Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng nổi dậy bắn vào xe chở Tổng thống Syria

Các tay súng nổi dậy tại Syria đã bắn hàng loạt rocket vào đoàn xe chở Tổng thống Bashar al-Assad khi ông đang trên đường tới nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô Damascus.

Trong một tuyên bố mới được đưa ra hôm 8/8, lữ đoàn Tahrir al-Sham thuộc lực lượng nổi dậy Syria nói họ bắn rocket vào đoàn xe chở Tổng thống Assad khi ông tới nhà thờ để tiến hành cầu nguyện trong lễ hội Hồi giáo Eid al-Fitr.
Nhà lãnh đạo Bashar al-Assad xuất hiện trong lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo.

Hãng tin Reuters dẫn lời giáo sĩ Alloush khẳng định, phiến quân đã sử dụng rocket để bắn vào đoàn xe chở Assad.

“Nguồn tin của chúng tôi từ bên trong chính quyền Syria cho biết ông Assad không bị thương. Tuy nhiên, một số người trong đoàn hộ tống bị thương hoặc tử vong”, giáo sĩ của Tahrir al-Sham, một trong những lữ đoàn làm nên lực lượng chống chính phủ ở Syria, khẳng định.

Tuy nhiên, Omran Zoabi, Bộ trưởng Thông tin Syria, đã bác bỏ toàn bộ thông tin về việc rocket rơi trúng đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Bashar al-Assad 

“Những thông tin trên hoàn toàn không đúng sự thực”, Zoabi nói trên đài truyền hình quốc gia.

Đài truyền hình quốc gia Syria hôm nay cũng phát sóng hình anh nhà lãnh đạo Syria hoàn toàn bình an vô sự sau tuyên bố tấn công của các tay súng nổi dậy. Trong bản tin của đài truyền hình, ông Assad vẫn cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo Anas bin Malek ở quận Malki, thủ đô Damascus trong ngày lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm