Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luka Doncic phá kỷ lục tồn tại 35 năm của Michael Jordan

Luka Doncic vượt Michael Jordan để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử đạt cột mốc 35 điểm, 10 rebound (bắt bóng bật bảng) và 15 kiến tạo trong trận đấu.

Luka Doncic pha ky luc Michael Jordan anh 1

Trong trận đấu diễn ra sáng 9/8 (giờ Hà Nội), Luka Doncic tỏa sáng rực rỡ giúp Dallas Mavericks đánh bại ứng cử viên vô địch Milwaukee Bucks ở hiệp phụ. Sao bóng rổ Slovenia kết thúc trận đấu với 36 điểm, 19 kiến tạo và 14 rebound trong 42 phút có mặt trên sân.

Luka Doncic pha ky luc Michael Jordan anh 4

Đây cũng là triple-double thứ 17 trong mùa giải 2019/20 của Doncic. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của Doncic ở Mavericks lớn như thế nào. Anh không chỉ thể hiện vai trò ghi điểm chủ lực, mà còn đóng góp to lớn cho Mavericks ở những khía cạnh chuyên môn khác.

Luka Doncic pha ky luc Michael Jordan anh 7

Doncic cũng góp mặt vào danh sách đề cử cuối cùng cho danh hiệu MIP (cầu thủ tiến bộ nhất) mùa giải 2019/20. Anh có trung bình 29 điểm, 9,4 rebound và 8,8 kiến tạo sau 58 trận ở mùa giải này.

Luka Doncic pha ky luc Michael Jordan anh 10

Kristaps Porzingis cũng có trận đấu tuyệt vời với 26 điểm và 11 rebound cho Mavericks. Trong khi, Dorian Finney-Smith đóng góp 27 điểm, 11 rebound và 5 kiến tạo.

Luka Doncic pha ky luc Michael Jordan anh 13

Ngày 11/8, Bucks có trận đấu tiếp theo trước Toronto Raptors, còn Mavericks sẽ đối đầu với Utah Jazz.

Triple-double: 3 chỉ số thống kê ghi từ 10 trở lên. Oscar Robertson là cầu thủ lập triple-double nhiều nhất trong lịch sử với 181 lần.

Cựu sao bóng rổ Real Madrid đi vào lịch sử NBA

Trong trận đấu diễn ra sáng 5/8 (giờ Hà Nội), Luka Doncic có triple-double lần thứ 16 ở mùa giải này giúp Dallas Mavericks đánh bại Sacramento Kings.

5 VĐV bóng rổ tài năng mất sự nghiệp vì chấn thương

Lịch sử NBA và vị thế của nhiều ngôi sao bóng rổ hàng đầu có thể rẽ sang hướng khác nếu những chấn thương nặng không xuất hiện.

Pha dùng cùi chỏ đánh đối thủ đổ gục trên sân bóng rổ Hôm 3/8, Darjus Lavrinovic để lại hình ảnh xấu xí ở giải bóng rổ Latvia khi dùng cùi chỏ tấn công đối thủ từ phía sau.

Kinh Vân

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm