Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng của M.U có thể chia thành 14 đội hình tối ưu

M.U chi gần 150 triệu bảng để gia cố lực lượng trong hè vừa qua. Với sự xuất hiện của những nhân tố mới, các chuyên gia của Daily Mail đã giúp Van Gaal chọn ra 14 đội hình tối ưu.

Matt Barlow (4-3-3)

4 hậu vệ đòi hỏi sự chắc chắn để các cầu thủ phía trên tập chung toàn lực cho tấn công. Carrick sắm vai trò là người điều phối thé trận, chơi bên cạnh anh là bộ đôi tân binh Di Maria và Blind. Mata sẽ không có chỗ trên hàng công, nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha có thể góp mặt nếu Van Gaal chuyển sang chơi 4-3-1-2.  Đội hình tối ưu: De Gea;  Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Di Maria, Carrick, Blind; Van Persie, Falcao, Rooney.

4 hậu vệ đòi hỏi sự chắc chắn để các cầu thủ phía trên tập chung toàn lực cho tấn công. Carrick sắm vai trò là người điều phối thé trận, chơi bên cạnh anh là bộ đôi tân binh Di Maria và Blind. Mata sẽ không có chỗ trên hàng công, nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha có thể góp mặt nếu Van Gaal chuyển sang chơi 4-3-1-2.

Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Di Maria, Carrick, Blind; Van Persie, Falcao, Rooney.

Lee Clayton (4-3-3)

Muốn chắc chắn M.U vẫn cần phải thi đấu với 4 hậu vệ, trong đó Evans sẽ là người được tín nhiệm hơn tân binh Rojo. Ở hàng tiền vệ, Michael Carrick vẫn được xem là chìa khóa của trận đấu, bên cạnh sự hỗ trợ của Di Maria và Blind. Phía trên, mũi đinh ba Van Persie – Falcao – Rooney sẽ bùng nổ nếu họ ăn ý với nhau.  Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Evans, Shaw; Di Maria; Carrick; Blind; Van Persie, Falcao, Rooney.

Muốn chắc chắn M.U vẫn cần phải thi đấu với 4 hậu vệ, trong đó Evans sẽ là người được tín nhiệm hơn tân binh Rojo. Ở hàng tiền vệ, Michael Carrick vẫn được xem là chìa khóa của trận đấu, bên cạnh sự hỗ trợ của Di Maria và Blind. Phía trên, mũi đinh ba Van Persie – Falcao – Rooney sẽ bùng nổ nếu họ ăn ý với nhau.

Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Evans, Shaw; Di Maria; Carrick; Blind; Van Persie, Falcao, Rooney.

Matt Lawton (4-2-1-3)

Smalling đáng tin cậy hơn Rafael trong đội hình này. Trong khi trên hàng tấn công, Rooney sẽ thi đấu với vai trò số 10, hỗ trợ cho mũi đinh ba Van Persie - Falcao - Di Maria. Mata không phải là sự lựa chọn tối ưu nên không được nêu tên trong danh sách này.  Đội hình tối ưu: De Gea; Smalling, Jones, Rojo, Shaw; Herrera, Blind, Rooney; Van Persie, Falcao, Di Maria.

Smalling đáng tin cậy hơn Rafael trong đội hình này. Trong khi trên hàng tấn công, Rooney sẽ thi đấu với vai trò số 10, hỗ trợ cho mũi đinh ba Van Persie - Falcao - Di Maria. Mata không phải là sự lựa chọn tối ưu nên không được nêu tên trong danh sách này.

Đội hình tối ưu: De Gea; Smalling, Jones, Rojo, Shaw; Herrera, Blind, Rooney; Van Persie, Falcao, Di Maria.

Chris Wheeler (4-2-3-1)
Nếu M.U thi đấu với 1 tiền đạo cắm thì Van Persie sẽ phải ngồi dự bị để Falcao đá chính. Tuy vậy, Quỷ đỏ có thi đấu thành công hay không lại phụ thuộc vào bộ vào bộ ba tiền vệ Rooney, Mata, Di Maria và hai hậu vệ cánh Valencia và Luke Shaw.  Đội hình tối ưu: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Shaw; Herrera, Blind, Rooney, Mata, Di Maria; Falcao.

Nếu M.U thi đấu với 1 tiền đạo cắm thì Van Persie sẽ phải ngồi dự bị để Falcao đá chính. Tuy vậy, Quỷ đỏ có thi đấu thành công hay không lại phụ thuộc vào bộ vào bộ ba tiền vệ Rooney, Mata, Di Maria và hai hậu vệ cánh Valencia và Luke Shaw.

Đội hình tối ưu: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Shaw; Herrera, Blind, Rooney, Mata, Di Maria; Falcao.

Dominic King (3-5-2)
Sơ đồ ưa thích của Van Gaal là 3-5-2 nên có thể ông tung 6 tân binh ra sân ở trận gặp QPR. Trong đó, Rojo là một trong ba trung vệ áng ngữ trước khung thành của De Gea. Phía trên, bộ ba tân binh Blind, Herrera và Di Maria sẽ giữ vai trò tiền vệ trung tâm, nhường vị trí đá cánh cho Rafael và Januzaj. Van Persie sẽ nhường chỗ cho Rooney đá cặp với Falcao.  Đội hình tối ưu: De Gea; Smalling, Evans, Rojo; Rafael, Blind, Herrera, Di Maria, Januzaj; Rooney, Falcao.

Sơ đồ ưa thích của Van Gaal là 3-5-2 nên có thể ông tung 6 tân binh ra sân ở trận gặp QPR. Trong đó, Rojo là một trong ba trung vệ áng ngữ trước khung thành của De Gea. Phía trên, bộ ba tân binh Blind, Herrera và Di Maria sẽ giữ vai trò tiền vệ trung tâm, nhường vị trí đá cánh cho Rafael và Januzaj. Van Persie sẽ nhường chỗ cho Rooney đá cặp với Falcao.

Đội hình tối ưu: De Gea; Smalling, Evans, Rojo; Rafael, Blind, Herrera, Di Maria, Januzaj; Rooney, Falcao.

Joe Bernstein (4-1-2-1-2)

Với việc sở hữu trong tay rất nhiều cầu thủ có xu hướng tấn công, không ngoại trừ khả năng Van Gaal sẽ sử dụng sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2. Vấn đề là nhà cầm quân người Hà Lan nên sử dụng Rooney hay Mata ở vị trí số 10. Một trong hai người sẽ được ra sân nếu có thể lực tốt hơn.  Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Evans, Rojo; Carrick; Di Maria, Blind; Mata; Falcao, Van Persie.

Với việc sở hữu trong tay rất nhiều cầu thủ có xu hướng tấn công, không ngoại trừ khả năng Van Gaal sẽ sử dụng sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2. Vấn đề là nhà cầm quân người Hà Lan nên sử dụng Rooney hay Mata ở vị trí số 10. Một trong hai người sẽ được ra sân nếu có thể lực tốt hơn.

Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Evans, Rojo; Carrick; Di Maria, Blind; Mata; Falcao, Van Persie.

Rob Draper (4-2-3-1)

Nếu Van Gaal để Jones đá cặp trung vệ với Evans thì Luke Shaw sẽ không có chỗ đứng ở hàng hậu vệ, bởi khi đó tuyển thủ Anh sẽ phải nhường chỗ cho Rojo. Hai ngôi sao khác cũng sẽ không có tên trong đội hình này là Van Persie và Mata, bởi Rooney và Falcao đều là những lựa chọn tối ưu hơn.  Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Evans, Rojo; Fletcher, Blind; Januzaj     Rooney; Di Maria; Falcao.

