Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời cảnh báo của Kane với tuyển Anh

Harry Kane coi thất bại 1-0 trước Iceland hôm 8/6 là lời cảnh báo cho tuyển Anh, đồng thời, thủ quân “Tam sư” cũng thừa nhận họ sẽ không dễ dàng đạt được mọi thứ tại EURO 2024.

Tuyển Anh còn nhiều thứ phải cải thiện nếu muốn cạnh trạnh chức vô địch tại EURO 2024.

Chia sẻ với báo giới, ngôi sao Bayern Munich cho biết: “Tuyển Anh có rất nhiều việc phải làm. Đội bóng cần lời cảnh tỉnh này. Có những vấn đề cần cải thiện. Chúng tôi sẽ phải phòng ngự tốt hơn, đặc biệt là những đường bóng dài, và các đường chuyền cần chính xác hơn”.

Tiền đạo 30 tuổi thừa nhận tuyển Anh chơi không tốt trước đội bóng xếp hạng 70 thế giới. Kane nhận xét “Tam sư” thiếu quyết đoán và không thể gây áp lực lớn lên đối thủ.

“Một phần quan trọng khi thi đấu với những đội cửa dưới là phải duy trì áp lực và thực sự khiến họ nghẹt thở. Tuy nhiên, chúng tôi không làm tốt điều đó”, số 9 của tuyển Anh nhấn mạnh.

Trận thua 0-1 trước Iceland ngay tại Wembley chỉ ra nhiều yếu điểm của "Tam sư" cần sớm khắc phục. Đây được coi là bài kiểm tra cuối cùng của thầy trò HLV Gareth Southgate trước thềm EURO 2024.

Dù vậy, cựu sao Tottenham vẫn cho thấy tham vọng vô địch của tuyển Anh ở kỳ EURO tới tại Đức. Kane tỏ ra tự tin với dàn sao chất lượng và có phong độ cao HLV Southgate đang sở hữu.

Người hâm mộ cùng các cầu thủ đang rất kỳ vọng vào chức vô địch EURO đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, trận thua đáng thất vọng trước Iceland khiến không ít sự lạc quan của các CĐV giảm dần. Đồng thời, người hâm mộ đặt ra nghi vấn cho khả năng tiến sâu của “Tam sư” ở giải đấu tới.

Hiện Kane cùng các đồng đội gấp rút chuẩn bị khi EURO 2024 cận kề. Tuyển Anh đặt chân đến Đức với tâm thế là ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch.

Đoàn quân HLV Southgate sẽ có trận ra quân với Serbia rạng sáng 17/6. Sau đó, họ sẽ lần lượt đón tiếp Đan Mạch (20/6) và Slovenia (26/6).

Mục Thể thao giới thiệu cuốn “Death or Glory: The Dark History of the World Cup” của tác giả Jon Spurling vào năm 2010. Cuốn sách viết về những chuyện hậu trường xung quanh các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Italy, Đức... xuyên suốt các kỳ World Cup từ 1930 đến 2006.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm