội), Luka Doncic đã không giữ nổi bình tĩnh khi bị Marcus Morris chơi xấu.

Luka Doncic tái hiện hình ảnh của Michael Jordan sau 31 năm

Không những gây sốt với cú ném chuyển bại thành thắng cho Dallas Mavericks ở trận đấu diễn ra sáng 24/8, Luka Doncic còn tái hiện thành tích Michael Jordan lập được từ năm 1989.

Khoảnh khắc ngôi sao gốc Á khiến người Mỹ nể phục ở NBA Jeremy Lin, VĐV bóng rổ người Mỹ gốc Đài Loan (Trung Quốc), từng khiến CĐV tại NBA nể phục khi tỏa sáng trong trận đối đầu New Jersey Nets tháng 2/2012.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm