Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng tinh nhuệ truy lùng thủ lĩnh IS

Một lực lượng hùng hậu đang tham gia chiến dịch truy lùng thủ lĩnh của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) trên khắp Trung Đông sau khi y biến mất một cách kỳ quái.

Khoảng 100 nhân viên CIA và các lực lượng đặc biệt đang ráo riết truy tìm Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của phiến quân nhà nước Hồi giáo IS. Ảnh: Mirror
CIA và các lực lượng đặc biệt đang ráo riết truy tìm Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: Mirror

Khoảng 100 nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và các lực lượng đặc biệt đang ráo riết truy tìm Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của phiến quân IS, hay còn gọi là “Al-Shabah” (tức là “Bóng ma”), sau khi quân đội không phát hiện dấu tích của hắn, Mirror đưa tin. 

Bằng việc sử dụng nhiều loại máy bay gồm máy bay do thám và các hình ảnh vệ tinh, nhóm chuyên gia tình báo đang thu thập dữ liệu của các cuộc điện thoại cũng như các hoạt động của lãnh đạo IS tại Iraq và Syria.

“Al-Baghdadi đang lẩn trốn nhưng cuối cùng người ta cũng sẽ tìm ra hắn. Chiến binh của hắn đã thiết lập nhiều cuộc điện thoại và đó chính là điểm yếu của hắn”, một nguồn tin tiết lộ.

Đây là đợt truy lùng lớn nhất kể từ khi Mỹ phát hiện dấu vết của mạng lưới khủng bố khét tiếng Al-Qaeda và tiêu diệt trùm khủng bố Osma bin Laden vào năm 2011.

Lực lượng quân hùng hậu của IS gồm 25.000 chiến binh đã chiếm đóng nhiều vùng lãnh thổ của Iraq. Chúng đã tàn sát hàng ngàn người trong quá trình thành lập IS tại Syria và Iraq. 

Hôm 16/8, dựa theo các nguồn tin đáng tin cậy, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết IS đã chặt đầu và hành quyết 700 thành viên của bộ lạc al-Sheitaat tại tỉnh Deir al-Zor, Syria, trong hai tuần. Đa số nạn nhân là dân thường.

Chiến binh Hồi giáo tàn sát 700 người tại Syria

Nhóm chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 700 thành viên của một bộ lạc trong khi giao tranh tại miền đông Syria hai tuần qua.

'Trẻ em chạy loạn phải uống máu người lớn vì quá khát'

Mắc kẹt trên một ngọn núi tại Iraq do sự săn lùng của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS, nhiều đứa trẻ phải uống máu của cha mẹ để tồn tại.

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm