Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt chi tiết thú vị trong ‘Liên minh Công lý’ của Zack Snyder

Nhờ thời lượng dư dả, đạo diễn Zack Snyder thêm thắt nhiều chi tiết thú vị từ nguyên tác truyện tranh vào tác phẩm mới được công chiếu trên FPT Play.

Trailer 'Liên minh Công lý' của Zack Snyder công chiếu trên FPT Play Justice League bản mới có thời lượng 4 tiếng, dài gấp đôi so với bản công chiếu gần 4 năm trước.
phim Lien minh Cong ly cua Zack Snyder anh 1

Phiên bản Justice League mới ra mắt dài đến bốn tiếng vốn là tầm nhìn nguyên gốc của Zack Snyder trước khi ông rời khỏi dự án và bộ phim bị Warner Bros. cắt gọt, chỉnh sửa. Tác phẩm ẩn chứa nhiều tình tiết thú vị để mở ra Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU) hoàn toàn khác so với hiện tại. Không những thế, Snyder còn cho quay thêm một số phân cảnh để phòng trường hợp đây là tác phẩm cuối cùng hợp tác với DC Films.

phim Lien minh Cong ly cua Zack Snyder anh 2

Vai cameo (khách mời) của Zack Snyder và Ray Porter: Zack Snyder có sở thích đóng một vai nhỏ trong các tác phẩm thuộc DCEU, đơn cử như một người lính trong Wonder Woman (2017). Ở Zack Snyder’s Justice League, ông góp mặt trong vai một khách hàng tại quán cà phê Fred & Ginger nơi Lois Lane hay ghé thăm. Ngoài ra, nam diễn viên lồng tiếng cho Darkseid là Ray Porter cũng có một vai khách mời. Khán giả tinh mắt sẽ nhận ra anh thuộc nhóm thợ rèn tạo nên hộp chứa Mother Box (Hộp Mẹ) cho nhân loại sau cuộc chiến đầu tiên.

Mở đường cho siêu anh hùng Atom xuất hiện: Ryan Choi (Trịnh Khải) là nhân vật bị loại khỏi bản chiếu rạp, nhưng được Zack Snyder đưa trở lại vào phiên bản mới lên sóng. Xuất hiện lần đầu trong tập truyện DCU: Brave New World #1 (2006), Choi là người thứ tư mang danh hiệu Atom - siêu anh hùng có khả năng thu nhỏ cơ thể thành nguyên tử của DC. Ở cuối phim, anh được giới thiệu là Giám đốc Nanotechnology như một bước khởi động cho nhân vật trong tương lai.

Diana Prince lần đầu được gọi là Wonder Woman: Tuy đã sở hữu đến hai tựa phim riêng, nhưng Diana (Gal Gadot) chưa một lần được gọi là Wonder Woman. Cái tên chính thức được The Flash (Ezra Miller) thốt lên trong lúc nhóm đang khai quật mộ chôn Clark Kent/Superman (Henry Cavill).

phim Lien minh Cong ly cua Zack Snyder anh 3

Sự trở lại của Jimmy Olsen: Trong các trailer của Justice League (2017) bản chiếu rạp, người xem nhận ra sự xuất hiện của Marc McClure - người từng thủ vai Jimmy Olsen trong loạt Superman của ngôi sao Christopher Reeve. Song, nhân vật đã bị cắt khỏi bản phim. Ở phiên bản mới, McClure trở lại trong vai diễn viên cảnh sát canh gác khu tưởng niệm Superman và được Cyborg (Ray Fisher) cứu mạng.

Lois Lane đang mang thai trong Zack Snyder’s Justice League: Trong một phân cảnh, chiếc que thử thai xuất hiện ở ngăn tủ của Lois Lane (Amy Adams). Đến cuối phim, nữ phóng viên cùng Martha Kent (Diane Lane) mang chiếc nôi cùng quần áo trẻ em dọn vào căn nhà cũ. Batman (Ben Affleck) gửi lời chúc mừng Superman, ngụ ý rằng Lois đang có thai. Chi tiết liên kết thẳng tới cơn ác mộng Knightmare và được chính Zack Snyder xác nhận trong một bài phỏng vấn.

Vai trò của Lex Luthor và Deathstroke trong phim: Phân cảnh Lex Luthor (Jesse Eisenberg) và Deathstroke (Joe Manganiello) gặp nhau vẫn được giữ nguyên, nhưng mang nội dung khác. Ở bản chiếu rạp, cả hai gặp nhau và bàn về việc thành lập Legion of Doom - nhóm phản diện đối nghịch với Justice League. Còn ở Zack Snyder’s Justice League, Lex chỉ đơn giản tiết lộ tên thật của Batman cho tay lính đánh thuê.

Lá bài của Joker: Trong phân cảnh Knightmare của Batman v Superman: Dawn of Justice (2016), Batman cầm khẩu súng có dán một lá bài của Joker (Jared Leto). Chi tiết nay được giải thích trong phần phim mới nhất thông qua cuộc đối thoại giữa hai nhân vật. Lá bài giống như hiệp ước đình chiến tạm thời giữa hai người để họ cùng nhau chống lại đối thủ mạnh hơn là Superman.

Ảo ảnh của Cyborg: Trong lúc hồi sinh Superman, Cyborg trông thấy ảo ảnh Wonder Woman và Aquaman (Jason Momoa) bị Darkseid sát hại, Lois Lane qua đời và Superman khuất phục dưới trướng Darkseid. Nó trùng khớp với cơn ác mộng Knightmare của Batman ở cuối phim khi Superman là kẻ ác, còn hai siêu anh hùng đến từ Atlantis và Themyscira thì vắng mặt. Bộ giáp cuối phim của The Flash cũng giống với tạo hình nhân vật trong giấc mơ của Bruce Wayne ở Batman v Superman.

phim Lien minh Cong ly cua Zack Snyder anh 4

Khả năng du hành thời gian của The Flash: Trong bản phim năm 2017, The Flash chỉ là một thanh niên nhút nhát, không biết chiến đấu là gì. Chi tiết mâu thuẫn với việc siêu anh hùng từng bắt giữ Captain Boomerang (Jai Courtney) ở Suicide Squad (2016), cũng như chế ra bộ trang phục chống nhiệt từ vật liệu tàu không gian. Ngoài ra, việc Barry Allen thông thạo ký hiệu tinh tinh cũng cho thấy anh từng chạm trán ác nhân Grodd.

phim Lien minh Cong ly cua Zack Snyder anh 5

Zack Snyder’s Justice League, năng lực của The Flash “bá đạo” hơn khi anh có thể đi ngược thời gian ở những thời khắc quan trọng. Đây là khả năng “độc nhất vô nhị” của siêu anh hùng tốc độ, giúp thay đổi toàn bộ sự kiện trong một vũ trụ. Chi tiết liên kết thẳng tới phim riêng về The Flash sắp tới khi anh du hành thời gian và tạo ra nghịch lý Flashpoint.

phim Lien minh Cong ly cua Zack Snyder anh 6

Sự xuất hiện của các siêu anh hùng mới: Trong một phân cảnh, Jim Gordon (J.K. Simmons) nói chuyện với sĩ quan cảnh sát tên Crispus Allen. Ở nguyên tác, Crispus sau này mất mạng và trở thành thể xác cho Spectre - linh hồn báo thù của Chúa trong vũ trụ DC. Ngoài ra, một siêu anh hùng mới khác là Martian Manhunter (Harry Lennix). Anh vốn là người Sao Hỏa ẩn nấu trên Trái Đất dưới danh nghĩa tướng Calvin Swanwick và đã xuất hiện từ Man of Steel (2013).

phim Lien minh Cong ly cua Zack Snyder anh 7

Phương trình Phản Sự sống và Omega Force: Phương trình Phản Sự sống và Omega Force là hai nguồn sức mạnh quan trọng nhất của Darkseid. Tên trùm đứng sau cuộc xâm lăng của Steppenwolf (Ciarán Hinds) từng bị Joss Whedon cắt khỏi bản chiếu rạp. Trong ảo ảnh của Cyborg, tên ác thần dùng tia Omega Beam để giết chết một binh lính Atlantis. Trong khi đó, Phương trình Phản Sự sống - thứ sức mạnh có thể nô dịch toàn bộ ý chí tự do trong vũ trụ - được khắc trên bề mặt Trái Đất và chỉ hiện ra sau khi ba Mother Box hợp thể.

phim Lien minh Cong ly cua Zack Snyder anh 8

Ở Việt Nam, khán giả có thể theo dõi Zack Snyder's Justice League (Liên minh Công lý của Zack Snyder) trên nền tảng FPT Play với phụ đề Việt. Đây là lần đầu tiên một bộ phim điện ảnh bom tấn Hollywood được chiếu trên nền tảng trực tuyến nhằm phục vụ nhu cầu xem phim tại nhà trong thời dịch.

Bộ phim Liên minh Công lý của đạo diễn Zack Snyder chính thức lên FPT Play ngày 18/3. Độc giả đăng ký tài khoản FPT Play VIP (100.000 đồng/tháng) ngay hôm nay thông qua ứng dụng FPT Play hoặc website để theo dõi hơn 150 kênh truyền hình trực tuyến, hàng nghìn bộ phim đặc sắc và những giải đấu thể thao hấp dẫn không giới hạn data 3G/4G. Đặc biệt, khi thanh toán qua VNPAY hoặc iOS, khách hàng sẽ nhận được khuyến mãi lên đến 20% cùng kho phim chiếu rạp miễn phí.

‘Liên minh Công lý của Zack Snyder’: Bữa đại tiệc dành cho fan DC

Hàng loạt cảnh chiến đấu đã mắt cùng bầu không khí u ám quen thuộc được Zack Snyder mang đến nhằm “đền ơn” những người đã trông chờ ông hơn ba năm qua.

‘Liên minh Công lý’ được nâng cấp ra sao so với bản phim 2017?

So với thất bại cách đây hơn ba năm, “Justice League” của đạo diễn Zack Snyder trên FPT Play là bản phim nâng cấp về mọi mặt, từ hình ảnh, nội dung cho đến mức độ hoành tráng.

Tâm Nguyễn

Bạn có thể quan tâm