Nếu Van Gaal để Jones đá cặp trung vệ với Evans thì Luke Shaw sẽ không có chỗ đứng ở hàng hậu vệ, bởi khi đó tuyển thủ Anh sẽ phải nhường chỗ cho Rojo. Hai ngôi sao khác cũng sẽ không có tên trong đội hình này là Van Persie và Mata, bởi Rooney và Falcao đều là những lựa chọn tối ưu hơn.

Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Evans, Rojo; Fletcher, Blind; Januzaj Rooney; Di Maria; Falcao.

Martha Kelner (4-3-1-2)
Mata sẽ không có chỗ trong sơ đồ này, bởi Rooney sẽ thi đấu ở vị trí số 10. Phía trên Gã Shrek là cặp tiền đạo Van Persie – Falcao, trong khi phía dưới là bộ ba cơ động Herrera, Blind và Di Maria. Ở hàng thủ, Rojo sẽ đá cặp trung vệ với Jones thay Evans.  Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Herrera, Blind, Di Maria; Rooney; Van Persie, Falcao.

Mata sẽ không có chỗ trong sơ đồ này, bởi Rooney sẽ thi đấu ở vị trí số 10. Phía trên Gã Shrek là cặp tiền đạo Van Persie – Falcao, trong khi phía dưới là bộ ba cơ động Herrera, Blind và Di Maria. Ở hàng thủ, Rojo sẽ đá cặp trung vệ với Jones thay Evans.

Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Herrera, Blind, Di Maria; Rooney; Van Persie, Falcao.

Sam Cunningham (4-1-3-2)
Van Gaal có thể áp dụng sơ đồ tấn công giống Liverpool mùa trước. Thậm chí, chiến lược gia người Hà Lan cũng có thể gây sốc khi để tân binh Di Maria đá dự bị cho đàn em Januzaj. Trong khi Mata sẽ đảm nhiệm vị trí số 10, giống hồi khoác áo Chelsea. Herrera sẽ phải hy sinh vị trí cho Blind.  Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Blind; Rooney, Mata, Januzaj; Van Persie, Falcao.

Van Gaal có thể áp dụng sơ đồ tấn công giống Liverpool mùa trước. Thậm chí, chiến lược gia người Hà Lan cũng có thể gây sốc khi để tân binh Di Maria đá dự bị cho đàn em Januzaj. Trong khi Mata sẽ đảm nhiệm vị trí số 10, giống hồi khoác áo Chelsea. Herrera sẽ phải hy sinh vị trí cho Blind.

Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Blind; Rooney, Mata, Januzaj; Van Persie, Falcao.

Laurie Whitwell (4-1-3-2)
Để một mình Blind hỗ trợ hàng phòng ngự có thể xảy ra rủi ro nên Van Gaal có thễ dùng Herrera trong sơ đồ này. Đá ở vị trí tiền vệ cánh, nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha có thể lui về hỗ trợ Blind khi cần. Nếu Rooney đảm nhiệm vị trí số 10 thì Mata cũng sẽ bị gạch tên giống Januzaj, người phải nhường chỗ cho Herrera.  Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Blind, Di Maria, Rooney, Herrera; Falcao, Van Persie.

Để một mình Blind hỗ trợ hàng phòng ngự có thể xảy ra rủi ro nên Van Gaal có thễ dùng Herrera trong sơ đồ này. Đá ở vị trí tiền vệ cánh, nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha có thể lui về hỗ trợ Blind khi cần. Nếu Rooney đảm nhiệm vị trí số 10 thì Mata cũng sẽ bị gạch tên giống Januzaj, người phải nhường chỗ cho Herrera.

Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Blind, Di Maria, Rooney, Herrera; Falcao, Van Persie.

Craig Hope (4-4-2)

Van Gaal cần từ bỏ sơ đồ 3 trung vệ sau chuỗi thành tích yếu kém vừa qua. Trong khi hàng tiền vệ, chiến lược gia người Hà Lan có thể gây đột biến bằng việc gạch tên Mata, Rooney và Herrera đề nhường chỗ cho Carrick, Blind và Januzaj. Với sơ đồ 4-4-2, Van Persie là người đá cặp hợp nhất với Falcao.  Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Januzaj, Carrick, Blind, Di Maria; Van Persie, Falcao.

Van Gaal cần từ bỏ sơ đồ 3 trung vệ sau chuỗi thành tích yếu kém vừa qua. Trong khi hàng tiền vệ, chiến lược gia người Hà Lan có thể gây đột biến bằng việc gạch tên Mata, Rooney và Herrera đề nhường chỗ cho Carrick, Blind và Januzaj. Với sơ đồ 4-4-2, Van Persie là người đá cặp hợp nhất với Falcao.

Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Januzaj, Carrick, Blind, Di Maria; Van Persie, Falcao.

Nick Harris (4-1-3-2)

Vấn đề lớn nhất trong lối chơi của M.U là sự yếu kém của hàng phòng ngự. Do vậy, Van Gaal cần một người hỗ trợ cho tuyến này và có lẽ chẳng ai hợp hơn Carrick ở vị trí này. Phía trên, Rooney cùng bộ đôi tân binh Blind và Di Maria sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ cho cặp tiền đạo Van Persie – Falcao.  Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Carrick; Di Maria; Rooney, Blind; Van Persie, Falcao.

Vấn đề lớn nhất trong lối chơi của M.U là sự yếu kém của hàng phòng ngự. Do vậy, Van Gaal cần một người hỗ trợ cho tuyến này và có lẽ chẳng ai hợp hơn Carrick ở vị trí này. Phía trên, Rooney cùng bộ đôi tân binh Blind và Di Maria sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ cho cặp tiền đạo Van Persie – Falcao.

Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Carrick; Di Maria; Rooney, Blind; Van Persie, Falcao.

Charlie Skillen (4-3-1-2)
Nếu muốn có một hàng thủ chắc chắn, Van Gaal nên sử dụng sơ đồ 4-3-1-2, trong đó Rojo sẽ đá cặp trung vệ với Jones. Phía trên, Blind và Herrera sẽ được xem là hai lá chắn thép, trong khi Di Maria có thể dâng lên hỗ trợ Rooney trong nhiệm vụ kiến tạo cho cặp tiền đạo Van Persie – Falcao.  Đội hình tối ưu: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Shaw; Herrera, Blind, Di Maria; Rooney; Van Persie, Falcao.

Nếu muốn có một hàng thủ chắc chắn, Van Gaal nên sử dụng sơ đồ 4-3-1-2, trong đó Rojo sẽ đá cặp trung vệ với Jones. Phía trên, Blind và Herrera sẽ được xem là hai lá chắn thép, trong khi Di Maria có thể dâng lên hỗ trợ Rooney trong nhiệm vụ kiến tạo cho cặp tiền đạo Van Persie – Falcao.

Đội hình tối ưu: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Shaw; Herrera, Blind, Di Maria; Rooney; Van Persie, Falcao.

Joe Rodge (5-2-1-2)
Sẽ không có chỗ cho Mata và Van Persie trong sơ đồ này, bởi Rooney sẽ đá cặp cùng với Falcao trên hàng công, trong khi Di Maria sẽ đảm nhiệm vị trí số 10. Phía dưới, Carrick sẽ lùi về đá trung vệ bên cạnh Jones và Rojo. Hai cánh sẽ do Rafael và Shaw đảm nhiệm.  Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Carrick, Rojo, Shaw; Herrera, Blind; Di Maria; Rooney, Falcao.

Sẽ không có chỗ cho Mata và Van Persie trong sơ đồ này, bởi Rooney sẽ đá cặp cùng với Falcao trên hàng công, trong khi Di Maria sẽ đảm nhiệm vị trí số 10. Phía dưới, Carrick sẽ lùi về đá trung vệ bên cạnh Jones và Rojo. Hai cánh sẽ do Rafael và Shaw đảm nhiệm.

Đội hình tối ưu: De Gea; Rafael, Jones, Carrick, Rojo, Shaw; Herrera, Blind; Di Maria; Rooney, Falcao.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm