Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez lỡ trận mở màn World Cup

Mặc dù chấn thương đã có dấu hiệu hồi phục tốt nhưng tiền đạo của Liverpool sẽ không thi đấu khi Uruguay gặp Costa Rica diễn ra lúc 2h ngày 15/6 (giờ Việt Nam).

Suarez đã có vấn đề ở sụn đầu gối trái buộc anh phải lên bàn mổ hôm 21/5. Để có thể góp mặt tại World Cup, tiền đạo này rất nỗ lực hồi phục. Thời gian gần đây anh có thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội nhưng HLV Oscar Tabarez khẳng định sẽ không vội vàng sử dụng Suarez.

Ban huấn luyện Uruguay muốn Luis Suarez sung sức nhất để gặp đội tuyển Anh lúc 2h ngày 20/6 tới.
Ban huấn luyện Uruguay muốn Luis Suarez sung sức nhất để gặp đội tuyển Anh lúc 2h ngày 20/6 tới. Ảnh: AP.

Ông cho biết: “Suarez đang hồi phục nhanh, tham gia tập luyện cùng các đồng đội mà không gặp trục trặc gì. Vào chiều qua, anh ấy đã tập luyện đầy đủ, di chuyển với bóng. Anh ấy đang hồi phục rất tốt nhưng chúng tôi không muốn mạo hiểm. Chúng tôi lên phương án không có Suarez”.

Luis Suarez là vua phá lưới vòng loại khu vực Nam Mỹ với 11 bàn thắng. Anh cũng là đồng chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa bóng vừa qua cùng với Ronaldo.Với việc chân sút của Liverpool không góp mặt, ngôi sao của PSG Edinson Cavani và tiền đạo của Cerezo Osaka Diego Forlan sẽ lĩnh xướng hàng công của Uruguay. Đây đều là những tiền đạo chất lượng, nhiều kinh nghiệm nên Uruguay không quá lo lắng về khâu ghi bàn trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Costa Rica.

Tại World Cup 2010, Uruguay đã xếp thứ 4 với phong độ cực kỳ ấn tượng. Riêng Diego Forlan còn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải. HLV Oscar Tabarez hy vọng họ sẽ tiến xa hơn giải đấu cách đây 4 năm. Điểm mạnh của Uruguay là đội hình rất giàu kinh nghiệm cả ở hàng công lẫn thủ, chơi với nhau ăn ý suốt một thời gian dài.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm