Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis Vuitton sẽ mở cửa hàng nội thất đầu tiên tại Thượng Hải

Trung Quốc vẫn là nơi tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ nhiều nhất thế giới, Louis Vuitton sẽ không bỏ lỡ điều đó.

Louis Vuitton sẽ mở cửa hàng nội thất đầu tiên tại Thượng Hải. Ảnh: Reuters.

Mới đây, Louis Vuitton, nhãn hiệu thuộc tập đoàn LVMH, đã công bố kế hoạch mở một cửa hàng đồ nội thất và đồ gia dụng tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Đây sẽ là cửa hàng đầu tiên trên thế giới của thương hiệu xa xỉ từ Pháp, nhằm mục đích đưa thêm nhiều dịch vụ phong cách sống tới các khách hàng Trung Quốc giàu có.

Lễ khai trương cửa hàng này sẽ diễn ra vào ngày 28/11, tại đường Nam Kinh, khu mua sắm cao cấp hàng đầu của thành phố Thượng Hải. Louis Vuitton cho biết cửa hàng nội thất và đồ gia dụng này sẽ được mở thử nghiệm trong vài tháng, nếu thành công thì hãng sẽ tiếp tục lâu dài.

Hiện nay vẫn chưa có bảng giá cho các sản phẩm tại cửa hàng, nhưng một nhân viên của Louis Vuitton đã tiết lộ giá của vài sản phẩm như: chiếc ghế treo do anh em nhà Campana thiết kế có giá hơn 700.000 nhân dân tệ (khoảng 97.860 USD); một chiếc đèn nhỏ giống như một chai sữa thủy tinh bọc trong dây da có giá là 10.500 nhân dân tệ…

Sẽ có một khu được dành riêng để trưng bày các thiết kế của Frank Chou, nhà thiết kế Trung Quốc đầu tiên được Louis Vuitton mời hợp tác trong bộ sưu tập Objet Nomades, tên gọi của dòng sản phẩm nội thất và đồ gia dụng lần này.

Louis Vuitton đang muốn tìm một hướng đi tăng trưởng mới khi chuyển hướng sang làm nội thất. Và Trung Quốc là một thị trường rất tiềm năng, khi số người giàu tại đất nước này đang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, các biện pháp kiềm chế Covid-19 của Chính phủ Trung Quốc kết hợp với tình trạng bất ổn kinh tế lan rộng, cũng khiến hãng đồ xa xỉ này tìm một hướng đi mới.

Bobby Verghese, Phân tích viên hành vi người tiêu dùng tại GlobalData cho biết: “Louis Vuitton đang cố gắng tái định vị mình như một thương hiệu cao cấp đương đại bằng cách khai thác những con đường mới phù hợp với người tiêu dùng Millennials và Gen Z năng động tại Trung Quốc”.

Verghese coi đồ gia dụng là một lựa chọn tốt cho Louis Vuitton, đặc biệt là ở Trung Quốc khi thị trường này có thể đạt tới 782 tỷ USD vào năm 2026.

“Không giống thế hệ đi trước ưu tiên quyền riêng tư, thế hệ Gen Y và Gen Z không phản đối việc phô trương lối sống của họ trên mạng xã hội và Louis Vuitton đang nhắm đến việc trở thành một trong những nhà tiên phong cho điều đó", Verghese cho hay.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Con phố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới đã bị thay thế

Tsim Sha Tsui (Hong Kong) bị đại lộ số 5 (New York) đánh bại trong bảng xếp hạng 10 khu mua sắm xa xỉ, sầm uất nhất toàn cầu.

Ngành trang sức tăng trưởng bất chấp lạm phát

Ngành trang sức xa xỉ toàn cầu vẫn tăng trưởng rất tốt, bất chấp lạm phát gia tăng và suy thoái kinh tế rình rập.

Bảo Trung

Bạn có thể quan tâm