Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Lời cảnh báo từ Zidane

Từ sân Anfield của Liverpool, Real Madrid phát đi thông điệp đến phần còn lại. Trong khi, Zinedine Zidane cũng gửi lời cảnh báo tới văn phòng Chủ tịch Florentino Perez.

Bình luận

Zidane anh 1

Hôm 10/4, Real Madrid đánh bại Barca ở trận siêu kinh điển. Đó cũng là trận đấu Zidane phải sử dụng một loạt cầu thủ "hạng B" như Alvaro Odriozola, Isco, Marcelo, Eder Militao.

Trả lời các phóng viên, huyền thoại người Pháp không giấu được sự lo lắng. Ông sợ đội nhà "hết pin". Sau trận siêu kinh điển, Real Madrid phải di chuyển tới Merseyside để chạm trán Liverpool ở tứ kết lượt về Champions League.

Zidane xao nhãng?

Real của Zidane chịu nhiều tổn thất về thể chất lẫn tinh thần từ đầu mùa. Cơn bão chấn thương tàn nhẫn càn quét đại bản doanh CLB, khiến đội bóng liên tiếp mất người.

"Los Blancos" tỏ ra chuệch choạc. Mỗi lần như vậy, Zidane lại hứng chịu sự chỉ trích. Ông còn bị Chủ tịch Perez chất vấn sau khởi đầu tệ hại ở vòng bảng Champions League.

Giữa bão tố, số phận "Zizou" vẫn được cứu. Dàn sao như Karim Benzema, Luka Modric hay Toni Kroos... đã "vận" hết những phẩm chất hay nhất để kéo ông thầy khỏi vũng lầy.

Tuy nhiên, điều đó cũng không giúp huyền thoại người Pháp thoát khỏi sự hoài nghi. Có lúc, mọi thứ tưởng chừng đóng sập lại với Zidane. Ông phải "ẩn náu" trong phòng thay đồ.

Mối quan hệ giữa nhà cầm quân người Pháp và Chủ tịch Perez được cho là không còn mặn mà. Điều đó một phần đến từ lùm xùm liên quan tới trung vệ thủ quân Sergio Ramos.

Zidane anh 2

Zidane đang giúp Real Madrid chơi tốt ở mùa 2020/21. Ảnh: Getty.

Ngôi sao của Real Madrid thông báo cho Zidane rằng mình phải thực hiện cuộc phẫu thuật và cần nghỉ ngơi từ 6-8 tuần. Chiến lược gia người Pháp được cho là không truyền tin đến CLB.

Động thái của "Zizou" càng khiến mối quan hệ giữa ông và những nhân vật cấp cao chia rẽ. Khi ấy, tất cả cho rằng cựu danh thủ "Les Bleus" đã hết thiết tha với đội bóng.

Lập tức, một hồi chuông cảnh báo về tương lai của Zidane vang lên trong văn phòng của sân Bernabeu. Huyền thoại người Pháp vẫn còn hợp đồng với CLB tới tháng 6/2022, nhưng điều đó không đảm bảo bất cứ điều gì.

Ở nhiệm kỳ đầu tiên của mình tại Real Madrid, "Zizou" đã rời CLB trước khi hiệu lực ràng buộc giữa hai bên kết thúc. Đó là năm 2018, sau trận chung kết Champions League không lâu.

Giữa Zidane và Chủ tịch Perez từng tồn tại mối quan hệ thân thiết, nhưng đã có lúc người đàn ông quyền lực nhất đại diện thành Madrid "hết yêu" thuyền trưởng đội bóng.

Chủ tịch Perez thậm chí được cho là thăm dò tình hình của các HLV như Max Allegri, Antonio Conte, Julian Nagelsmann và Joachim Loew... Nếu Real Madrid trượt dốc, một quyết định tàn nhẫn có thể được người đứng đầu thượng tầng CLB đưa ra.

Zidane hiểu điều đó. Những ngày gần đây, suy nghĩ trong nhà cầm quân này bắt đầu xao động. Sau trận thắng Liverpool ở tứ kết lượt đi Champions League, huyền thoại người Pháp chia sẻ: "Trở lại dẫn dắt Juventus? Đó là nơi vẫn quan trọng với tôi.

Nhưng giờ, tôi đang huấn luyện đội bóng hay nhất thế giới và bản thân cảm thấy may mắn".

Zidane luôn có những kế hoạch B. Tháng 1, trước trận gặp Celta Vigo, cựu sao Juventus nói: "Bạn có thể ký hợp đồng 10 năm ở đây (Real Madrid - PV), nhưng ngày mai bạn hoàn toàn có thể rời đi. Ngược lại, bạn có thể ký một năm và ở lại lâu dài".

El Confidencial cho rằng tâm trí "Zizou" bắt đầu xao động. Chiến lược gia 48 tuổi không còn giữ được lập trường kiên định. Cụ thể, Zidane đang tìm một cơ hội khác nếu CLB không còn cần tới ông.

Zidane anh 3

Không dễ để Real Madrid có thể tìm được một "bản sao" của Zidane trên ghế huấn luyện. Ảnh: Getty.

Giá trị của Zidane

Ở Real Madrid, sự tàn nhẫn hiện diện mọi nơi. Thế giới cũng không vì một người mà dừng lại. Zidane rất giỏi, nhưng không lớn hơn đội bóng. Ngoài văn phòng Chủ tịch Perez, nhiều ứng viên sẵn sàng chờ được trao cơ hội.

Zidane là duy nhất. Trên ESPN, nhà báo Mark Ogden từng miêu tả sự thú vị của "Zizou" nằm ở chỗ ông biết cách để giải quyết vấn đề. Trên sân đấu, thuyền trưởng người Pháp luôn tìm ra công thức để giành chiến thắng.

Chiến lược gia người Pháp đã làm được điều đó. Từ Madrid tới Anfield, Real Madrid của Zidane lần lượt khuất phục Liverpool và Barca. "Los Blancos" làm điều đó ngay cả khi Cristiano Ronaldo đã rời CLB, cặp trung vệ nổi tiếng Sergio Ramos và Raphael Varane phải ngồi ngoài vì những lý do khác nhau.

Zidane còn có mối quan hệ gắn bó và thường xuyên liên lạc với Kylian Mbappe, mục tiêu của Chủ tịch Perez. El Confidencial tiết lộ "Zizou" thuyết phục tiền đạo đồng hương tới Madrid.Và Mbappe đã xiêu lòng.

Gần đây, France Football cho biết Mbappe từ chối gia hạn hợp đồng với PSG. Anh muốn khoác áo Real Madrid "theo lời yêu cầu từ Zidane". Kylian Mbappe thậm chí từ chối 3 lời đề nghị gia hạn hợp đồng mà đội chủ sân Parc des Princes đưa ra.

Nếu Mbappe tới Real Madrid, đó là vì anh muốn được làm việc cùng Zidane. Cách đây vài ngày, Chủ tịch Perez tái đắc cử và sẽ điều hành CLB tới năm 2025. Người đàn ông quyền lực nhất đội bóng sẽ có nhiều dự án cần thực hiện.

Kế hoạch của đại diện thành Madrid có thể đổ vỡ nếu Zidane không còn ở đó. Tới nay, huyền thoại người Pháp vẫn chưa xác nhận tiếp tục gắn bó hay sẽ chia tay "Los Blancos". Điều này khiến Chủ tịch Perez lo lắng.

Rạng sáng 15/4, Zidane đưa ra sân đội hình chắp vá, nếu không muốn nói có chất lượng dở nhất, để đối đầu Liverpool ngay trên sân Anfield. Kết thúc trận đấu, đại diện thành Madrid hoàn thành mục tiêu khi giành được kết quả hòa 0-0, tỷ số đủ giúp CLB đi tiếp vào bán kết.

Zidane ăn mừng một cách khiêm tốn, và đó cũng là thông điệp gửi tới Chủ tịch Perez. Ngay cả khi không có được đội hình thật sự hùng mạnh, Real Madrid vẫn tiến sâu ở Champions League và nằm trong nhóm chạy đua giành chức vô địch La Liga.

Nếu Chủ tịch Perez trao tiền đạo Mbappe cho Zidane, Real Madrid có lẽ còn tạo ra nhiều điều thú vị hơn. Với người đàn ông quyền lực nhất đội bóng, "Zizou" là báu vật vô giá của CLB. Giữ nhà cầm quân này, đội bóng cũng tiến gần đến việc sở hữu Mbappe.

Casemiro hay nhất trận Real loại Liverpool Tiền vệ phòng ngự người Brazil sở hữu những thống kê ấn tượng trong ngày đội bóng của Zinedine Zidane loại Liverpool khỏi tứ kết Champions League.

Zidane làm đảo lộn mọi dự đoán

Zinedine Zidane đang làm đảo lộn mọi dự đoán khi biến Real Madrid trở thành một trong bốn đội mạnh nhất UEFA Champions League mùa này.

Zidane cười khi học trò xô xát với đối thủ

Nhà cầm quân người Pháp nở nụ cười trước tình huống Casemiro xô xát với đối thủ và nhận thẻ vàng ở tứ kết lượt về Champions League với Liverpool rạng sáng 15/4.

Nguyên Trí (Theo El Confidencial)

Bạn có thể quan tâm