Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Niềm tin yêu của nhân dân dành cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong tâm khảm của mỗi người dân, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo đức độ, có tâm, có tầm, cống hiến cho Đảng, cho dân, cho nước mà không màng quyền lực, bổng lộc, vun vén cá nhân hay gia đình.

Nguyen Phu Trong anh 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Thuận Thắng.

Trong cuốn Niềm tin yêu của nhân dân và bạn bè quốc tế dành cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - tập hợp các bài viết, bài thơ, phần lớn của các tác giả không chuyên, đăng tải trên các báo, trang mạng xã hội (do Báo Nhân dân sưu tầm, tập hợp, lựa chọn biên tập và phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản), có rất nhiều bài viết chứa đựng những tình cảm chân thành và niềm tin yêu cao quý nhất dành cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhà lãnh đạo luôn đặt vị trí người dân lên hàng đầu trong mọi quyết sách

Qua các bài viết, các tác giả đều bày tỏ sự ngưỡng mộ, lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc và gửi gắm sự tin tưởng tuyệt đối vào người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta, Nhà nước ta.

Các bài viết cũng thể hiện chung suy nghĩ về một nhà lãnh đạo cấp cao có tầm tư duy chiến lược, luôn luôn trăn trở, lo toan cho dân, cho nước, nói đi đôi với làm và quyết tâm làm bằng được; một con người trọng danh dự, có lối sống giản dị, đạo đức trong sáng, liêm chính, khiêm nhường, thân thương, gần gũi nhân dân; hội tụ đủ phẩm chất là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong bài Sĩ phu Bắc Hà, tác giả Đông Kinh đã nhìn nhận Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một bậc hiền triết, một bậc chính nhân quân tử, một nhà lãnh đạo xuất sắc, thiết lập nên những chuẩn mực bộ máy lãnh đạo đất nước.

Tác giả viết: “Tôi không chỉ xem ông là một lãnh đạo cao nhất của đất nước, mà trong mắt tôi, ông còn là một nhà báo tiền bối đáng kính trọng, một sĩ phu Bắc Hà hiền triết và là một nhà mô phạm hiền lành chân chất! Bộ máy lãnh đạo trong sạch chính là sự chuẩn mực để thiết lập những giá trị kiến tạo mới trong một đất nước còn quá nhiều khó khăn và thách thức! Và ông là người có đóng góp quan trọng làm trong sạch bộ máy lãnh đạo”.

“Nhân sinh có câu: “Một nhà lãnh đạo xuất sắc sẽ thôi thúc người khác ước mơ nhiều hơn, học tập nhiều hơn, hành động nhiều hơn và giúp mọi việc trở nên tốt đẹp hơn” - tôi nghĩ ông chính là một nhà lãnh đạo như thế. Có thể nói, ông cùng những cộng sự của mình đã tạo ra thứ giá trị niềm tin mạnh mẽ vào đạo đức công vụ, công lý và sự liêm chính của người dân. Và hơn hết, tôi thận trọng nhìn nhận ông ở góc độ một người quân tử biết lấy ngôn ngữ và đạo lý mà giáo hóa lòng người và lấy hành động liêm chính của bản thân làm gương để ngăn ngừa cấp dưới làm sai”.

Còn trong bài Nguyễn Phú trọng nhà lãnh đạo của lòng dân, tác giả Nguyễn Thông nhìn nhận Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo vì dân, luôn coi trọng và đặt vị trí người dân lên hàng đầu trong mọi quyết sách.

Tác giả viết: “Trong mỗi lời nói, bài viết và chỉ đạo của mình, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đều lấy dân làm thước đo, lấy dân làm chuẩn mực, vì quyền lợi và quyền lực của dân làm mục tiêu phấn đấu và hành động. Người dân Việt Nam được bảo đảm thượng tôn pháp luật để yên tâm làm ăn, buôn bán, mở rộng sự nghiệp, văn hóa, giải trí được phát triển phong phú, tùy theo sở thích, sở trường cá nhân”.

Nguyen Phu Trong anh 2

Sách Niềm tin yêu của nhân dân và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nguồn: dangcongsan.

Người “đốt lò” nuôi dưỡng ngọn lửa phòng chống tham nhũng

Các bài viết trong sách là biểu thị sự đồng tình, quyết tâm cao với Tổng bí thư trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nói đến cuộc chiến này là nói đến vai trò của Tổng bí thư như một “người đốt lò vĩ đại”, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”; “củi tươi, củi khô”, thậm chí cả “gang thép hạng sang” vào đây cũng phải cháy.

Trong bài Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - “Vị tướng” có vai trò đặc biệt trong cuộc chiến chống giặc nội xâm!, tác giả Minh Trung viết: “Sự chỉ đạo quyết liệt, nói đi đôi với làm của Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã trở thành kim chỉ nam diệu kỳ thúc đẩy cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng lan tỏa mạnh mẽ từ Trung ương đến địa phương, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, cả đương chức và nghỉ hưu, cả cán bộ cao cấp, cả trong những lĩnh vực công tác mà lâu nay được cho là “nhạy cảm”, cả trong các cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng...”

Tác giả cũng bày tỏ niềm tin tuyệt đối vào chiến dịch “đốt lò” do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng: "Bởi người 'đốt lò' và nuôi dưỡng ngọn lửa đó là Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - một người có khí tiết lồng lộng, hội đủ các yếu tố của một kẻ sĩ vừa có tâm, có tài, vừa có dũng. Từ mùa xuân này, hơn 90 triệu người dân Việt Nam có quyền hy vọng về một bộ máy chính quyền trong sạch, liêm chính trong tương lai gần; có quyền hy vọng về một đất nước Việt Nam thịnh vượng, không còn nạn tham nhũng”.

Cùng chung góc nhìn với tác giả Minh Trung, tác giả Dương Vương Kinh trong bài Ý Đảng hợp với lòng dân viết: “Ông là vị Tổng bí thư dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Công cuộc 'đốt lò' thật quá khó khăn vì 'đốt lò' chính là 'ta đốt ta'. Cầm dao để cắt bỏ u nhọt trên da thịt của chính mình, chẳng có gì đau đớn hơn thế. Nhưng vì đại cục, vì một “cơ thể Đảng” trong sạch thì dù đau đến mấy cũng phải quyết làm, không để những khối ung nhọt di căn, hủy hoại cơ thể”.

Nguyen Phu Trong anh 3

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân tại thôn Thượng Điện, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thành phố Hải Phòng (15/11/2017). Ảnh: Trí Dũng/TTXVN.

Tên tuổi mãi đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam

Trong tâm khảm của mỗi người, Tổng bí thư là một nhà lãnh đạo đức độ, có tâm, có tầm, cống hiến cho Đảng, cho dân, cho nước mà không màng quyền lực, bổng lộc, vun vén cá nhân hay gia đình.

Trong bài Chuyện về chiếc xe Toyota Crown của Tổng bí thư, tác giả Thế Khoa kể: Không biết từ lúc nào, chỉ biết hiện nay Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang sử dụng xe Toyota Crown từ thời những năm 1990. Từ đối nội cho đến đối ngoại, tần suất làm việc của Tổng bí thư, Chủ tịch nước dày đặc nhưng ông vẫn sử dụng chiếc xe từ thời thập niên 90 của thế kỷ XX.

Có lẽ nhiều người nghĩ rằng đã là lãnh đạo, người đứng đầu Đảng và Nhà nước, có tầm ảnh hưởng thì phải dùng xe đời mới, theo quy định của ngân sách mà họ sẽ được nhận. Thế nhưng, tiết kiệm được gì cho ngân sách nhà nước thì người đứng đầu Đảng và Nhà nước sẽ làm.

Chiếc xe này đã theo Tổng bí thư “chinh chiến” khắp nơi, từ đối nội cho đến công tác đối ngoại, tần suất làm việc của ông dày đặc. Nhìn chiếc xe từ thời thập niên 1990 của Tổng bí thư, Chủ tịch nước chắc sẽ khiến khối quan chức cảm thấy "đỏ mặt". “Một người làm quan cả họ được nhờ”, trong khi một số quan chức không ngừng tận dụng vị thế của mình để đục khoét, làm giàu bất chính, thì người đứng đầu Đảng và Nhà nước lại chọn cách sống giản dị”.

Được biết, vợ của Tổng bí thư vẫn chạy chiếc xe máy hiệu Honda Cub cũ kỹ, đi làm nhà nước ở một vị trí công tác nhỏ cấp phường. Ông có hai người con, một gái, một trai đều là những viên chức nhà nước bình thường.

Chợt nhớ đến những cậu ấm, cô chiêu của một số cán bộ, lãnh đạo “tai to mặt lớn”, tất nhiên là chưa to bằng chức của cụ Tổng nhưng cũng là giám đốc sở này, lãnh đạo phòng nọ, hay doanh nghiệp kia, được sắm cho siêu xe thời thượng.

Với lối sống giản dị, đạo đức trong sáng, liêm chính, khiêm nhường, thân thương, gần gũi nhân dân, luôn luôn trăn trở, lo toan cho dân, cho nước, nhiều người còn dành tình cảm đặc biệt cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và tin tưởng ông sẽ mãi mãi đi vào vinh quang của lịch sử dân tộc Việt Nam.

Trong bài Tên tuổi cụ Nguyễn Phú Trọng sẽ đi vào lịch sử dân tộc!, tác giả Niềm Tin Việt viết: “Cụ là một người kỳ lạ. Những người chống đối cụ, họ gần như không tìm được điểm yếu của cụ; con cháu cụ làm những công việc hết sức bình thường, gia cảnh cụ cũng bình thường, họ hàng cụ cũng vậy. Lời của cụ Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhẹ nhàng, sâu lắng mà đanh thép, người có nhân, đức, trí nghe thấy mà nao lòng, kẻ thù nghe thấy là run sợ, chùn bước...

Phát biểu tại Hội nghị cán bộ toàn quốc ngày 19/11/2020, mượn câu nói nổi tiếng của một nhân vật trong tiểu thuyết Thép đã tôi thế đấy, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng căn dặn: “... Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống, bởi vì, đời người chỉ sống có một lần.

Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; để khỏi phải hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, mang tai, mang tiếng, mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay, có thể tự hào rằng: Ta đã sống có ích, đã mang tất cả đời ta, tất cả sức ta hiến dâng cho sự nghiệp cao quý nhất trên đời: Vì vinh quang của Tổ quốc, của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân, của con người; để con cháu chúng ta mai sau mãi mãi biết ơn, kính trọng, học tập và noi theo...” .

Tác giả Niềm Tin Việt viết: "Lời các cụ xưa mãi sâu sắc với thời gian: 'Làm người, thơm danh hơn lành áo'. Chắc chắn tên tuổi của cụ Tổng bí thư, Chủ tịch nước sẽ mãi mãi đi vào vinh quang của lịch sử dân tộc Việt Nam”.

14 cuốn sách tiêu biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là tài liệu quý báu để cán bộ và nhân dân tham khảo, học hỏi ứng dụng trong công cuộc xây dựng đất nước.

Ra mắt sách của Tổng bí thư về Quốc hội

Với 844 trang sách, tác phẩm hệ thống hóa các quan điểm chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về tổ chức hoạt động Quốc hội Việt Nam trong tiến trình đổi mới.

Lan tỏa nội dung cuốn sách về văn hóa Việt của TBT Nguyễn Phú Trọng

Chiều 15/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhung su kien huyen bi hinh anh

Những sự kiện huyền bí

0

Cuộc gặp gỡ với vị pháp sư Vishudha mở ra những sự kiện huyền bí, làm đảo lộn mọi quan niệm thông thường về vật lý, hóa học... - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm