Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Mỹ xuất kích để ném bom ở Iraq

Mỹ cử hàng không mẫu hạm USS George H.W. Bush cùng hàng chục phi cơ và phi đội chiến đấu tới không kích căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) ở Iraq.

Các chuyên viên trên tàu sân bay USS George H.W. Bush chuẩn bị cho một chiếc F/A-18C Hornet xuất kích tấn công căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) đang làm mưa làm gió trên lãnh thổ Iraq.

Thủy thủ đoàn lắp đặt tên lửa lên cánh một chiếc F/A-18F Super Hornet trước khi nó cất cánh từ mặt sàn tàu sân bay.

Một chiếc F/A-18E Super Hornet rời boong tàu. Hệ thống máy phóng cho phép máy bay di chuyển với vận tốc lớn trước khi động cơ phản lực hoạt động để đưa nó bay vào không trung.

Các hoạt động trên hàng không mẫu hạm diễn ra liên tục trong mỗi đợt không kích. Chuyên viên chuẩn bị đưa máy bay khác vào vị trí phóng sau khi một chiếc F/A-18C Hornet rời tàu.

USS George H.W. Bush mang theo số lượng lớn vũ khí để phục vụ chiến dịch không kích của quân đội Mỹ. Các chuyên viên đưa những quả bom GBU-54, trọng lượng 230 kg, từ kho vũ khí lên boong tàu để gắn vào máy bay.

Họ chuẩn bị treo chúng lên các giá nằm dưới cánh và thân máy bay.

Chuyên viên ra dấu hiệu cho biết chiếc F/A-18C Hornet sẵn sàng cất cánh. Các hoạt động trên mặt sàn tàu sân bay dựa chủ yếu vào dấu hiệu vì tiếng ồn cực lớn của động cơ và các loại máy móc.

Phi công chụp hình tàu sân bay từ trên khoang lái một chiếc F/A-18F Super Hornet.

Máy bay thả móc để chuẩn bị đáp xuống hàng không mẫu hạm sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Khoảnh khắc chiếc F/A-18E Super Hornet hạ cánh. Hệ thống dây cáp đặc biệt trên sàn tàu sẽ hãm những chiếc máy bay để nó dừng lại trong khoảng cách ngắn.

Máy bay tiếp nhiên liệu trên không bơm xăng cho một chiếc F/A-18F Super Hornet. Do khoảng cách từ tàu sân bay tới khu vực không kích quá lớn nên việc tiếp nhiên liệu cho các máy bay là vô cùng cần thiết.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm