Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Logo Premier League thay đổi kể từ mùa giải 2016/17

Sao Arsenal đặt mục tiêu ăn ba, Sergio Busquets sẵn sàng gia nhập Man City hay MU đang sở hữu 'Pep Guardiola phiên bản Anh' là những tin đáng chú ý sáng mùng 3 Tết.

Logo giải Ngoại hạng Anh, hình ảnh quen thuộc đối với người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ có sự thay đổi kể từ mùa giải 2016/17.

Hình vẽ tượng trưng sư tử vẫn sẽ xuất hiện nhưng sẽ được cách điệu đi rất nhiều. "Chúa sơn lâm" vốn là linh vật không thể thay thế trên logo của Premier League kể từ khi được thành lập và cũng để thể hiện mối quan hệ với Hiệp hội bóng đá Anh- tổ chức có logo gồm 3 chú sư tử.

Tuy nhiên, thiết kế mới của những nhà quản lý giải Ngoại hạng Anh lại không nhận được sự đồng tình của người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Rất nhiều nhận xét đã được đưa ra nhưng phần đông đều tỏ ý không hài lòng với mẫu logo mới này, bởi nó không thể hiện hết được sự uy nghiêm và sức mạnh của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Logo mới của giải Ngoại hạng bị so sánh với chú sư tử Mufasa trong bộ phim hoạt hình "Vua sư tử". Ảnh: Mirror.

Sở dĩ có sự thay đổi trên bởi Barclays đã không còn là nhà tài trợ độc quyền của Premier League. Công ty điều hành tài chính hàng đầu thế giới sẽ cùng Nike, EA Sport đồng tài trợ cho giải Ngoại hạng kể từ mùa giải tiếp theo.

Người Trung Quốc hỏi mua nhà ĐKVĐ Champions League

Sau hàng hàng loạt cái tên đình đám như Gervinho, Jackson Martinez, Alex Teixeira,...bóng đá châu Âu tiếp tục bị người Trung Quốc “hút máu”. Cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của các CLB đến từ Chinese Super League chính là nhà ĐKVĐ Champions League, Dani Alves.

Dani Alves được hưởng mức đãi ngộ đặc biệt tại Trung Quốc. Ảnh: Daily Mail.

Theo thông tin từ tờ Deportivo Mundo, mức giá “đại gia” Trung Quốc dùng để chiêu mộ hậu vệ thuộc biên chế Barcelona là 32 triệu bảng. Đây là số tiền chưa từng có đối với một ngôi sao phòng ngự đã ngoài 30. Không chỉ dừng ở đó, tuyển thủ Brazil còn được hưởng mức đãi ngộ lên đến 9,2 triệu bảng mỗi mùa và kéo dài trong 3 năm.

Dù Dani Alves vẫn đang là trụ cột của CLB, tuy nhiên Barca không việc gì phải lo lắng trong trường hợp bắt buộc phải bán lão tướng sinh năm 1983, bởi họ đã có sẵn phương án thay thế mang tên Aleix Vidal.

MU đang sở hữu ‘Pep Guardiola phiên bản Anh’

Trong khi triết lý của Louis Van Gaal không thể giúp MU gặt hái thành công, “Gã hàng xóm” Man City đã nhanh tay giành được chữ ký của Pep Guardiola. Điều này khiến cổ động viên MU vô cùng sốt ruột và mong chờ ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” đem về một vị thuyền trưởng mới ở mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, huyền thoại Bryan Robson lại không nghĩ vậy.

“Manchester City có Pep Guardiola, nhưng chúng ta cũng có quyền tự hào khi sở hữu Ryan Giggs. Cậu ấy sở hữu bộ óc thiên tài không kém gì Pep. Và chắc chắn không ai hiểu MU bằng Giggsy vì cậu ấy đã gắn bó với đội bóng từ năm 13 tuổi”, huyền thoại người Anh chia sẻ.

Huyền thoại Bryan Robson hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của Ryan Giggs. Ảnh: Goal.

Màn trình diễn của “Quỷ đỏ” mùa giải năm nay không thể thuyết phục được người hâm mộ. Sau khi chi tiêu khá nhiều vào TTCN, thầy trò HLV Louis Van Gaal lại đang xếp ở vị trí thứ 5 cùng khoảng cách 6 điểm so với nhóm dự Champions League. Jose Mourinho hiện đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại thành phố Manchester thời điểm này.

Sao Arsenal tự tin hướng đến cú ăn 3

Trả lời phỏng vấn trên tờ Goal, Mesut Oezil tỏ ra khá tự tin vào cơ hội vô địch ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu lục của Arsenal.

“Premier League và Champions League là hai ưu tiên hàng đầu của Arsenal. Ngoài ra, chúng tôi còn có lợi thế không nhỏ ở cúp FA”.

“Để hiện thực hóa tham vọng của mình, chúng tôi sẽ phải vượt qua Barcelona. Họ là một tập thể mạnh gồm những cá nhân xuất sắc. Nhưng trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra”, tiền vệ người Đức nói thêm.

Oezil đang có phong độ rất cao ở mùa giải năm nay. Ảnh: Metro.

Mesut Oezil cùng đồng đội sẽ có cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ châu Âu tại Emirates vào ngày 24/2 sắp tới. Trong khi Barcelona vẫn cho thấy phong độ hủy diệt kể từ đầu mùa, “Pháo thủ” lại đang trong thời kỳ bất ổn khi mới chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng sau 5 trận gần nhất tại Premier League và bị đối thủ cạnh tranh Leicester bỏ xa tới 5 điểm.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Arsene Wenger có cơ hội rất lớn để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 2 điểm nếu đánh bại “Bầy cáo” của Claudio Ranieri vào cuối tuần này.

Vì Pep, Sergio Busquets sẵn sàng gia nhập Man City

Tiền vệ phòng ngự người Tây Ban Nha chia sẻ chỉ có hai người có thể khiến anh rời bỏ Barcelona, đầu tiên là vợ và người còn lại chính là Pep Guardiola.

“Tôi có món nợ với Pep và tôi sẽ cảm thấy vinh dự nếu được làm việc cùng ông ấy thêm một lần nữa”.

“Nhưng tôi nghĩ Pep sẽ hiểu Barcelona là CLB duy nhất của tôi. Tôi hy vọng ông ấy sẽ không mời tôi đến Anh”, tuyển thủ Tây Ban Nha phát biểu trên ESPN.

Sergio Busquets có mối quan hệ khá thân thiết với Pep. Ảnh: Goal.

Pep Guardiola chính là người giúp Sergio Busquets vươn mình trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Hiện tại, ngôi sao sinh năm 1988 vẫn đang là mắt xích không thể thiếu trong đội hình Barcelona và ĐTQG Tây Ban Nha.

Vì Pep, Manchester City quyết tâm phá vỡ bộ ba ‘MSN’

Man City sắp kích hoạt bom tấn, Claudio Ranieri tiết lộ bí quyết thành công hay Jose Mourinho sắp tái xuất là những tin đáng chú ý chiều 7/2.





Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm