Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez - kẻ luôn đi ngược sự sắp đặt của Chúa

Pichichi cho Luis Suarez, người đầu tiên có được danh hiệu này sau 6 năm mà không phải Messi hay Ronaldo. Nhiều năm trước, không ai có thể tưởng tượng anh ta có thể làm điều đó.

Tờ Sports.es nhấn mạnh, đây không phải là chiến dịch dễ dàng với Blaugrana. Đã có những lúc họ tưởng như sụp đổ và trở thành trò cười lớn nhất. Thế nhưng đội bóng này đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Không có bí mật nào ở đây. Tất cả là nhờ Luis Suarez.

Vị cứu tinh của mùa giải

Ở thời điểm nguy nan nhất, tiền đạo người Uruguay ghi 4 bàn và khuấy động cảm hứng trước Deportivo để chặn đứng đà suy thoái. Trong những ngày sống trong áp lực có thể bị vượt qua bất cứ lúc nào, Suarez ghi bàn không ngừng nghỉ. Anh ghi 7 bàn trong 3 trận vừa qua và giữ đội bóng ở trên đỉnh BXH.

Ke cai Chua Luis Suarez anh 1
Suarez luôn tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn.

Và vào thời khắc quyết định, tại Nuevo Los Carmenes tiếp tục là một Suarez phi thường. Trong một đêm mà Lionel Messi và Neymar cùng không nổ súng - như khá nhiều lần ở mùa giải này - tiền đạo người Uruguay đã xoay sở một mình để Barca bước ra ngoài rủi ro và giành chiến thắng. Công bằng mà nói, nếu không có sát thủ người Uruguay, thật khó để nhìn thấy người Catalan ăn mừng chiếc Cúp lần thứ 24.

Bây giờ thì đội bóng đã có chức vô địch còn Suarez - với 40 bàn thắng - mang về danh hiệu Pichichi, phá vỡ sự độc tôn của Messi và Ronaldo. Anh ghi nhiều hơn người đồng đội 14 bàn và hơn ngôi sao người Bồ Đào Nha 5 bàn, điều mà trong 6 năm qua chưa một cầu thủ nào làm được. Một chiến thắng vẻ vang và vạch dấu mốc chói lọi trong sự nghiệp của người từng bị cho là “khó có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

Kẻ cãi Chúa

Đó là câu chuyện mà Bruno Fornaroli, đồng đội cũ của Suarez, kể với Fox Sports. Trên chuyến xe bus đến Montevideo (Uruguay), nơi có đội bóng Nacional, Fornaroli đã gặp “Răng thỏ” và họ trở thành bạn của nhau. Tuy nhiên, như Fornaroli thừa nhận, anh không thể hình dung Suarez sẽ như thế nào với trái bóng bởi “cậu ta giống một đứa trẻ ưa phá phách hơn là một cầu thủ”.  

Ke cai Chua Luis Suarez anh 2
Suarez đã ghi tổng cộng 59 bàn ở mọi mặt trận mùa này (40 tại La Liga).

Nhận định này cũng nhận được sự đồng tình của Ricardo Perdomo, HLV đội trẻ tại Nacional. Trong một thời gian dài Suarez không được chơi quá nhiều. Trên hàng công Fornaroli đá cặp với Martin Cauteruccio còn chỗ của “Răng thỏ” là trên băng ghế dự bị.

Tất cả đều nghĩ rằng số phận đã sẵn sàng để Fornaroli trở thành một ngôi sao trong tương lai và Suarez sẽ trở về quê nhà Salto để làm công việc tay chân nào đó. Cậu ta thiếu nghiêm túc, uống rượu và khi ở trên sân thường khiến mọi người phát điên vì thói quen không bao giờ chuyền bóng rồi sau đó để mất”.

Nếu đó là sự sắp đặt của Chúa, có vẻ như Suarez đã khiến ông thất vọng. “Đứa trẻ hư hỏng” ngày nào đang là tiền đạo số một thế giới, đánh bại cả “hai người ngoài hành tinh” là Messi và Ronaldo, đồng thời đặt chỗ trong ngôi đền huyền thoại. Vị thế của ngôi sao 29 tuổi là một trời cách biệt so với người bạn cũ Fornaroli, bị Panathinaikos thải loại 3 năm trước và hiện đang chơi cho Melbourne City.

Ke cai Chua Luis Suarez anh 3
Với Suarez, không gì là không thể.

Đảo ngược số phận là cái gì đó được Suarez thực hiện thường xuyên. Sự nghiệp của tiền đạo này nhiều lần bị ngắt quãng vì những scandal và một vài dịp thậm chí bị nhấn chìm xuống vực thẳm. Vậy nhưng không điều gì đánh gục được anh ta. Sau mỗi lần Suarez luôn tìm cách trở lại con đường của mình và càng trở lại mạnh mẽ hơn.

Cả cuộc đời Suarez là một cuộc đấu tranh để chống lại sự áp đặt của số phận và một trái tim rực lửa luôn giúp anh vượt lên trên. 

40 bàn thắng cũng giúp Suarez giành Chiếc giày Vàng châu Âu mùa 2015/16. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp tiền đạo người Uruguay giành danh hiệu này. Lần trước là mùa 2013/14, anh ghi 31 bàn thắng trong màu áo Liverpool và chia sẻ Chiếc giày Vàng cùng Ronaldo. 

Ke cai Chua Luis Suarez anh 4
Với hat-trick ghi được, Suarez là Cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Granada .

Barca - đội bóng của thế kỷ

Không bất ngờ. Không cú sốc. La Liga đã kết thúc như nó phải thế và chức vô địch thuộc về Barca. Không phải ngại ngần các cule. Hãy tự tin để nói, Barca là CLB của thế kỷ 21.





Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm