Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt smartphone Trung Quốc là đối thủ đáng gờm của iPhone 6

Các sản phẩm cao cấp từ Xiaomi, Huawei, ZTE có ngoại hình đẹp, sở hữu lợi thế lớn về giá bán so với iPhone hay Galaxy S6.

Xiaomi Mi Note Pro

Mi Note Pro nằm trong top những smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Máy dùng chip Snapdragon 810, RAM 4 GB, màn hình 5,7 inch độ phân giải 2K. Đáng chú ý, sản phẩm này có giá bán xấp xỉ 500 USD, thấp hơn so với iPhone 6 Plus hay Galaxy Note 4. 

Không chỉ mạnh mẽ, Mi Note Pro còn có kiểu dáng đẹp với viền kim loại siêu mỏng, giao diện MIUI hiện đại. Xiaomi chưa có kế hoạch cụ thể phân phối sản phẩm này ở thị trường quốc tế. Người dùng Việt Nam có thể mua máy xách tay từ Trung Quốc.

Xiaomi Mi Note

Mi Note là phiên bản cấu hình thấp, giá rẻ hơn của Mi Note Pro. Dù vậy, máy vẫn có chip Snapdragon 801, RAM 3 GB và màn hình 1.080p. Tại Trung Quốc, sản phẩm này có giá xấp xỉ 370 USD. Trong đợt đầu bán ra (cuối 1/2015) tại Trung Quốc, Mi Note cháy hàng chỉ sau 3 phút. Model này đang tấn công các thị trường như Ấn Độ, Đài Loan.

Huawei P8

P8 là tuyệt tác thiết kế mới nhất của Huawei, kế nhiệm sản phẩm siêu mỏng P7. Máy dùng vỏ kim loại nguyên khối, mỏng 6,4 mm với độ phủ mặt trước lên đến 78,3 %, cao hơn iPhone 6 (65,8%) hay Galaxy S6 (70,8%). Huawei mô tả camera trên P8 có khả năng chụp hình cho chất lượng tương đương máy DSLR. 

Huawei Honor 6 Plus

Honor 6 Plus có biệt danh iPhone 6 Plus của Trung Quốc. Đây là model mạnh về khả năng chụp hình của Huawei. Máy sử dụng 2 camera độ phân giải 8 megapixel ở mặt sau, một lấy nét cố định, một tự động, cho phép lấy nét nhanh và chuẩn xác. Cấu hình của máy mạnh mẽ với màn hình 5,5 inch 1.080p, chip 8 nhân do hãng tự sản xuất và pin 3.600 mAh.

ZTE Nubia Z9

Nubia Z9 vừa ra mắt tại Trung Quốc. Giống với nhiều smartphone đình đám hiện nay, máy được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM tối đa 4 GB. Tuy nhiên, điểm nhấn của nó nằm ở thiết kế bezelless với độ mỏng viền chỉ 0,8 mm. Ngoài ra, ZTE trang bị hệ thống cảm biến riêng trên khung viền, cho phép thực hiện nay một số thao tác như khóa mở máy, tăng giảm độ sáng màn hình, bật camera, chụp ảnh màn hình bằng cử chỉ. Ngoài ra, bản cao cấp nhất của Z9 còn dùng cảm biến vân tay ở cả nút nguồn lẫn tăng giảm âm lượng.

Meizu MX4 Pro

MX4 Pro ra mắt tháng 12 năm ngoái, chạy theo trào lưu smartphone viền mỏng phổ biến thời gian qua. Đây là một trong những sản phẩm hiếm hoi ngoài dòng Galaxyy sử dụng chip Exynos 4 nhân. Những trang bị khác của máy đều hợp với xu thế hiện nay, bao gồm màn hình 5,5 inch Quad HD, RAM 3 GB, camera 20,7 megapixel và pin 3.350 mAh.

Trung Quốc uy quyền ra sao trong ngành công nghiệp di động?

Các hãng di động lớn nhất thế giới phải chuyển mình, chạy theo thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm