Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Long An kiểm tra hơn 40 dự án đầu tư

Nửa đầu năm, Long An đã kiểm tra, rà soát 41 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, qua đó ban hành 21 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

Nửa đầu năm, Long An đã ban hành 21 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong tháng 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã thực hiện thanh tra, phối hợp kiểm tra, rà soát 41 dự án, trong đó có 20 dự án nằm trong khu công nghiệp và 21 dự án ngoài khu công ngiệp.

Sau rà soát, tỉnh cho biết đã ban hành 21 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư (10 dự án trong khu công nghiệp và 11 dự án ngoài khu công nghiệp) với số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cho biết những dự án này bị xử phạt do không thực hiện đúng nội dung chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đầu tư, không thực hiện điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư và không thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư theo quy định.

Ngoài ra, cơ quan quản lý cũng phối hợp kiểm tra tình hình hoạt động của 17 doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp. Qua đó, ban hành 5 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 120 triệu đồng do các doanh nghiệp kê khai hồ sơ không trung thực, vi phạm thời hạn đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và góp không đủ vốn.

Sở đánh giá qua công tác thanh tra, kiểm tra đã kịp thời xử lý vi phạm của nhà đầu tư, doanh nghiệp, bên cạnh đó hướng dẫn nhà đầu tư doanh nghiệp chấn chỉnh, thực hiện đúng quy định về đầu tư kinh doanh.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ tập trung kiểm tra, giám sát đối với dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách, nhất là các dự án đang được đánh giá là chậm tiến độ so với chủ trương đã phê duyệt.

Việc kiểm tra, giám sát nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước và bổ sung đầy đủ thông tin, số liệu đối với các dự án. Đồng thời, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và tăng cường trách nhiệm của chính quyền cấp cơ sở đối với công tác quản lý, theo dõi chặt chẽ các dự án đầu tư trên địa bàn.

Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt các khó khăn và vướng mắc, hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ rào cản, qua đó thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án trong năm 2024, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngoài ra, kế hoạch cũng nhằm thực thi các quy định pháp luật hiện hành liên quan đến lĩnh vực đầu tư, nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm trong quản lý dự án.

Từ cuối năm ngoái đến nay, Long An là tỉnh thu hút nhiều chủ đầu tư lớn đăng ký phát triển dự án với quy mô lớn.

Mới đây, liên danh CTCP BEHS - Công ty TNHH Covestcons (công ty con của Coteccons) đã đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư kết hợp thương mại dịch vụ Thanh Phú ở xã Thanh Phú, huyện Bến Lức.

Theo quy hoạch được phê duyệt, dự án này có quy mô diện tích hơn 85 ha, với tổng mức đầu tư hơn 10.660 tỷ đồng.

Đầu năm, liên danh Vinhomes và CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (VIG) cũng đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích hơn 1.089 ha, dân số ước tính 90.000 người, sơ bộ tổng chi phí thực hiện trên 80.000 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là gần 10.700 tỷ đồng.

Công ty con của Coteccons muốn làm dự án gần 11.000 tỷ đồng ở Long An

Liên danh BEHS - Covestcons là đơn vị duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư kết hợp thương mại dịch vụ Thanh Phú, vốn đầu tư hơn 10.660 tỷ đồng (hơn 410 triệu USD) ở Long An.

Long An liên tục kêu gọi đầu tư cho các khu đô thị nghìn tỷ

Trong thời gian qua, địa phương này liên tục ráo riết tìm nhà đầu tư cho hàng loạt dự án, khu đô thị với quy mô hàng nghìn tỷ đồng, thậm chí có dự án gần 4 tỷ USD.

Đại gia ngành gỗ muốn làm khu đô thị hơn 360 triệu USD ở Long An

Liên danh Gỗ An Cường và Thắng Lợi Homes đã đăng kí làm dự án Khu đô thị Bình An Đức Hòa diện tích hơn 13 ha. Tổng mức đầu tư gần 9.300 tỷ đồng, tương đương hơn 360 triệu USD.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm