Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư: Ông McAfee chưa từng có dấu hiệu muốn tự tử

Luật sư của ông John McAfee ngày 24/6 nói huyền thoại bảo mật chưa từng tỏ dấu hiệu muốn tự tử trong tù.

Luật sư Javier Villalba cho biết ông John McAfee, người sáng lập phần mềm diệt virus máy tính nổi tiếng cùng tên, không có biểu hiện bất thường trong các cuộc trao đổi. Theo Villalba, không có bằng chứng cho thấy ông McAfee muốn tự tử trong tù.

“Tôi thường gọi điện cho ông ấy. Ông ấy chưa từng thể hiện sự lo lắng hay thái độ nào đặc biệt để chúng tôi nghĩ việc này có thể xảy ra”, luật sư Villalba chia sẻ với Reuters. Ông cũng cảm thấy “đau đớn, tức giận và không hiểu tại sao người đàn ông này vẫn phải ngồi tù”.

khong tim thay bang chung ong McAfee tu sat anh 1

Ông John McAfee là nhà sáng lập công ty McAfee Associates. Ảnh: AFP.

Trước đó vào ngày 23/6, ông John McAfee qua đời trong một nhà tù ở Tây Ban Nha, không lâu sau khi tòa án quyết định dẫn độ ông về Mỹ để xét xử tội trốn thuế. Việc khám nghiệm tử thi đang diễn ra, song cơ quan tư pháp nhận định đây là một vụ tự tử.

Theo một nguồn thạo tin, ông McAfee ở chung với một phạm nhân khác. Song ông McAfee chỉ có một mình khi qua đời.

Ông John McAfee là nhà sáng lập công ty McAfee Associates, đơn vị đầu tiên trên thế giới cung cấp phần mềm diệt virus máy tính cho mục đích thương mại.

Sau nhiều năm lẩn trốn giới chức Mỹ, ông bị bắt ở sân bay Barcelona vào tháng 10/2020.

Hồi tháng 4, ông McAfee từng phàn nàn rằng ông ít khi được tiếp xúc với người khác. Ông nói nhà tù “không có trò giải trí, không có lối thoát khỏi sự cô đơn, sự trống rỗng, khỏi bản thân mình”.

John McAfee tự tử trong tù

Huyền thoại bảo mật John McAfee bị phát hiện qua đời do tự tử trong nhà tù ở Barcelona hôm 23/6, sau khi tòa án Tây Ban Nha chấp thuận việc dẫn độ ông về Mỹ để chịu xét xử.

Thủ lĩnh Boko Haram tự sát trước mặt đối thủ?

Thủ lĩnh Boko Haram Abubakar Shekau tự sát trong cuộc đấu với các tay súng thánh chiến đối thủ từ ISWAP, theo bản ghi âm AFP và Reuters có được từ ISWAP hôm 6/6.

Xả súng tại San Jose khiến 9 người thiệt mạng

Một nhân viên vận tải đã bắn chết 8 người sau đó tự sát. Vụ việc xảy ra ở một xưởng tàu hỏa tại khu vực San Jose, bang California (Mỹ).

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm