Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình giải cứu tộc người bị thảm sát ở Iraq

Quân đội Iraq sử dụng trực thăng để giải cứu tộc người Yazidi, mục tiêu mà các chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) đang săn lùng.

Binh sĩ Iraq nã đạn vào những khu vực nghi là nơi ẩn nấp của các chiến binh ISIS trong chiến dịch giải cứu người Yazidi ở núi Sinjar. Họ mang theo lương thực và nhu yếu phẩm để tiếp tế cho những người chạy trốn, đồng thời đưa người già, trẻ em và những người bị thương tới khu vực an toàn, CNN đưa tin.


Lực lượng vũ trang trên trực thăng ném những thùng chứa đồ ăn, nước, sữa và các nhu yếu phẩm khác xuống dưới. Hàng ngàn người Yazidi phải chạy trốn vì sợ ISIS giết sau khi chúng thảm sát khoảng 500 người.

Máy bay tiếp đất để sơ tán những người bị thương. Họ coi những binh sĩ trên máy bay là anh hùng, phóng viên Ivan Watson của CNN trên máy bay cho biết.

Một người lớn tuổi và một người bị thương nằm trên sàn trực thăng. Do trực thăng không thể chở quá nhiều người nên số người mà binh sĩ sơ tán chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ.

Những người Yazidi gặp nạn ngồi chen chúc trong máy bay. Thành viên phi hành đoàn tạo điều kiện để đưa càng nhiều người gặp nạn lên máy bay càng tốt.

Một ông lão khóc sau khi được cứu.

Em bé ngồi trong lòng mẹ sau khi thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Những đứa trẻ chưa thể ý thức tình cảnh nguy hiểm mà gia đình và tộc người của chúng đã và đang trải qua.

Trực thăng của không quân Iraq đưa những người gặp nạn tới nơi an toàn.

Máy bay đáp xuống một khu vực thuộc quyền kiểm soát của người Kurd.

Hồng Duy

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm