Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid loại Liverpool khỏi Champions League

Thầy trò HLV Zinedine Zidane giành quyền vào bán kết Champions League sau trận hòa 0-0 với Liverpool rạng sáng 15/4 (giờ Hà Nội).

Trở về Anfield, Liverpool gặp bất lợi khi thua Real 1-3 ở trận lượt đi. HLV Jurgen Klopp chọn phương án an toàn để tiếp đón Real khi xếp Sadio Mane, James Milner đá chính. Diogo Jota và Thiago dự bị.

Liverpool có thế trận nhỉnh hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng 55% cùng hàng loạt cơ hội và số pha dứt điểm vượt trội. Dù vậy, cầu thủ chủ nhà đều thất bại trong các khoảnh khắc quyết định.

Sau 2 lượt trận tại tứ kết Champions League, Real giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 3-1. Thầy trò HLV Zidane sẽ đụng độ Chelsea tại bán kết.

Real Madrid vs Liverpool anh 1

Real bảo vệ thành công mành lưới trước Liverpool. Ảnh: Getty.

Sự khẩn trương của Liverpool được thể hiện ngay ở tình huống giao bóng. Toàn bộ cầu thủ chủ nhà hướng lên phía trước trừ 2 trung vệ. Tất cả dồn qua phần sân Real sau tình huống phất bóng dài của trung vệ Ozan Kabak.

Phút thứ 2, Mohamed Salah thoát xuống đối mặt Thibaut Courtois sau pha căng ngang từ Sadio Mane. Khoảng trống mở ra với Salah nhưng anh bỏ lỡ vì cú sút đi đúng vị trí Courtois đổ người.

Liverpool tung 6 cú sút trong hiệp một, 4 trong số đó là cơ hội mười mươi. James Milner cứa lòng hiểm hóc ở phút thứ 11, nhưng Courtois phản xạ xuất sắc.

Phút 41, Salah lại thất bại khi xoay người dứt điểm. Wijnaldum đã phàn nàn vì cú sút của Salah. Một phút sau, chính Wijnaldum ôm đầu vì pha vung chân cẩu thả.

Marca nhận định Real đã thể hiện lối chơi khó chịu khi bước vào một trận đấu lớn. "Bầy kền kền" nắm trong tay lợi thế tỷ số, do đó chủ động phòng ngự. Khi Real có bóng, họ tấn công nhanh, trực diện bằng những pha đẩy bóng cho Vinicius Junior tận dụng tốc độ.

Real Madrid vs Liverpool anh 2

Salah bỏ lỡ 3 cơ hội mười mươi trong trận này. Ảnh: Getty.

Ngay đầu hiệp 2, Firmino khiến Courtois trổ tài. Cú sút từ tiền đạo người Brazil đi căng, hướng vào góc xa, nhưng Courtois chơi tập trung để đổ người chuẩn xác.

Jota và Thiago vào sân từ phút 60. HLV Klopp chấp nhận mạo hiểm khi rút trung vệ Kabak và James Milner để dồn toàn lực tấn công.

Sức ép Liverpool tạo về phần sân Real tăng lên với tỷ lệ kiểm soát bóng hơn 60% trong hiệp 2. Đội chủ nhà tạo thêm một loạt cơ hội nguy hiểm, nhưng Salah, Jota và Firmino bỏ lỡ.

Hàng thủ Real để lộ một loạt sơ hở trong hiệp 2, đặc biệt ở vị trí giữa trung vệ và hậu vệ. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc quyết định, các hậu vệ "Bầy kền kền" vẫn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để khiến pha tấn công của Liverpool không thể kết thúc hoàn hảo.

Điển hình là tình huống Salah nhận bóng trong khu vực 16,5 m ở phút 68. Chỉ trong 2 giây, hàng thủ Real áp sát quyết liệt để bịt góc sút của Salah. Eder Militao đã ngăn chặn kịp thời trước khi Salah kịp vung chân.

Mundo Deportivo cho rằng Real triển khai thế trận đậm chất thực dụng. Khi phản công, "Kền kền trắng" dồn bóng cho Karim Benzema và Vinicius. Hai hậu vệ Ferland Mendy, Federivo Velverde không dâng cao để đảm bảo quân số ở biên. Bộ ba Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos luôn giữ cự ly ở giữa sân để phòng ngự.

Liverpool tung 15 cú sút về khung thành Real nhưng không thể có bàn thắng. Benzema, Vinicius cũng bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn nhưng điều này không còn quan trọng với Real.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã hoàn thành mục tiêu loại Liverpool khỏi Champions League và không có cầu thủ chấn thương sau trận này.

Real Madrid vs Liverpool anh 3

Đội hình ra sân và điểm số của cầu thủ Liverpool (trái) và Real Madrid. Đồ họa: WhoScored.

Casemiro hay nhất trận Real loại Liverpool Tiền vệ phòng ngự người Brazil sở hữu những thống kê ấn tượng trong ngày đội bóng của Zinedine Zidane loại Liverpool khỏi tứ kết Champions League.

Liverpool trở lại top 4 sau hơn 2 tháng

Thầy trò HLV Jurgen Klopp chật vật đánh bại Aston Villa 2-1 ở vòng 31 Premier League tối 10/4.

Real Madrid trình diễn bóng đá bậc thầy

Chiến thắng 3-1 trước Liverpool là kết quả khả quan, nhưng chưa có nghĩa Real Madrid đặt một chân vào bán kết Champions League.

Man City, PSG tạo cặp bán kết Champions League trong mơ

Thầy trò Pep Guardiola đánh bại Dortmund 2-1 ở trận tứ kết lượt về trên sân Signal Iduna Park rạng sáng 15/4 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm