Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng hạt nhân Nga tập trận

Lực lượng hạt nhân của Nga ngày 1/6 đã tổ chức các cuộc tập trận ở tỉnh Ivanovo, phía đông bắc Moscow, theo Bộ Quốc phòng nước này.

Khoảng 1.000 binh sĩ đang tham gia các cuộc diễn tập cường độ cao, hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga.

Các cuộc tập trận sử dụng hơn 100 phương tiện và trang thiết bị quân sự, bao gồm cả bệ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars, bộ cho biết.

Luc luong hat nhan Nga to chuc tap tran anh 1

Tên lửa hạt nhân là trung tâm trong chiến lược quân sự của Nga. Ảnh: Creative Commons.

Trước đó, vào đầu tháng 5, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko đã chia sẻ với hãng thông tấn RIA Novosti về các điều kiện mà Moscow sẽ triển khai một cuộc tấn công hạt nhân.

Theo các nguyên tắc triển khai quân sự của Nga, nước này được phép sử dụng vũ khí hạt nhân trong những trường hợp sau. Thứ nhất, khi kẻ thù của Nga sử dụng vũ khí hạt nhân hoặc các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác trên lãnh thổ Nga hoặc các đồng minh của Moscow.

Thứ hai, nếu Nga có bằng chứng đáng tin về vụ phóng tên lửa đạn đạo tấn công lãnh thổ của mình hoặc của các đồng minh.

Thứ ba, nếu chính phủ hoặc các căn cứ quân sự quan trọng của Nga bị đối phương tấn công nhằm mục địch làm suy yếu khả năng đáp trả của lực lượng hạt nhân.

Thứ tư, nếu Nga phải đối mặt với mối đe dọa hiện hữu thông qua việc sử dụng vũ khí thông thường.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/5 từng cho biết các lực lượng nước này đã diễn tập mô phỏng các vụ phóng tên lửa đạn đạo Iskander có thể mang đầu đạn hạt nhân ở vùng Kaliningrad.

Sau khi phát động "chiến dịch quân sự" tại Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt lực lượng hạt nhân trong trạng thái "cảnh báo cao".

Ông Putin cũng cảnh báo sẽ đáp trả "nhanh chóng" nếu phương Tây can thiệp trực tiếp vào xung đột tại Ukraine.

Video siêu pháo tự hành Malka khai hỏa tấn công mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/5 đăng tải một video cho thấy đội pháo hạng nặng Malka phá hủy các vị trí quân sự của Ukraine trong một khu rừng.

Nga kiểm soát phần lớn Sievierodonetsk

Sergey Gaidai, Thống đốc tỉnh Lugansk, ngày 31/5 cho biết lực lượng Nga đã kiểm soát phần lớn thành phố Sievierodonetsk ở miền Đông, nhưng bác tin quân đội Ukraine bị bao vây.

Cuộc giằng co ở con sông chiến lược của Ukraine

Dnipro đang trở thành "biên giới tự nhiên" giúp Ukraine cản trở bước tiến của lực lượng Nga bởi nỗi lo ngại các cuộc giao tranh có thể ảnh hưởng đến nhà máy hạt nhân gần đó.

Nga diễn tập tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

Bộ Quốc phòng Nga trong ngày 4/5 cho biết đã diễn tập mô phỏng các vụ phóng tên lửa đạn đạo Iskander có thể mang đầu đạn hạt nhân ở vùng Kaliningrad.

Minh An

Bạn có thể quan tâm