Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 100 người chết thảm dưới họng súng quân Hồi giáo Iraq

Các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm qua đã sát hại khoảng 80 thành viên của nhóm sắc tộc thiểu số Yazidi, Iraq, vì không chịu cải đạo.

Người tị nạn Yazidi vượt sa mạc đi chạy nạn để trốn tránh phiến quân IS. Ảnh: Reuters

Một nghị sĩ Yazidi và hai quan chức người Kurd hôm qua cho biết, các binh sĩ của tổ chức IS đã “thảm sát” khoảng 80 thành viên của nhóm sắc tộc thiểu số Yazidi tại một ngôi làng ở miền bắc Iraq.

“Các tay súng xuống xe và tiến hành cuộc thảm sát vào buổi chiều cùng ngày. Chúng tôi tin lý do của hành động này là vì tín ngưỡng: phải cải đạo nếu không sẽ bị giết”, hãng tin Reuters dẫn lời Hoshiyar Zebari, một quan chức cấp cao người Kurd. 

Trong khi đó, một nghị sỹ Yazidi và một quan chức cấp cao người Kurd khác xác nhận thông tin về vụ thảm sát, nói thêm rằng các chiến binh Hồi giáo đã bắt nhiều phụ nữ của ngôi làng.

Hành trình tị nạn của tộc người bị thảm sát ở Iraq

Những người Yazidi còn sót lại sau cuộc giải cứu của các binh sĩ Iraq phải vượt qua biên giới Iraq - Syria để chạy trốn bạo lực.

Chiến đấu cơ Mỹ xuất kích để ném bom ở Iraq

Mỹ cử hàng không mẫu hạm USS George H.W. Bush cùng hàng chục phi cơ và phi đội chiến đấu tới không kích căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) ở Iraq.

http://www.vietnamplus.vn/cac-tay-sung-nha-nuoc-hoi-giao-tham-sat-80-nguoi-yazidi/276482.vnp

Theo Vietnam Plus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm