Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời căn dặn của Tổng bí thư trở thành động lực của người trẻ

Kho tàng sách của Tổng bí thư đã góp phần bồi đắp thêm tình yêu Tổ quốc của người trẻ, khơi dậy niềm tin vào công cuộc đổi mới của đất nước.

tong bi thu anh 1

Anh Nguyễn Bá Khải chia sẻ tại tọa đàm “Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Đối với bạn trẻ, những cuốn sách, bài viết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nguồn tài liệu tham khảo quý giá. Mỗi cuốn sách, bài viết đều mang sức nặng tư tưởng và truyền cảm hứng cho các thế hệ sau.

Lời căn dặn của Tổng bí thư

Đối với anh Trần Đức Anh (hiện công tác tại báo Pháp luật Việt Nam), các cuốn sách của Tổng bí thư giúp anh hiểu thêm về sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng. Những tác phẩm bao quát từ chiến lược bảo vệ Tổ quốc, củng cố quốc phòng, an ninh; tăng cường đối ngoại, hội nhập quốc tế; đến chiến lược đại đoàn kết dân tộc.

"Các tác phẩm của Tổng Bí thư cũng chính là động lực để tôi trở thành một Đảng viên Cộng sản dưới mái trường của Tổng bí thư từng theo học. Tôi luôn nhớ lời căn dặn: 'Nếu là người, hãy là người Cộng sản'", anh Trần Đức Anh chia sẻ.

tong bi thu anh 2

Anh Trần Đức Anh bên cạnh không gian sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Việc làm báo thôi thúc anh Trần Đức Anh đào sâu hơn vào kho tàng tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng bí thư đã có 29 năm làm báo chuyên nghiệp, từ phóng viên tập sự phát triển thành tổng biên tập. Khi đã ở cương vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, ông vẫn tiếp tục viết báo và quan tâm đặc biệt đến các nhà báo và công tác báo chí.

Anh Trần Đức Anh cho rằng trong các tác phẩm của ông chứa đựng nhiều tư liệu, bài học quý giá mà mỗi sinh viên báo chí cũng như các nhà báo cần phải học hỏi. Những tư duy và phương pháp làm báo, cách khai thác vấn đề độc đáo, ngôn ngữ báo chí bình dị, gần gũi nhưng sâu sắc và nhân văn của ông luôn là nguồn cảm hứng và hướng dẫn quý báu cho người làm báo trẻ như anh.

Hơn hết, tác giả cuốn sách Một số câu chuyện lịch sử từ góc nhìn báo chí nhận thấy các tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến việc xác định tầm nhìn chiến lược của Đảng và Dân tộc. Ông luôn coi trọng tổng kết thực tiễn để không ngừng bổ sung, hoàn thiện lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Đối với anh Trần Đức Anh, một trong những tác phẩm lớn của ông là Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, tổng kết quá trình đổi mới gắn liền với con đường chủ nghĩa xã hội mà Bác Hồ đã lựa chọn.

Nguồn cảm hứng từ lá thư của Tổng bí thư

Nguyễn Bá Khải là một đảng viên trẻ tuổi từng học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Anh luôn dành tâm huyết để học tập và nghiên cứu kiến thức lý luận chính trị từ các tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Với sự say mê và trách nhiệm, việc nghiên cứu lý luận với Khải là một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội. Những tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mang lại cho Nguyễn Bá Khải một cái nhìn toàn diện về nhiều lĩnh vực như chính trị, đối ngoại, an ninh - quốc phòng, kinh tế và văn hóa.

“Các bài viết, cuốn sách không chỉ là sự chắt lọc từ kinh nghiệm thực tiễn mà còn thể hiện cách tiếp cận chân thực và khoa học của người đứng đầu Đảng. Mỗi lần đọc lại, mình cảm nhận được tầm nhìn chiến lược và sự tâm huyết của Tổng bí thư, đặc biệt trong thời điểm đất nước đổi mới”, chàng thanh niên Nguyễn Bá Khải chia sẻ.

tong bi thu anh 3

Nguyễn Bá Khải đạt giải Triển vọng tại cuộc thi "Viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch" năm 2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nguyễn Bá Khải nhớ rõ niềm xúc động và nghẹn ngào khi nghe lại bài phát biểu chúc Tết toàn dân năm 2021 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bao trùm, đất nước đối diện với nhiều thách thức. Trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, lời chúc Tết của Tổng bí thư không chỉ là lời động viên mà còn là lời hiệu triệu, khơi dậy niềm tin và hy vọng trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Chính vào những thời khắc ấy, cậu thanh niên đó đã cảm nhận sâu sắc hơn về trọng trách của người trẻ với xã hội, đất nước.

Nguyễn Bá Khải còn chia sẻ thêm rằng lời chúc Tết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là món quà tinh thần đặc biệt, được nhân dân mong chờ mỗi dịp xuân về. Từ những bài thơ chúc Tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến những thư chúc Tết sau này của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đều mang đến sự khích lệ, niềm tin và hy vọng cho một năm mới bình an, thịnh vượng.

Được truyền cảm hứng từ những lời bài viết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Khải và cộng sự đã thực hiện một sản phẩm truyền thông số mang tên "Lời hiệu triệu trái tim". Tác phẩm này nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước trong mỗi người trẻ. Trong quá trình thực hiện, Khải và cộng sự đã tìm hiểu, đọc lại những bức thư và bài thơ chúc Tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời nghiên cứu về lời thư chúc Tết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Không thể phủ nhận rằng, với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các Đảng viên, những tác phẩm của Tổng bí thư là nguồn cảm hứng lớn. Kho tàng sách của ông đã góp phần làm giàu có thêm tình yêu tổ quốc của người trẻ cũng như sự tự hào, niềm tin sắt son vào Đảng và công cuộc đổi mới của đất nước.

Di sản của Tổng bí thư qua những cuốn sách

Các cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự kết tinh trí tuệ của toàn Đảng và toàn dân trong công cuộc đổi mới, thể hiện tầm cao của tư duy lý luận, vừa phản ánh sinh động thực tiễn phong phú.

Câu chuyện về tình thầy trò của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Là người giữ chức vụ cao nhất của Đảng, Nhà nước nhưng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành những từ ngữ trân trọng, trìu mến và ấm áp khi kể về thầy cô và bạn bè.

Lich su dan toc da sinh ra nguoi con uu tu hinh anh

Lịch sử dân tộc đã sinh ra người con ưu tú

0

Trải từ thế hệ này qua thế hệ khác, ta từng nghe những tấm gương như Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm… đỗ đạt cao, giỏi giang trị quốc bình thiên hạ, vì dân, vì nước, tấm lòng trong sạch. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đủ các khí tiết đó của bậc tiền nhân.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm